ผมไม่กลัว! "อดิศักดิ์" ลั่นมั่นใจเสมอยามลงสนามพบ "ทีมชาติจีน"

ผมไม่กลัว! "อดิศักดิ์" ลั่นมั่นใจเสมอยามลงสนามพบ "ทีมชาติจีน"

ผมไม่กลัว! "อดิศักดิ์" ลั่นมั่นใจเสมอยามลงสนามพบ "ทีมชาติจีน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้าทีมชาติไทย เปิดเผยว่ารู้สึกมั่นใจเป็นพิเศษ ทุกครั้งที่เจอ ทีมชาติจีน ก่อนมีโปรแกรมพบกับคู่แข่งรายนี้ ในเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

กองหน้าวัย 27 ปี เจ้าของฉายา ‘นักฆ่ามังกร’ ถือเป็นผู้เล่นที่ถูกโฉลกยามพบกับ จีน มากที่สุดในทีมชุดนี้ เมื่อเคยยิงประตูใส่มาแล้ว ทั้งในระดับชาติ และสโมสร เริ่มจาก ยิง 2 ประตู ในเกมที่ ช้างศึก บุกอุ่นเครื่องชนะ ทีมชาติจีน 5-1 เมื่อปี 2013 และยิง 2 ประตูเช่นกัน ในเกมที่ชนะ ทีมชาติจีน 2-0 ในเอเชียนเกมส์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 2014

นอกจากนี้ในปีเดียวกัน ยังเคยทำประตูช่วย อดีตต้นสังกัดเก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเสมอ ซานตง ลู่เหนิง จากจีน 1-1 ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

“จริงๆ ไม่ได้คิดว่าต้องมาเจอใครครับ เพราะเรามาถึงขนาดนี้แล้ว เราเจอใครก็ได้ แต่ก็โอเคครับ ที่เราได้มาเจอ จีน ก็คิดว่าเราน่าจะสู้ได้ครับ และไม่น่าจะเหลือบ่ากว่าแรงของเรา” อดิศักดิ์ กล่าวเริ่ม

“ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องสถิติเลยครับ ก่อนหน้านี้ที่ยิงได้ คงเป็นเพราะจังหวะฟุตบอลมากกว่า และผมไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไร แต่ส่วนตัว ผมมั่นใจตลอดเวลาเจอ จีน เพราะด้วยวิธีการเล่น หรือศักยภาพต่างๆ ผมคิดว่า เรา สู้ได้ ดังนั้น ทุกครั้งที่ลงไปเล่น ผมมั่นใจครับ”

นอกจากนี้ อดิศักดิ์ ยังกล่าวต่อว่า “ใช่ครับ ผมมั่นใจเป็นพิเศษ ตั้งแต่ตอนที่ไปเยือน ผมดูเขาเล่น ผมรู้สึกว่า ศักยภาพ ไม่ได้ต่างจากเราเลย ต่อด้วย ในเอเชียนเกมส์ ที่ผมยิงประตูได้ ผมก็เชื่อตั้งแต่ก่อนเกมแล้วว่า เราสู้ได้ รวมถึงในระดับสโมสร เวลาเจอทีมจาก จีน ผมก็คิดว่า เราต้องมีแต้ม แต่ก็ไม่ได้ประมาทครับ และทั้งหมดทั้งมวล ต้องยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วย”

“เมื่อวาน ก็มีโอกาสดู จีน เล่นเหมือนกันครับ จำได้ว่า มีประมาณ 5-6 คน ที่เคยเจอกันมาแล้ว ส่วนตัวผมคิดว่า จีน ชุดนี้ เป็นทีมที่ดีครับ มีเกมรับที่เหนียวแน่น และมีเกมโต้กลับที่อันตราย ดังนั้น เราต้องระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ และตอนนี้ ผมก็พยายามดูแลร่างกาย ให้สมบูรณ์ที่สุด”

“ตอนนี้สภาพจิตใจของทุกคน ค่อนข้างดี ก็อาจมีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนบ้างครับ แต่ทุกคนที่เหลือ ก็สามัคคีกัน พร้อมลงไปช่วยกัน ก็อยากฝากแฟนบอลช่วยสนับสนุนเราอีกแรงด้วยครับ ที่สำคัญ แมตซ์นี้ เตะไม่ดึกเท่าไหร่ (ยิ้ม) ก็หวังว่า ทุกคนจะเป็นกำลังใจให้เรา รวมถึงคนที่มาสนาม ก็อยากขอบคุณจริงๆ และ เดี๋ยวเจอกันครับ” อดิศักดิ์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

อ่านข่าวอื่นๆ ของ "เอเชียนคัพ 2019"

► โปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

► "ช้างศึก" ซ้อมเข้ม พร้อมดวล จีน วันอาทิตย์นี้

► ผู้รักษาประตูจีน รับชนช้างศึกไม่ง่าย หลังพัฒนาและเปลี่ยนแปลงมากมาย

► จะแม่นมั้ย? "ชาบี" ทำนายอนาคต "ทีมชาติไทย" ในศึกเอเชียนคัพ

► เท่ากันเป๊ะ!!! เลบานอน สุดช้ำ ใบเหลืองมากกว่า เวียดนาม ทำตกรอบเอเชียนคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook