5 ประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล ลุ้นเหนื่อยก่อนคว่ำ คริสตัล พาเลซ

5 ประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล ลุ้นเหนื่อยก่อนคว่ำ คริสตัล พาเลซ

5 ประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล ลุ้นเหนื่อยก่อนคว่ำ คริสตัล พาเลซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คว้าสามแต้มได้แบบหืดจับ หลังเปิดบ้านเบียดเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปได้แบบลุ้นระทึก 4-3 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา และนี่คือห้าประเด็นหลังเกมเกี่ยวกับเกมนัดนี้

5. นอกเหนือจาก ซาลาห์, ฟีร์มิโน ในแนวรุกของ หงส์แดง
TOPSHOT-FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-ARSENALPAUL ELLIS/GettyImages
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน อาจมีชื่ออยู่บนพาดหัวสำหรับเกมวันนี้ แต่นอกเหนือจากนั้น ซาดิโอ มาเน ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้กันหลังมีชื่อบนสกอร์บอร์ดพังประตูให้ทีมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ประตูจากเกมนี้เท่ากับว่าเจ้าตัวซัลโวใส่ทีมจากตอนใต้ของ ลอนดอน 7 ลูกเข้าไปแล้ว และยังเป็นครั้งแรกที่ มาเน ยิง 4 ประตูติดต่อกันใส่คู่แข่งเดียว

4. มิลเนอร์ ไม่อาจต่อกร ซาฮา ได้เลยJames MilnerJames Baylis - AMA/GettyImages
การถูกไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก ทั้งหมด 2 ครั้งของ เจมส์ มิลเนอร์ เกิดขึ้นกับการพบ คริสตัล พาเลซ อีกทั้งยังเป็นการเข้าสกัดใส่ วิลฟรีด ซาฮา ทั้งหมด (ครั้งแรกในปี 2016)

การได้รับใบแดงออกจากสนามในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของเกมยิ่งทำให้ทีมตกอยู่ภายใต้ความกดดันแต่ทั้งนี้ก็ต้องให้เครดิตความยอดเยี่ยมของ ซาฮา เช่นกันที่เผาเครื่อง มิลเนอร์ จนหัวหมุนตลอดทั้งเกม

3. โมเมนตัมลุ้นแชมป์ยังคงอยู่กับ เร้ดแมชีนJürgen KloppVisionhaus/GettyImages
การได้ลงเล่นก่อน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 วันหมายความว่าพวกเขาจะสามารถทำแต้มหนีห่างโยนความกดดันไปให้กับ เรือใบสีฟ้า ได้ก่อนหาก หงส์แดง สามารถกำชัยชนะได้และพวกเขาก็สามารถทำได้สำเร็จ

ช่องว่างบนตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ระหว่างพวกเขากับ ทัพซิตีเซนส์ ถูกถ่างออกเป็น 7 แต้มอีกครั้งซึ่ง ซิตี้ ต้องคว้าชัยให้ได้สถานเดียวสำหรับโปรแกรมคืนวันอาทิตย์เพื่อบีบระยะเข้ามา

2. นายทวารจอมเหวอJulian SperoniLaurence Griffiths/GettyImages
จูเลียน สเปโรนี มีช็อตผิดพลาดอันนำไปสู่การเสียประตูของทีมเมื่อตัดสินใจไม่เด็ดขาดปัดลูกครอสของ เจมส์ มิลเนอร์ ย้อนกลับไปที่หน้าปากประตูตนเอง ก่อนจะถูก ซาลาห์ ตามจิ้มเข้าไปง่ายๆ

นับเป็นความผิดพลาดอันนำไปสู่การเสียประตูเป็นครั้งที่ 5 แม้จะลงเล่นเพียง 50 เกมนับตั้งแต่ฤดูกาล 2014/15 และคิดเป็นนักเตะ พาเลซ ที่มีสถิติพลาดจนเสียประตูมากที่สุดของทีม

1. คีย์แมน ซาลาห์Mohamed SalahJames Baylis - AMA/GettyImages
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก้าวขึ้นไปติดอันดับ 4 ร่วมในลิสต์นักเตะที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ครบ 50 ประตูเร็วสุดที่ 72 เกม (แอนดี้ โคล-65, อลัน เชียเรอร์-66, รุด ฟาน นิสเตลรอย-68 และ เฟร์นานโด ตอร์เรส-72 เท่ากัน)

เป็นอีกครั้งที่ ซาลาห์ พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคือคีย์แมนที่ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถขาดได้ในการรักษาโมเมนตัมของทีม และจากสถิติซัลโว 50 ประตูในลีกสูงสุดโดยใช้เวลาเพียง 72 เกมนั้นนับว่าเขาทำได้ดีกว่านักเตะอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร (81 เกม), เธียร์รี อองรี (83 เกม) หรือกระทั่ง หลุยส์ ซัวเรซ​ (86 เกม) เสียอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook