"เอมิเลียโน ซาลา" กับ 5 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เกี่ยวกับว่าที่ดาวยิงคนใหม่ คาร์ดิฟฟ์

"เอมิเลียโน ซาลา" กับ 5 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เกี่ยวกับว่าที่ดาวยิงคนใหม่ คาร์ดิฟฟ์

"เอมิเลียโน ซาลา" กับ 5 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เกี่ยวกับว่าที่ดาวยิงคนใหม่ คาร์ดิฟฟ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอมิเลียโน ซาลา อดีตแข้งของ น็องต์ส เคยตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรในลีกสูงสุดแดนผู้ดีอย่าง คริสตัล พาเลซ, เวสต์แฮม และ เอฟเวอร์ตัน

ซึ่งแม้ ซาลา จะไม่ได้เป็นแข้งชื่อก้องโลกลูกหนังแต่เขาก็ยังเป็นหนึ่งในดาวยิงที่ไว้วางใจได้ในฟุตบอลระดับสูง

และ 5 ข้อด้านล่างนี้คือสิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับดาวยิงฟอร์มฮ็อตจาก ลีกเอิง ฝรั่งเศส

1. สร้างประวัติศาสตร์กับ น็องต์ส

เอมิเลียโน ซาลาLOIC VENANCE/GettyImagesซาลา ย้ายมาร่วมทัพ น็องต์ส จาก บอร์กโดซ์ เมื่อปี 2015 และทำสถิติซัลโวประตูเทียบเท่าตำนานของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย

ดาวยิง อาร์เจนไตน์ ได้ถลุงตาข่ายให้กับทีมไปทั้งสิ้น 48 ประตู ตามหลังเพียงตำนานชาว โรมาเนีย ของทีมอย่าง วิโอเรล มอลโดวาน เพียง 3 ลูก และตามหลังดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีม ยาเฟต เอ็นโอราม 32 ประตู

ซาลา ได้เข้ามาเปลี่ยนให้ น็องต์ส ที่เป็นทีมอยู่ในครึ่งล่างของตารางกลายเป็นทีมท็อป 10 จากประตูที่เขาทำได้และเขายังเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม 2 ฤดูกาลติดต่อกันเมื่อรวมการลงเล่นในทุกรายการ

2. จ้าวเวหา

เอมิเลียโน ซาลาJean Catuffe/GettyImagesประตูส่วนใหญ่ที่ ซาลา ทำได้มาจากการยิงด้วยเท้าขวารวมทั้งด้วยลูกโหม่ง การทีเขาเคยตกเป็นข่าวพัวพันกับ เวสต์แฮม เป็นข้อพิสูจน์อย่างดีถึงสไตล์การเล่นที่อาจจะเรียกได้ว่าใกล้เคียงกับ แอนดี้ แคร์โรลล์ หัวหอก ขุนค้อน

 ส่วนสูง 187 เซนติเมตรของเจ้าตัวทำให้เขาสามารถต่อกรกับกองหลังที่แข็งแกร่งได้อย่างสูสีหลังพิสูจน์ตนเองมาแล้วกับ ลีกเอิง ซึ่งการย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก จะกลายเป็นบททดสอบที่สูงขึ้นไปอีกขั้นของดาวยิงรายนี้

3. ดาวซัลโวสูงสุดร่วมของ ลีกเอิง เวลานี้

เอมิเลียโน ซาลาJEAN-FRANCOIS MONIER/GettyImagesเอมิเลียโน ซาลา ซัลโวให้กับทีมใน ลีกเอิง ไปทั้งสิ้น 11 ประตูจาก 12 เกมที่ลงเล่น เท่ากับ คิเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าของ ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ของ ฝรั่งเศส

 เจ้าตัวยังร้อนแรงสุดๆ ในช่วงหลังเมื่อซัดไปถึง 7 ประตูจาก 4 เกมหลังสุด พาทีมรั้งอันดับ 10 ของตารางคะแนน และยังเป็นคนทำแฮตทริคแรกให้กับสโมสรนับตั้งแต่ที่ มามาดู ซิอัลโย ทำได้ตั้งแต่ปี 2006

4. อาภัพกับทัพ ฟ้าขาว

เอมิเลียโน ซาลาJEAN-FRANCOIS MONIER/GettyImagesด้วยความที่ทีมชาติ อาร์เจนตินา มีดาวยิงชื่อก้องอย่าง ลิโอเนล เมสซี, เซร์คิโอ อเกวโร, กอนซาโล อิกวาอิน และ เมาโร อิคาร์ดี้ อยู่ในสารบบ ดาวยิงอย่าง เอมิเลียโน ซาลา จึงถูกหมางเมินเมื่อถึงโปรแกรมของ ทัพฟ้าขาว

 ซาลา อาจจะไม่ได้เต็มไปด้วยเทคนิคหรือความสามารถเฉพาะตัวที่น่าตื่นตาตื่นใจเหมือนกับมือปืนชื่อดังเหล่านั้นแต่เขามีการจบสกอร์ที่เด็ดขาดและเฉียบคมเป็นเครื่องหมายการค้า

5. ไต่ระดับสร้างชื่อจากลีกล่าง

เอมิเลียโน ซาลาJEAN-FRANCOIS MONIER/GettyImagesซาลา เริ่มสร้างชื่อของเขามาจากฟุตบอลระดับล่างเช่นเดียวกับแข้งที่เราคุ้นหูอย่าง เจมี วาร์ดี้ ของ เลสเตอร์ ซิตี้ หรือ คัลลัม วิลสัน สังกัด บอร์นมัธ

หลังจากเซ็นสัญญากับ บอร์กโดซ์ เขาถูกส่งไปลงเล่นภายใต้สัญญายืมตัวกับ ออร์ลีนส์ ทีมในระดับเทียร์ 3 ของลีก สหรัฐอเมริกา ทำผลงานซัดไปทั้งสิ้น 19 ประตูจาก 37 เกม

ต่อด้วยการเล่นให้กับทีมระดับเทียร์ 2 ในลีก ฝรั่งเศส นิยอร์ต กับผลงาน 18 ประตูใน 39 นัด ก่อนที่จะมาสร้างชื่อกับ น็องต์ส กับการซัลโว 48 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 130 นัด

ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมคาร์ดิฟฟ์ซิตี้  เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสโมสร 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 615 ล้านบาท) 

เอมิเลียโน ซาลา คาร์ดิฟฟ์ซิตี้

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ "เอมิเลียโน ซาลา"


คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ กรณีเครื่องบินโดยสาร "เอมิเลียโน ซาลา" สูญหาย

สภาพจิตใจไม่พร้อม! น็องต์ ขอเลื่อนแข่งหลังรู้ข่าว "ซาลา" หายไป

ความคืบหน้า ล่าสุด กรณีเครื่องบินโดยสาร "เอมิเลียโน ซาลา" หายในช่องแคบอังกฤษ

ภาวนา! เครื่องบินส่งตัวแข้งใหม่ คาร์ดิฟฟ์ ล่องหนเหนือช่องแคบ อังกฤษ

►  เครื่องบิน เอมิเลียโน ซาลา "หายไปกลางอากาศ" ระหว่างทางบินจากฝรั่งเศสมายังอังกฤษ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "เอมิเลียโน ซาลา" กับ 5 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เกี่ยวกับว่าที่ดาวยิงคนใหม่ คาร์ดิฟฟ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook