อาหารการกินพร้อม! "บิ๊กอ๊อด" บินด่วนให้กำลังใจทัพช้างศึกก่อนบู๊แข้งมังกร

อาหารการกินพร้อม! "บิ๊กอ๊อด" บินด่วนให้กำลังใจทัพช้างศึกก่อนบู๊แข้งมังกร

อาหารการกินพร้อม! "บิ๊กอ๊อด" บินด่วนให้กำลังใจทัพช้างศึกก่อนบู๊แข้งมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมฯ ดูแลเอาใจใส่ทัพช้างศึกเต็มที่ เมื่อล่าสุดเดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมถือโอกาสนำอาหารไทยมาฝากด้วย

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาให้กำลังใจทัพช้างศึกต่อเนื่อง ก่อนเกมสำคัญ ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติจีน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

ก่อนหน้านี้ นายกสมาคมฯ เดินทางมาให้กำลังใจทัพช้างศึก ตลอดในช่วง 3 นัดของรอบแบ่งกลุ่ม และล่าสุด ยังบินด่วนมาดูแลทีมด้วยตัวเองต่อเนื่อง ที่สำคัญ ยังถือโอกาสนำอาหารไทย ที่นักกีฬาต้องการมาฝากด้วย

"เป็นไปตามสัญญาใจที่ผมมีให้ไว้ครับว่า ทุกแมตช์การแข่งขัน ผมจะเดินทางมาเป็นกำลังใจ และจะมาพูดคุยกับทั้ง นักกีฬา, สตาฟฟ์โค้ช และทีมงานทุกคน ซึ่งมาครั้งนี้ ผมก็ได้ขนอาหารที่นักกีฬาบอกว่าอยากกินเอามาด้วย มีทั้ง ข้าวต้มมัด, ปลาดุกผัดเผ็ด, ไก่คั่วเกลือ, ปลากุเลาทอด และ น้ำพริกปลาทู หลักๆก็เพื่อให้นักกีฬาได้กินอาหารที่ถูกปาก เพราะอยู่ห่างบ้านห่างเรือนนาน เพื่อให้มีขวัญกำลังใจที่ดีในการลงไปทำหน้าที่ในวันแข่งขันนี้ ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ของผม ในฐานะนายกสมาคมฯที่ต้องดูแลและจัดการ เรื่องนอกสนามให้ดีที่สุดครับ" ประมุขลูกหนังไทยให้สัมภาษณ์หลังรับประทานอาหารร่วมกับทีมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

"ตอนนี้เท่าที่พบเห็น ก็รู้สึกว่าทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดีมากครับ แถมยังมีความมุ่งมั่น และคาดหวังว่าจะพาทีมชาติไทยไปให้ไกลที่สุดครับ"

"ส่วนทีมชาติจีน แน่นอนว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งและผู้เล่นศักยภาพสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่มีโค้ชระดับโลก (มาร์เชโล่ ลิปปี้) ที่เหนือกว่าเรามากมาย แต่ผมก็เชื่อว่า ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเท และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ถ้าเรารักษามาตรฐานการเล่นเหมือน 2 นัดที่ผ่านมาไว้ได้ ผมก็ยังเชื่อว่าเรามีโอกาสที่จะเอาชนะได้เช่นกัน ที่สำคัญ อย่างที่ผมบอกไป ทุกคนยังมีความกระหายที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทยให้ได้"

"ขณะเดียวกัน นอกจากในเรื่องตัวนักกีฬาเองแล้ว เราก็ต้องอาศัยแรงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทย ทั้งที่เดินทางมาเชียร์เป็นจำนวนมากถึงขอบสนาม และเชียร์ผ่านทางทีวี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่นักกีฬาขาดไม่ได้ ดังนั้น เราจะสู้ไปด้วยกัน ชนะไปด้วยกัน และแพ้ไปด้วยกันครับ"

นอกจากนี้ ประมุขลูกหนังไทย ยังกล่าวถึงการที่ส่งนักกายภาพสมทบทัพช้างศึกเพิ่มเติมว่า "หลังจากที่โค้ชราเยวัชออกจากตำแหน่ง นักกายภาพชาวเซอร์เบียที่เราจ้างมาก็ลาออกไปพร้อมกัน ดังนั้น เราจึงจำเป็นที่จะต้องหานักกายภาพเข้ามาเสริมครับ หลักๆก็เพื่อดูแลนักกีฬาให้ทั่วถึงและเต็มที่ เพราะทัวร์นาเมนต์สำคัญ รวมถึงแข่งขันติดๆกันแบบนี้ เรื่องสภาพร่ายกายเป็นสิ่งที่สำคัญครับ ซึ่งถ้ามีอะไรขาดตกบกพร่อง ผมก็พร้อมจะสนุบสนุนทีมในทุกๆทาง เท่าที่จะทำได้อยู่แล้ว"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อาหารการกินพร้อม! "บิ๊กอ๊อด" บินด่วนให้กำลังใจทัพช้างศึกก่อนบู๊แข้งมังกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook