"บิ๊กโทนี่" รับภูมิใจพาช้างศึกลุยเวทีระดับนานาชาติ

"บิ๊กโทนี่" รับภูมิใจพาช้างศึกลุยเวทีระดับนานาชาติ

"บิ๊กโทนี่" รับภูมิใจพาช้างศึกลุยเวทีระดับนานาชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บิ๊กโทนี่” กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ได้บรรยายความรู้สึก หลังจากทำหน้าที่นำช้างศึกฟาดแข้ง 2 รายการใหญ่ทั้งศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 และล่าสุด เอเชียน คัพ 2019 จนผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพ่ายจีนไปอย่างน่าเสียดาย

โดยเผยว่า “แม้ว่าผลจะเป็นอย่างไร แต่วันนี้ช้างศึกได้พาธงชาติไทยมาถึงรอบน็อคเอาท์ได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 47 ปี เชื่อว่าเราได้เห็นถึงความรัก ความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนในชาติ ผมขอขอบคุณคนไทยที่ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ และสนับสนุนช้างศึก ไม่ว่าจะเป็นกำลังทรัพย์หรือกำลังใจ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยไปด้วยกัน”

“ผมรักประเทศไทยมากขึ้นและมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการเข้ารับตำแหน่งอันยิ่งใหญ่นี้ ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลไทย เพราะได้เห็นความเหน็ดเหนื่อย หยาดเหงื่อ ความทุ่มเทของนักฟุตบอลทีมชาติแต่ละคน ที่ต้องการนำรางวัล ความภาคภูมิใจกลับไปฝากคนไทยทุกคน ซึ่งระหว่างทางนั้นไม่ได้ง่ายสำหรับนักเตะเลย”

“สำหรับคนดู อาจจะไม่ได้เห็นเบื้องหลังนักกีฬาที่ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก ต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บของร่างกายจากการแข่งขันสะสม การคุมอาหาร ระเบียบวินัยอีกมากมายที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด การติดต่อสื่อสารกับครอบครัว เพื่อสร้างกำลังใจของนักเตะที่ต้องต่างบ้านต่างถิ่น”

“มันไม่ง่ายเลยในแต่ละนัดของการแข่งขัน ผมมองว่าเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นตัวสะท้อน และแรงสนับสนุนให้ทีมปรับตัวและพัฒนา ที่สำคัญมากๆ คือกำลังใจจากคนไทยทุกคน”

“ผมไม่เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเราทำดีและมาไกลที่สุดแล้ว ขอขอบคุณนักเตะของชาติทุกคน โค้ช และทีมงาน ที่เสียสละและทุ่มเทมาจนถึงทุกวันนี้”

“ขอบคุณที่วิ่งกันจนสุดแรง วิ่งด้วยหัวใจ ขอบคุณที่ทำให้ฟุตบอลไทยเราเป็นประวัติศาสตร์”

“ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลไทยในครั้งนี้ ด้วยรักและขอบคุณ…”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook