ไฮไลท์, อาร์เซนอล vs นาโปลี 2-0 : ศึก ยูโรป้าลีก 2018-2019 (คลิป)

ปืนใหญ่ เปิดบ้านอัด นาโปลี 2-0 ศึก ยูโรป้าลีก เลกแรก (คลิป)

ปืนใหญ่ เปิดบ้านอัด นาโปลี 2-0 ศึก ยูโรป้าลีก เลกแรก (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลยูฟา ยูโรป้าลีก 2018/19
รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก
วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2562

อาร์เซนอล 2-0 นาโปลี

สนาม : เอมิเรตส์ สเดตี้ยม



ประตูจาก อารอน แรมซีย์ และการทำเข้าประตูตัวเองของ คาลิดู คูลิบาลี ทำให้ อาร์เซนอล เปิดบ้าน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ นาโปลี ไปได้ก่อนในเลกแรกของศึก ยูฟา ยูโรป้าลีก รอบ 8 ที่สุดท้าย

เดอะกันเนอร์ส ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 14 จากจังหวะตัดบอลได้ที่กลางสนาม ก่อนที่ แรมซีย์ จะประสานงานกับ อเล็กซองเดร ลากาเซ็ตต์ และเป็นมิดฟิลด์ชาว เวลส์ ที่ได้แปเน้นๆ ในกรอบตุงตาข่าย

ไอ้ปืนใหญ่ หนีห่างเป็น 2-0 อีกเพียง 10 นาทีถัดมาเมื่อ ลูคัส ตอร์เรย์รา ตัดบอลจากการเซ็ตเกมของ ฟาเบียน รุยซ์ ทัพ อัซซูรา ที่แดนบน ก่อนจะลากจี้เข้าหากรอบเขตโทษ ล็อคด้วยขวาหนึ่งจังหวะก่อนจะสับไกยิงด้วยซ้ายบริเวณหัวกระโหลก บอลแฉลบ คูลิบาลี กระดอนสู่ก้นตาข่ายชนิดที่ เมเร็ต ป้องกันได้แค่สายตา

เจ้าบ้านยังคงไล่บี้ นาโปลี อย่างต่อเนื่องในหลังจากนั้นในครึ่งแรกแต่ไม่สามารถพังประตูเพิ่มเติมได้แม้ ลากาเซ็ตต์ กับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จะได้โอกาสเหน่งๆ ทว่ายิงไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือน

เกมในครึ่งหลัง ทีมจาก เนเปิลส์ พยายามโหมบุกหนักตั้งแต่เสียงนกหวีดออกสตาร์ท ก่อนที่ ลอเรนโซ อินซินเญ จะได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก แต่ถูกจับล้ำหน้าไปเสียก่อน

ถัดมาเป็น คูลิบาลี เกือบจะแก้ตัวสำเร็จแต่ลูกโหม่งของเซ็นเตอร์แบ็คร่างยักษ์ถูก เช็ก ปัดบอลข้ามคานออกไป ตามด้วยโอกาสของ แรมซีย์ และ นาโช มอนเรอัล ได้โหม่งข้ามคาน

โอกาสจะแจ้งที่สุดของทีมเยือนจาก เซเรีย อา เกิดขึ้นในช่วงท้าเมื่อ อินซินเญ ได้หลุดขึ้นมาทางกราบขวาก่อนจะผ่านบอลเข้าไปยังเขตอันตรายให้ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ เข้าชาร์จระยะเผาขนด้วยเท้าขวา แต่บอลกลับข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ ก่อนที่จะจบเกมไปด้วยชัยชนะด้วยสกอร์ดังกล่าวของ อาร์เซนอล


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

อาร์เซนอล :

  1. เช็ก
  2. เมตแลนด์-ไนลส์
  3. โซคราติส
  4. กอสเซียลนี
  5. มอนเรอัล
  6. โคลาซินาช
  7. ตอร์เรย์รา
  8. แรมซีย์
  9. เออซิล
  10. ลากาเซ็ตต์
  11. โอบาเมยอง


ตัวสำรอง : เลโน, มุสตาฟี, เอลเนนี, เกนดูซี, ซัวเรซ, อิโวบี, มคิทาร์ยาน

นาโปลี :

  1. เมร็ต
  2. ฮิซาย
  3. มักซิโมวิช
  4. คูลิบาลี
  5. มาริโอ รุย
  6. กาเยฆอน
  7. อัลลัน
  8. ฟาเบียน
  9. ซีลินสกี้
  10. อินซินเญ
  11. เมอร์เทนส์


ตัวสำรอง : ออสปปินา, มัลคูท, กูลาม, เชร์ริเชส, อูนาส, ยูเนส, มิลิค

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook