"สรรวัชญ์" ถอนตัว!!! เตรียมบินกลับไทย เช็คอาการเดี้ยงบริเวณหลัง

"สรรวัชญ์" ถอนตัว!!! เตรียมบินกลับไทย เช็คอาการเดี้ยงบริเวณหลัง

"สรรวัชญ์" ถอนตัว!!! เตรียมบินกลับไทย เช็คอาการเดี้ยงบริเวณหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางคนสำคัญทีมชาติไทย เปิดเผยว่าตนเอง เตรียมบินกลับประเทศไทย ในช่วงคืนนี้ หลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง และไม่สามารถช่วยทีมได้ ในเกมล่าสุดที่เสมอ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในเอเชียนคัพ 2019

กองกลางวัย 29 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง ระหว่างการฝึกซ้อม ก่อนเกมเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าจะทำการตรวจเอกซเรย์ที่โรงพยาบาล ในอัล ไอน์ แล้ว แต่จากการที่ยังไม่ละเอียดมากนัก ทำให้จำเป็นต้องกลับไป MRI ที่ประเทศไทย

“ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรแน่นอนครับ และยังไม่รู้อะไร 100% ว่า ผมเจ็บหนักขนาดไหน ก็ไม่รู้ว่าทีมแพทย์ เขาคุยกันยังไง แต่เบื้องต้น เท่าที่เอ็กซเรย์ ผมเจ็บที่บริเวณหลัง และคืนนี้ ผมต้องเดินทางกลับประเทศไทยก่อน เพื่อไป MRI (ตรวจร่างกายโดยการสร้างภาพเหมือนจริง) ดูให้ละเอียด ก็ยืนยันว่าไม่ได้ถอนครับ เพียงแต่ขอกลับไปเช็คให้ละเอียดที่ประเทศไทยก่อน ” สรรวัชญ์ กล่าว

“ จากนั้นถ้าหมอที่ประเทศไทย ตัดสินผมว่า ไม่ไหวจริงๆ และช่วยทีมไม่ได้แล้ว ผมก็คงเสียใจมากๆ เพราะผมคาดหวังกับรายการนี้พอสมควร แต่ผมก็บอกได้เลยว่า ผมจะกลับมาที่นี่ อีกแน่นอน ไม่ว่าในฐานะนักฟุตบอล หรือกองเชียร์ ผมจะกลับมาเพื่อเป็นกำลังใจ และสนับสนุน พี่ๆ น้องๆ เท่าที่จะทำได้ ” สรรวัชญ์ ปิดท้าย

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.ท. ชำนาญ เอี่ยมศิริกุลมิต หมอประจำทีมชาติไทย ระบุว่า “ เท่าที่ตรวจร่างกายเบื้องต้น ระบบเส้นประสาท ทั้งหมดยังอยู่ในเกณฑ์ปกติดีครับ จากนั้น เมื่อเอกซเรย์เบื้องต้น พบว่ามีส่วนคอกระดูกสันหลังบั้นเอวข้อที่ 5 ร้าว ซึ่งหากมีการเคลื่อนไหวบริเวณนี้ซ้ำๆ เป็นเวลานาน โดยเฉพาะการแอ่นตัว ก็อาจเกิดภาวะกระดูกหักการกดเบียดซ้ำๆ ได้ ดังนั้น เพื่อประโยชน์สูงสูดของนักกีฬา จึงเห็นว่า ควรให้กลับไปตรวจเพิ่มเติมที่สโมสร และโรงพยาบาลต้นสังกัด ”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

>> แข้งไทยทำได้!!! ไล่เจ๊าเจ้าภาพสุดมันส์ 1-1 ลิ่วน็อกเอ๊าท์ ในรอบ 47 ปี

>> เจ็บเพื่อชาติ! "มิก้า" สุดภูมิใจแม้เปลือกตาแตกต้องออกจากสนาม (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook