สาวๆเพียบ! ปรากฏการณ์ "เลือง ซวน เชือง ฟีเวอร์" แฟนบอลเวียดนามบุกเพจบุรีรัมย์ฯ (อัลบั้ม)

สาวๆเพียบ! ปรากฏการณ์ "เลือง ซวน เชือง ฟีเวอร์" แฟนบอลเวียดนามบุกเพจบุรีรัมย์ฯ (อัลบั้ม)

สาวๆเพียบ! ปรากฏการณ์ "เลือง ซวน เชือง ฟีเวอร์" แฟนบอลเวียดนามบุกเพจบุรีรัมย์ฯ (อัลบั้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำหรับ เลือง ซวน เชือง กองกลางวัย 23 ปี ดีกรีทีมชาติเวียดนาม

เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็น "เลือง ซวน เชือง ฟีเวอร์" ไปเรียบร้อยบนหน้าเพจ Buriram United ที่ตอนนี้มีแฟนคลับจากเวียดนาม (โดยเฉพาะสาวๆ) ตามมากดไลก์กดแชร์กันอย่างถล่มทลาย

ซึ่งจากอัลบั้มภาพต่างๆที่นักเตะปราสาทสายฟ้าได้ร่วมกิจกรรมละลายพฤติกรรมและเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลนั้น เห็นได้ชัดว่ารูปไหนมี เลือง ซวน เชือง ปรากฏตัวอยู่ จะมียอดไลก์และคอมเมนต์มากกว่ารูปอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าต่างกันเป็นหลักพันไลก์เลยทีเดียว แม้ว่ารูปนั้นแข้งเวียดนามจะมีหน้าโผล่ติดมานิดๆหน่อยๆก็ตาม

ทำให้ตอนนี้บรรยากาศในเพจ Buriram United คึกคักเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งแฟนบอลชาวไทยเองก็ดูสนุกสนานไปกับปรากฏการณ์ เลือง ซวน เชือง ฟีเวอร์ ครั้งนี้ ด้วยการคอมเมนต์ตอบกลับแฟนบอลเวียดนามแบบสนุกสนานและเป็นมิตร

สำหรับ เลือง ซวน เชือง ย้ายมาจาก ฮอง อันห์ ยาลาย ทีมดังแห่งศึกวีลีก ประเทศเวียดนาม มาร่วมทัพเสริมความแข็งแกร่งแดนกลาง เพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2019 เขาถือเป็นกองกลางกำลังสำคัญของทัพดาวทอง ชุดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และพาทีมชาติเวียดนาม เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 ที่ผ่านมา

เจ้าตัวเกิดวันที่ 28 เมษายน 1995 ลงสนามรับใช้ทีมชาติเวียดนาม มาตั้งแต่ระดับเยาวชน 19 ปี ก่อนจะขยับมาติดชุดอายุไม่เกิน 23 ปี และติดทีมชาติชุดใหญ่ มีโอกาสลงสนาม 31 นัด ยิง 1 ประตู

โดยดาวเตะวัย 23 ปี เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลกับ ฮอง อันห์ ยาลาย ในปี 2015 ก่อนที่ปี 2016 จะถูก อินชอน ยูไนเต็ด ทีมจากเกาหลีใต้ ยืมตัวไปร่วมทัพ ทำให้กลายเป็นนักเตะคนแรกของเวียดนาม ที่ได้ค้าแข้งในเคลีก เมื่อหมดสัญญายืมตัว เลือง ซวน เชือง ก็ถูกอีกหนึ่งทีมจากแดนกิมจิ อย่าง กังวอน เอฟซี ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2017

จากนั้นก็กลับมาช่วย ฮอง อันห์ ยาลาย ต้นสังกัดสู้ศึกฤดูกาล 2018 – 2019 ก่อนที่จะมาโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชาติ จนถูก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าตัวมาร่วมทัพ โดยจะใส่เสื้อหมายเลข 21 ลงสนามให้กับทีมเพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2019

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ สาวๆเพียบ! ปรากฏการณ์ "เลือง ซวน เชือง ฟีเวอร์" แฟนบอลเวียดนามบุกเพจบุรีรัมย์ฯ (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook