"มาดามแป้ง" จัดให้! ชบาแก้วได้ที่ปรึกษาดีกรีฟีฟ่าร่วมทำงานลุยบอลโลก

"มาดามแป้ง" จัดให้! ชบาแก้วได้ที่ปรึกษาดีกรีฟีฟ่าร่วมทำงานลุยบอลโลก

"มาดามแป้ง" จัดให้!  ชบาแก้วได้ที่ปรึกษาดีกรีฟีฟ่าร่วมทำงานลุยบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชบาแก้ว ให้โอวาทลูกทีมก่อนตัดตัวลุยไซปรัสคัพ พร้อมเผยได้ที่ปรึกษาจากฟีฟ่า “เวร่า เบา” ร่วมทำงานเตรียมบอลโลก
 
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.00 น. ที่อาคารเมืองไทยประกันภัย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้จัดประชุมคณะผู้ฝึกสอน เพื่อรายงานสมรรถภาพร่างกายนักกีฬา และความพร้อมของทีมก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันไซปรัสคัพ ตลอดจนการโอวาทนักกีฬาก่อนประกาศรายชื่อผู้ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน  โดยยังใช้โอกาสนี้แนะนำ “โค้ชเวร่า เบา” โค้ชหญิงชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะมาทำหน้าที่ที่ปรึกษาของทีม ในช่วงการเตรียมทีมฟุตบอลโลก 2019
th3
th4
หลังเสร็จสิ้นการประชุม “มาดามแป้ง” กล่าวว่า “ทีมฟุตบอลหญิงขอต้อนรับ โค้ชเวร่า เบา ที่ปรึกษาชาวเนเธอร์แลนด์ ผู้ฝึกสอนของฟีฟ่า อดีตโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์, สก็อตแลนด์, แอฟริกาใต้, รัสเซีย และมีประสบการณ์การทำงานในฐานะที่ปรึกษาด้านเทคนิคของฟุตบอลหญิงมาแล้วทั่วโลก โดยต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งท่านใส่ใจกับการเตรียมทีมฟุตบอลโลกอย่างมาก และเห็นด้วยกับแนวทางที่เสนอเข้าไปเสมอ จนเราได้ที่ปรึกษามากประสบการณ์ท่านนี้มาร่วมทำงาน”
 
“การมาทำงานของโค้ชเวร่าครั้งนี้ จะเข้ามาเป็นที่ปรึกษา และช่วยโค้ชหนึ่งฤทัยทำงาน จนถึงช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมถึงคงได้เข้าไปมีส่วนช่วยในการแนะนำให้คำปรึกษาแก่ทีมฟุตบอลหญิงในระดับเยาวชน ทั้งรุ่น 19 ปี และ 16 ปี เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ของโค้ชเวร่า และประสบการณ์ของโค้ชหนึ่งฤทัย จะสอดประสานการทำงานเพื่อทีมชาติไทยของเราได้เป็นอย่างดี”
th1
 
“สำหรับนักกีฬาที่จะไปเล่นไซปรัสคัพสัปดาห์หน้า แม้เราจะมองว่าเป็นการทดสอบระบบทีม และสมรรถภาพร่างกายหลังการเก็บตัว 2 เดือน แต่น้องๆ ต้องคำนึงว่ารายการนี้จะเป็นการพิสูจน์ความสามารถรายบุคคล และมีผลต่อการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาในฟุตบอลโลกด้วย ทุกคนจึงต้องพยายามทำเต็มที่ให้โค้ชเห็น” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

th2
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันไซปรัสคัพ ระหว่างวันที่ 25 กพ.-8 มีค. 2562 ที่ประเทศไซปรัส โดยโปรแกรมรอบแรก มีดังนี้

27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ ฮังการี

1 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ เม็กซิโก

4 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ อิตาลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook