ถึงน็อกบอกเลย! เทรนเนอร์มั่นใจ "ซง จิง หนาน" คว่ำ "แองเจล่า ลี" ได้ชัวร์ในศึก ONE : A NEW ERA

ถึงน็อกบอกเลย! เทรนเนอร์มั่นใจ "ซง จิง หนาน" คว่ำ "แองเจล่า ลี" ได้ชัวร์ในศึก ONE : A NEW ERA

ถึงน็อกบอกเลย! เทรนเนอร์มั่นใจ "ซง จิง หนาน" คว่ำ "แองเจล่า ลี" ได้ชัวร์ในศึก ONE : A NEW ERA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้คู่แข่งคนล่าสุดจะมีความรวดเร็ว, ความแข็งแกร่ง และพลังน็อกเอาท์ที่น่าสะพรึง แต่เฮดโค้ชใหญ่ของ ซง จิง หนาน ก็ยังเชื่อมั่นว่าศิษย์รักของตัวเองมีดีพอที่จะคว่ำ "Unstoppable" แองเจล่า ลี ได้สำเร็จ

ดอน คาร์โล-เคล้าสส์ ผู้ฝึกสอนของแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง ฟันธงว่า ซง จิง หนาน สาวแกร่งจากจีน จะป้องกันเข็มขัดของเธอด้วยการล้มผู้ท้าชิงชาวสิงคโปร์ในศึก ONE: A NEW ERA ที่กรุงโตเกียว วันที่ 31 มีนาคมนี้

"ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงทีเดียว (การที่ จิง หนาน จะชนะน็อก ลี) แต่ถ้าวันนั้นเธอจู่โจมอย่างไม่ระมัดระวังตัวมากพอ มันก็อาจย้อนกลับมาสร้างปัญหาให้เธอได้เช่นกัน" คาร์โล-เคล้าสส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของค่าย Bali MMA ให้ความเห็น

jj

"ผมคิดว่าเราต้องอดทนและรอคอยโอกาสให้มาถึงเสียก่อน เรารู้จุดอ่อนของแองเจล่าและต้องฉกฉวยมันไว้ให้ได้ ถ้าคุณเคยดูการแข่งขันไฟต์ที่ผ่านๆมาของ จิง หนาน จะเห็นว่าเธอไม่ได้ชนะด้วยการใช้หมัดโป้งเดียวจอดมากนัก สิ่งที่โดดเด่นของเธอคือความแข็งแกร่งทรหด เธอสามารถไล่ขย้ำคุณได้
เรื่อยๆอย่างไม่มีท่าทีอ่อนกำลังต่างหาก"

"เหมือนไฟต์ล่าสุดของเธอกับ ซามาร่า ซานโต๊ส เธอขย่มคู่แข่งครั้งแล้วครั้งเล่าให้แน่ใจก่อน จนในที่สุดก็ปล่อยลูกเตะเข้าลำตัวปิดบัญชีไปได้สำเร็จ"

"สไตล์ของเธอคือการสะสมความเจ็บปวดให้คู่แข่งไปเรื่อยๆ ซึ่งว่ากันตรงๆ ผมไม่เห็นว่าแองเจล่าจะเอาตัวรอดจากสิ่งนี้ไปได้ เรากำลังพูดกันถึงความแข็งแกร่ง, ความว่องไว, พละกำลัง และทุกสิ่งทุกอย่างเหล่านั้น จิง หนาน คือยอดนักบู๊ เธอก้าวขึ้นเวทีด้วยความกระหาย เธอจะบุกตะลุยโจมตีอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งในทางกลับกัน ผมไม่เห็นสิ่งเหล่านี้จาก แองเจล่า ลี"

gg

ท้ายที่สุดแล้ว คาร์โล-เคล้าสส์ เชื่อมั่นว่า ซงจะยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกในชีวิตให้กับลีได้ เพราะการขยับน้ำหนักขึ้นมาท้าชิงของแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิงครั้งนี้จะทำให้เธอเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

"ผมศึกษาการแข่งขันไฟต์ที่ผ่านๆมา และเห็นว่า จิง หนาน พัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงการฝึกซ้อมก็ทำได้ดีขึ้นในทุกๆวัน ส่วนของแองเจล่า ผมได้ดู 2-3 ไฟต์ล่าสุดของเธอ ซึ่งไฟต์หลังสุดที่เธอขึ้นสังเวียนนั้นก็นานมากแล้วด้วย ตั้งแต่พฤษภาคม 2018" คาร์โล-เคล้าสส์ กล่าว

"เห็นได้ชัดว่าเรามีความพร้อมมากกว่า แองเจล่าต้องร้างเวทีไปเกือบปี เพื่อจัดการกับอาการบาดเจ็บของตัวเอง"

นอกจากนี้ คาร์โล-เคล้าสส์ ยังได้พูดถึงชัยชนะของลีที่มีเหนือ เม ยามากูชิ ยอดฝีมือสาวญี่ปุ่นว่าไฟต์นั้นทำให้แชมป์โลกชาวสิงคโปร์ต้องการดวลกับคู่แข่งในรุ่นที่ใหญ่กว่าเพื่อพิสูจน์บางอย่าง

ee

"ถ้าคุณได้ดูไฟต์ล่าสุดระหว่างลีกับยามากูชิ จะเห็นได้ชัดว่าลีได้เปรียบทั้งส่วนสูงและช่วงที่ยาวกว่า แต่เธอก็ไม่ได้โชว์ผลงานจะแจ้งกว่าเมเลย หมัดขวาของเมสร้างปัญหาให้เธอซ้ำแล้วซ้ำเล่าด้วยซ้ำ"

"ในมุมมองของผม ไฟต์นั้นเธอ (ลี) คือผู้แพ้แน่นอน ยกที่สามของเธอย่ำแย่มาก ทุกวันนี้คนก็ยังถกเถียงกันอยู่ว่าไฟต์นั้นเธอชนะคะแนนได้อย่างไร?"

"แต่ตอนนี้เธอขยับขึ้นมาท้าชิงแชมป์ในรุ่นที่คู่แข่งตัวใหญ่กว่า, สูงกว่า, แข็งแรงกว่า และดุดันกว่า ถึงตรงนี้แล้ว คุณน่าจะรู้นะว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับการแข่งขันไฟต์นี้"

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทวิตเตอร์, อินสตาแกรม @ONEChampionship และ เฟซบุ๊ก www.facebook.com/ONEChampionship และรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 วันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. และอีกช่วงเวลาตั้งแต่  22.15 น. เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook