ญี่ปุ่น เฉือนหวิว ซาอุฯ 1-0 ลิ่วรอบ 8 ทีมชน เวียดนาม (คลิป)

ญี่ปุ่น เฉือนหวิว ซาอุฯ 1-0 ลิ่วรอบ 8 ทีมชน เวียดนาม (คลิป)

ญี่ปุ่น เฉือนหวิว ซาอุฯ 1-0 ลิ่วรอบ 8 ทีมชน เวียดนาม (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ชาร์จาห์ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง ญี่ปุ่น แชมป์จากกลุ่มเอฟ กับ ซาอุดีอาระเบีย รองแชมป์จากกลุ่มอี เกมนี้ ญี่ปุ่น กลับมาใช้ผู้เล่นตัวหลักกลับมาลงสนามครบทั้งหมด หลังจากได้พักในเกมล่าสุดทั้ง มายะ โยชิดะ, ริตสึ โดอัน, ทาคุมิ มินามิโนะ, เกงกิ ฮารางุจิ และ โยชิโนริ มุโตะ กองหน้าจากนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ฟาก ซาอุดีอาระเบีย จะกลับมาใช้ชุดใหญ่ทั้งหมดเช่นกัน หน้าเป้าจัด ฟาฮัด อัล-มูวัลลาด ล่าตาข่าย แดนกลางมี อับดุลลาห์ โอตาฟ ห้องเครื่อง อัล ฮิลาล คอยยคุมเกมหน้าแผงหลัง

ผลปรากฏว่า ญี่ปุ่น เฉือนเอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย ไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ ในนาที 20 ทำให้ ญี่ปุ่น ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยจะพบกับ เวียดนาม

สำหรับ ญี่ปุ่น จะเข้าไปพบกับ เวียดนาม ที่เข้าไปรอก่อนหน้านี้ ในวันที่ 24 มกราคม เวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ด้านอีคู่ ที่สนาม คลาลิฟา บิน ซาเยด สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง ออสเตรเลีย รองแชมป์จากกลุ่มบี กับ อุซเบกิสถาน รองแชมป์จากกลุ่มเอฟ

ปรากฏว่า จบ 90 นาที เสมอ 0-0 ต้องไปดวลกันในช่วงต่อเวลาอีก 120 นาที แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ต้องไปตัดสินที่การดวลจุดโทษ และเป็น ออสเตรเลีย ที่ยิงได้แม่นยำกว่าเอาชนะไปได้ 4-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

ขณะที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพเฉือนชนะ คีร์กีซสถาน ช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-2 หลังทั้งคู่เสมอกันในเวลาปกติ 2-2 ส่งผลให้ ยูเออี จะไปพบกับ ออสเตรเลีย แชมป์เก่ารายการนี้ในรอบ 8 ทีมต่อไป วันศุกร์ที่ 25 ม.ค.นี้

 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวกับ "เอเชียนคัพ 2019"


► "สิ้นหวัง"

► คึกคะนอง! "แฟนเวียดนาม" สุดมั่นแห่คอมเมนท์ "ญี่ปุ่นระวังตกรอบ"

คอมเมนท์อาเซียน! ทีมชาติไทย พ่าย จีน จอดป้ายศึกเอเชียนคัพ รอบ 16 ทีม

ตัดเกรดแข้งช้างศึก หลังโดนมังกรจีน พลิกแซง 2-1 ตกรอบ เอเชียนคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook