5 ประเด็นร้อนหลังเกม! ลิเวอร์พูล รัวใส่ บอร์นมัธ 3-0 ทวงฝูงคืนสำเร็จ

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! ลิเวอร์พูล รัวใส่ บอร์นมัธ 3-0 ทวงฝูงคืนสำเร็จ

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! ลิเวอร์พูล รัวใส่ บอร์นมัธ 3-0 ทวงฝูงคืนสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง เมื่อพวกเขาสามารถเอาชนะ บอร์นมัธ ไปแบบราบคาบ 3-0 ส่งผลให้มีแต้มเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 3 คะแนนจากการลงเล่นที่เท่ากัน 26 นัด ก่อนที่ ซิตี้ จะไปเจอกับ เชลซี  ในคืนนี้ ด้าน บอร์นมัธ ยังรั้งอันดับ 11 ตามเดิมจากการแพ้มา 2 นัดติดต่อกัน

ไปดูกันว่ามีประเด็นอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้างในเกมดังกล่าว

5. ไวนัลดุม กับลูกยิงสุดแจ่มGeorginio Wijnaldum,Nathan AkeAlex Livesey/GettyImages
การยิงประตูด้วยการกระดกข้ามหัวแทบจะเป็นเรื่องปกติสำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่เมื่อประตูดังกล่าวทำโดย จอร์จินโญ ไวนัลดุม มันเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมทีเดียวสำหรับมิดฟิลด์จอมขยันชาวดัตช์รายนี้

ในนาทีที่ 34 โรเบิร์ตสัน ลักไก่จ่ายบอลทะลุช่องเร็วให้กับ ไวนัลดุม ไปเอาบอลลงได้ในเขตโทษ ด้วยช่องการจ่ายที่โดน นาธาน อาเก้ ปิดตายไปแล้ว ไวนัลดุม ใช้ไหวพริบที่มีกระดกบอลข้ามหัว อาร์ตูร์ โบรุก เสียบใต้คานอย่างหมดจด กลายเป็นประตูที่ 2 ของ ลิเวอร์พูล ก่อนนำไปสู่การชนะอย่างเด็ดขาดที่ 3-0 หลังจบเกม

นอกจากประตูสุดสวยแล้ว เกมนี้ ไวนัลดุม ยังทำได่ดีในการช่วยทีมปั้นเกมตรงกลางสนามอีกด้วย อันที่จริงเขามีโอกาสที่จะได้แอสซิสต์อีกเหนาะ ๆ ถึง 2 ครั้ง แต่ดูเหมือนการจ่ายของเขาจะจวนตัวไปหน่อย เพื่อนร่วมทีมเลยทำลั่นไปอย่างน่าเสียดาย 

4. บอร์นมัธ ปิดงานไม่ลงเองJefferson LermaJames Williamson - AMA/GettyImages
อุตส่าห์แหย่รัง หงส์ ให้ตกใจเล่นได้ตั้งแต่ต้นเกมถึง 2 ครั้ง แต่ท้ายที่สุf บอร์นมัธ กลับไม่ได้ประตูเลยในเกมนี้ แถมยังแพ้ให้เจ้าบ้านแบบราบคาบอีกต่างหาก

พวกเขาสร้างโอกาสยิงถึง 12 ครั้ง แต่กลับทำเข้ากรอบเพียง 2 ครั้งเท่านั้น ดูเหมือนว่าการขาด คัลลัม วิลสัน จะมีผลกับพวกเขามากกว่าที่คิด เมื่อกองหน้าหมายเลข 1 ของทีมต้องร้างสนามไป

อีก 1 อย่างที่ต้องพูดถึงก็คือ อลิสซอน เมื่อนายทวารคนใหม่ของ หงส์แดง เซฟลูกยิงตรงกรอบ 2 ครั้งของ บอร์นมัธ ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการปัดลูกยิงของ เฟรเซอร์ ในนาทีที่ 2 และลูกยิงของ มุสเซต์ ในนาทีที่ 78 ทำให้ บอร์นมัธ ยังต้องรั้งอันดับ 11 ต่อไป และสุ่มเสี่ยงต่อการไล่หลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน ในการลแย่งอันดับ 7 ไม่ทันอยู่เหมือนกัน

3. เทรนท์ กลับมาแล้วFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-BOURNEMOUTHPAUL ELLIS/GettyImages

หลังจากหายไปตั้งแต่ต้นเดือนที่แล้วเพราะอาการบาดเจ็บ ในที่สุดแบ็คขวาหมายเลข 1 ของทีมก็กลับมาลงสนามอีกครั้ง หลัง เยอร์เก้น คล็อปป์ ส่งลงสนามแทน จอร์จินโญ ไวนัลดุม ในนาทีที่ 77 และเขาก็แสดงฟลงานให้เห็นในทันที เมื่อหลุดเข้าไปสร้างโอกาสยิงให้ทีมในเขตโทษได้ครั้งนึงช่วงท้ายเกม

ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ เทรนท์ ยังแสดงให้เห็นว่าอาการบาดเจ็บไม่ได้ทำให้เขาสนิมเกาะแต่อย่างใด และแฟนบอล หงส์แดง น่าจะได้เห็นเขาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้งในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์นี้

2. ขอยืมหน่อยFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-BOURNEMOUTHPAUL ELLIS/GettyImages
ซาลาห์ โดนวิจารณ์อย่างหนักก่อนหน้านี้ถึงกรณีที่เขาไม่ค่อยแสดงอาการดีใจหลังทำประตูได้ คราวนี้พอเจ้าตัวปลดล็อกประตูได้ ซาลาห์ ก็เลยจัดท่าดีใจให้เสียหน่อย แต่มันก็ไม่ใช่ท่าที่แปลกตาสำหรับแฟนบอล หงส์แดง อะไรขนาดนั้น เมื่อเขาเลียนแบบท่าดีใจของ ชากิรี แบบเหมือนกันเป๊ะ

1. สถิติในบ้านสุดแข็งแกร่งJurgen Klopp,Virgil van DijkJames Williamson - AMA/GettyImages
ชัยชนะเหนือ บอร์นมัธ 3-0 ทำให้ ลิเวอร์พูล ยืดสถิติไม่แพ้ใครที่ แอนฟิลด์ ในเกมลีกไปแล้วเป็น 34 นัด (ชนะ 24 นัด เสมอ 10 นัด) เทียบเท่าสถิติที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่สโมสรเคยทำมา 

ครั้งสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล พ่ายในบ้านตัวเองต้องย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2016/17 นู่น ซึ่งพวกเขาแพ้ให้กับ คริสตัล พาเลซ 1-2 และหลังจากนั้นก็เป็นอย่างที่เราทราบกันดี

ต้องชม 2 คู่หูกลางสนามอย่าง ฟาบินโญ และ นาบี้ เกอิต้า ที่จัดการพื้นที่กลางสนามได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ โจเอล มาติป, เวอร์จิล ฟาน ไดค์ และ อลิสซอน ก็ยังเก็บกวาดงานได้หมดจด และสมควรได้รับคำชมร่วมกันกับคลีนชีตในเกมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook