สู้ด้วยใจ!!ตบสาวไทยพลิกแซงเซอร์เบีย3-2 เก็บชัยนัดแรกWGP

สู้ด้วยใจ!!ตบสาวไทยพลิกแซงเซอร์เบีย3-2 เก็บชัยนัดแรกWGP

สู้ด้วยใจ!!ตบสาวไทยพลิกแซงเซอร์เบีย3-2 เก็บชัยนัดแรกWGP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือตบลูกยางสาวไทยโชว์สปริตใจนักสู้ พลิกเอาชนะ เซอร์เบีย 3-2 เซต เก็บชัยชนะนัดแรกหลังจากลงแข่งขัน2 นัด ในศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้

การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 ดิวิชั่น 1 สัปดาห์แรก กลุ่มบี ที่สนามฮวาซอง สปอร์ตส์คอมเพล็กซ์ เมืองฮวาซอง ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 2 สิงหาคม 2557 เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับที่ 12 ของโลก พบกับ เซอร์เบีย ทีมอันดับ 7 ของโลก โดยผลงานในนัดแรกทีมชาติเซอร์เบียออกสตาร์ทได้ดีกว่า ตบเอาชนะ เยอรมัน 3-0 เซต ส่วนไทยพลาดท่าแพ้ให้กับเจ้าภาพเกาหลีใต้ไป 1-3 เซต

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไทย : วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ (กัปตันทีม), ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อัจฉราพร คงยศ, ทัดดาว นึกแจ้ง และปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ)

เซอร์เบีย : ซานย่า มาลากูร์สกี้, โบยาน่า ซิฟโควิช, บรานิคก้า มิฮัจโลวิช, สเตฟาน่า เวลโควิช, เยเลน่า นิโกลิช, มิเลน่า ราซิช, ซูซาน่า ซีบิช (ตัวรับอิสระ)

อรอุมา สิทธิรักษ์ มือตบหัวเสาของไทยตบทำแต้มให้กับทีม

เริ่มเกม นักตบสาวเซอร์เบียพยายามตบรุกไล่เข้าใส่ไทยอย่างหนักแต่สาวไทยไม่ยอมง่ายๆ ได้ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ที่ขึ้นบล็อกลูกตบของเซอร์เบีย เกมสูสีอย่างมากก่อนที่เข้าสู่เวลานอกทางเทคนิค ไทยนำเซอร์เบีย 8-7 แต้ม กลับมาเล่นกันต่อเกมสนุกสูสีทั้งสองทีมทำคะแนนกันแต้มต่อแต้มก่อนที่จะเป็น ปลื้มจิตร์ คนเดิมที่ตบทำคะแนนให้ไทยขึ้นนำเป็น 16-14 และเข้าสู่ช่วงเวลานอกทางเทคนิคครั้งที่ 2 หลังจากนั้นสาวไทยยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทำคะแนนทิ้งห่างไป 6 แต้ม ก่อนที่ไทยจะคว้าเซตแรกไปได้ 25-19

สองซูเปอร์สตาร์แห่งวงการวอลเลย์บอลไทย ปลื้มจิตร์, นุศรา ขึ้นบล๊อคลูกตบของเซอร์เบีย

เซตที่สอง มือตบสาวเซอร์เบียทำได้ดีกว่าเล็กน้อย อาศัยบอลเร็วตบทำคะแนนขึ้นนำไทยไปก่อนในเซตที่สอง 8-6 หลังจากนั้น สาวเซอร์เบีย ยังทำได้ดีอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะ บรานิกก้า มิฮัลโลวิช มือตบหัวเสาของ เซอร์เบีย ที่ตบทำคะแนนให้เซอร์เบียทิ้งห่างไทยไปเป็น 16-10 ช่วงท้ายของเซตสาวไทยพยายามทำคะแนนไล่ตามให้ทันแต่ต้านไม่ไหวแพ้ไปในเซตที่สอง 18-25 กลับมาเสมอกัน 1-1 เซต

แฟนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ที่ตามไปเชียร์ติดขอบสนาม ณ ประเทศเกาหลีใต้

เซตที่สาม เกมสนุกสุดสูสีวัดกันที่ความแน่นอนในการเล่นซึ่งสาวไทยดูจะขาดความแน่นอนในช่วงแรกแต้มตาม เซอร์เบีย อยู่ที่ 8-13 ทำให้ โค้ชอ๊อด ต้องเรียกลูกทีมมาติวเข้มแก้เกมเป็นการใหญ่ กลับลงไปเล่นอีกครั้งหลังจากนั้นแต่เกมของไทยยังไม่ดีขึ้นโดนเซอร์เบียทำคะแนนทิ้งห่างไป 7 แต้ม สุดท้ายสาวไทยพ่ายให้กับเซอร์เบียไปในเซตที่สาม 20 -25

มือตบลูกยางสาวไทย รวมพลัง เพื่อเรียกขวัญกำลังใจ

เซตที่สี่ ความกดดันทั้งหมดตกอยู่ที่สาวไทยเพราะถ้าหากไม่สามารถเอาชนะในเซตนี้ได้ จะพ่ายแพ้ในเกมนี้ทัน เกมเข้าสู่แต้มที่ 8 ยังคงเป็น เซอร์เบีย ที่ทำได้ดีกว่านิดหน่อยนำไปก่อน 8-7 หลังจากนั้น สาวไทย มีลูกฮึดทำแต้มพลิกแซงไล่ขึ้นมาเป็น 1ุ8-14 แต้ม ท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่มสนามจนโค้ชเซอร์เบียนั่งไม่ติดเก้าอี้ ขอเวลานอกเรียกลูกทีมมาติวยกใหญ่ กลับลงไปเล่นอีกครั้งไทยยังคงทำได้ดีกว่าและสามารถเอาชนะได้ไปในเซตที่ 4 ด้วยสกอร์ 25-19

เซตสุดท้าย  สาวไทยทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ อรอุมา สิทธิรักษ์ และปลื้มจิตร์ ถินขาว ที่พลัดกันตบและบล๊อกทำคะแนนให้ไทยออกนำ 5-2 แต่หลังจากนั้น เซอร์เบีย กลับมาสู่เกมได้อีกครั้งตบทำแต้มพลิกแซงขึ้นมาได้ 7-8 แต่ด้วยกำลังใจจากเสียงเชียร์ของแฟนวอลเลย์บอลทำให้สาวไทยพลิกกลับขึ้นมานำได้อีกครั้ง 13-11 และสุดท้าย ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ทีมชาติเซอร์เบียไปได้ในเซตสุดท้าย 15-13  เก็บชัยชนะนัดแรกไปครองได้สำเร็จ

สรุปผลการแข่งขัน ไทย เอาชนะ เซอร์เบีย 3-2เซต สกอร์ 25-19 ,18-25,20-25,25-19,15-13

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เกาหลีใต้ พลิกเอาชนะ เยอรมันไปได้ 3-1 เซต (21-25,25-20,25-22,25-21)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook