ราชบุรี เปิดตัว "มาร์โก ซิโมเน" คุมทัพ

ราชบุรี เปิดตัว "มาร์โก ซิโมเน" คุมทัพ

ราชบุรี เปิดตัว "มาร์โก ซิโมเน" คุมทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดตัว มาร์โก ซิโมเน อดีตตำนานนักเตะเอซี มิลาน เข้ามาคุมทัพ แทนที่ ฟรานเชสก์ บอส ที่ทำผลงานได้ไม่ดีนักจาก 4 นัดที่ผ่านมา ชนะ 1 แพ้ถึง 3 มี 3 แต้มรั้งอันดับ 13 ของตารางโตโยต้า ไทยลีก

ซิโมเน วัย 50 ปี ประสบความสำเร็จอย่างมากสมัยค้าแข้งกับเอซี มิลาน โดยคว้าแชมป์กัลโช เซเรียอา 4 สมัย และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย และยังเป็นอดีตกุนซือของโมนาโก ก่อนจะตัดสินใจมาทำงานในเอเชียครั้งแรกกับราชันมังกร

"รู้สึกเป็นเกียรติมากเลยครับที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี "

"เมื่อ 25 ปีที่แล้ว ผมเคยมาที่ประเทศไทยสมัยเล่นกับเอซี มิลาน และมีโปรแกรมพบ ทีมชาติไทย และนี่คือครั้งที่สองที่ผมได้มีโอกาสมาที่นี่ ทำไมถึงเลือกมาที่ราชบุรี ผมได้ศึกษาข้อมูลต่างๆ ทั้งการบริหาร ว่าเป็นอย่างไร ระบบ สนามซ้อม สนามแข่งขัน รวมถึงแฟนบอล"

"ตรงนี้ผมมองว่าทีมจะสามารถประสบความสำเร็จได้ถึงแม้ ราชบุรี จะไม่ใช่ทีมที่เก่าแก่ แต่ระหว่างที่พูดคุยผมรู้สึกเห็นความตั้งใจของสโมสร จึงเลือกมาที่นี่"

"เป็นเรื่องปกตินะครับ ในการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอนของไทยลีก เพราะทุกลีกในโลกก็เป็นเช่นนี้ ถ้าทีมมีปัญหาก็ต้องเปลี่ยนแปลง มาที่ไทยลีก ต้องยอมรับว่าเป็นลีกที่แข็งแกร่ง นักเตะมีดี การเล่นที่ใช้ได้ แน่นอนผมศึกษามาแล้วหลายเกม ถ้าให้มองย้อนกลับไป 25 ปีที่แล้ว มันพัฒนาก้าวกระโดดไปมาก"

"สำหรับเป้าหมาย ผมยังไม่สามารถประเมินได้ว่าเราจะจบที่เท่าไหร่ ช่วงแรกมันอาจจะยากหน่อยในการเปลี่ยนแปลง ทั้งการเล่น ทัศนคติ ถ้าทุกคนสามารถปรับเข้าผมได้เร็วมันจะสำเร็จผลแน่นอน นักเตะมีส่วนสำคัญมากในการประสบความสำเร็จของฟุตบอล"

สำหรับโปรแกรมการคุมทีมนัดแรกของ มาร์โก ซิโมเน คือการพา ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 5 ของวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม เวลา 18.00 น. ที่สนามมิตรผล สเตเดียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook