แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านทุบ ยูเวนตุส 2-0 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก

แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านทุบ ยูเวนตุส 2-0 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก

แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านทุบ ยูเวนตุส 2-0 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการแข่งขัน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 2018/19
รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

แอตเลติโก มาดริด 2-0 ยูเวนตุส

คืนวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562

สนาม : เอสตาดิโอ เมโตรโปลิตาโน

แอตเลติโก มาดริด มาในระบบ 4-4-2 มี อ็องตวน กรีซมันน์ จับคู่กับ ดิเอฌก้ คอสต้า ล่าตาข่าย ส่วนหน้าใหม่อย่าง อัลบาโร โมราต้า จะเจอทีมเก่าในฐานะตัวสำรองของทีม ด้านผู้มาเยือน ยูเวนตุส ใช้ระบบ 4-3-3 นำโดย คริสเตียโน โรนัลโด้, มาริโอ มันจูกิช และ เปาโล ดิบาลา 

เริ่มเกมมา แอตเลติโก พยายามบุกหนักใส่ทีมเยือนก่อน แต่บอลโยนหลายครั้งของพวกเขายังไม่แม่นพอ และทำให้ ยูเวนตุส กลายเป็นฝั่งทีมีโอกาสใกล้เคียงมากกว่า เมื่อลูกฟรีคิกของ คริสเตียโน โรนัลโด้ เกือบจะเล่นงานได้ แต่ ยาน โอบลัค ยังเซฟได้ยอดเยี่ยมในนาทีที่ 9

3 นาทีต่อมา ยูเวนตุส มีลุ้นได้ประตูอีกครั้งจากลูกตั้งเตะ บอลโยนเข้าหัว เลโอนาร์โด้ โบนุชชี เต็ม ๆ แต่เกินข้ามคานออกไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

แอตเลติโก มาดริด ได้โอกาสบ้างในนาทีที่ 15 จากจังหวะได้ลุ้นยิงไกลของ โธมัส ปาร์เตย์ แต่บอลยังไม่พ้นเซฟของ วอยเชียค เชสนีย์ เช่นเดียวกับลูกฟรีคิกของ อ็องตวน กรีซมันน์ ที่ก็ยังไม่พ้นเซฟของนายทวารชาวโปแลนด์ ทำให้ครึ่งแรกจบด้วยสกอร์ 0-0

ครี่งหลังต่างฝ่ายต่างยังสร้างเกมบุกหวังที่จะเอาประตูให้ได้ แต่เป็น แอตเลติโก มาดริด ที่ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ก่อนจากตัวสำรองอย่าง อัลบาโร โมราต้า ที่โขกลูกเปิดของ ฟิลิเป้ หลุยส์ เหน่ง ๆ แต่ผู้สัดสินให้เป็นลูกฟาวล์ของเขาที่ไปกดหลัง คิเอลลินี ยูเวนตุส รอดตัวไป 

 แอตเลติโก มาได้ประตูจนได้ในนาทีที่ 78 โมราต้า โขกลูกเตะมุมจังหวะแรกไปติดแนวรับ ม้าลาย ก่อนที่ โฆเซ มาเรีย ฆิเมเนซ จะตามซ้ำเข้าไปไม่เหลือ
FBL-EUR-C1-ATLETICO-JUVENTUSOSCAR DEL POZO/GettyImages

FBL-EUR-C1-ATLETICO-JUVENTUSOSCAR DEL POZO/GettyImagesสถานการณ์ยิ่งเลวร้ายสำหรับ ยูเวนตุส เมื่อเจ้าบ้านมาได้ประตูที่ 2 จากลูกฟรีคิก มันจูกิช ตัดบอลได้ บอลเข้าทาง โกดิน ได้ยิงยัดจากมุมแคบ บอลแฉลบ คริสเตียโน โรนัลโด้ เป็นประตู
FBL-EUR-C1-ATLETICO-JUVENTUSGABRIEL BOUYS/GettyImages

Diego GodinAngel Martinez/GettyImagesจบเกมที่ เมโตรโปลิตาโน เจ้าบ้านเก็บชัยชนะพร้อมคลีนชีตสำเร็จ สร้างความได้เปรียบก่อนจะไปเยือน ยูเวนตุส ที่ ตูริน ในคินวันพุธที่ 13 มีนาคมต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริง

แอตเลติโก มาดริด : โอบลัค - หลุยส์, โกดิน, ฆิเมเนซ, ฆวนฟราน - โกเก้, ปาร์เตย์, โรดรี, ญีเกซ - กรีซมันน์, คอสต้า

ตัวสำรอง : อาดาน, อาเรียส, ซาวิช, เลร์มา, กอร์เรอา, คาลินิช, ​โมราต้า

ยูเวนตุส : เชสนีย์ - ซานโดร, คิเอลลินี, โบนุชชี, เด ชีโญ - มาตุยดี้, เปียนิช, เบ็นตันกูร์ - ​โรนัลโด้, มันจูกิช, ​ดิบาลา

ตัวสำรอง : เปริน, คันเซโล, คาเซเรส, รูกานี, สปินัซโซลา, จาน, แบร์นาเดสคี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook