เอฟเวอร์ตัน vs แมนยู 4-0 : ผ่า 5 ประเด็นร้อนหลังเกม

ผ่า 5 ประเด็นร้อนหลังเกม ผีแดงแพ้เละเทะ!!!

ผ่า 5 ประเด็นร้อนหลังเกม ผีแดงแพ้เละเทะ!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอฟเวอร์ตัน 4-0 แมนฯ ยูไนเต็ด : ผ่า 5 ประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก

5. ความเป็นไปของเกม

Gylfi Sigurdsson,RicharlisonAlex Livesey/GettyImages

แทบไม่น่าเชื่อว่านี่คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเดียวกับที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา เคยนำทัพบินสูงในช่วงที่กุนซือชาว นอร์เวย์ รับงานคุมทีมในช่วงเริ่มต้น

ปีศาจแดง ดูไร้ซึ่งความกระตือรือล้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่บอลถูกเขี่ยเริ่มเล่น พวกเขาไล่บอลอย่างสะเปะสะเปะยามตกเป็นฝ่ายตั้งรับ ยืนตำแหน่งราวกับไม่ได้ซ้อมกันมา รวมทั้งขึ้นเกมอย่างไร้ทิศทาง นักเตะแต่ละคนของ เร้ดเดวิลส์ ต่างออกอาการหงุดหงิดซึ่งกันและกัน ต่างกับบรรดาแข้ง เอฟเวอร์ตัน ของ มาร์โก้ ซิลวา ชนิดคนละขั้ว

ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ดูจะกระชุ่มกระชวยสุดๆ กับการประสานงานวิ่งไล่บอลอย่างเด็ดขาดยามตั้งรับ ขณะที่เกมรุกพวกเขาก็สอดประสานกันอย่างลงตัว

ประตูแล้ว ประตูเล่าที่เสียไปไม่อาจปลุกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตื่นจากภวังค์ได้เลย ซ้ำร้ายแข้งที่ถูกส่งลงมาหวังพลิกเกมยังไม่สามารถยกระดับความเป็นไปของทีมได้

หากวันนี้เราต้องอธิบายให้แฟนบอลที่เพิ่งเริ่มติดตาม ปีศาจแดง ถึงความเป็นไปของผู้เล่นชุดนี้ มันดูจะเป็นการยากเหลือเกินที่จะอธิบายว่าพวกเขาคือทีมเดียวกับที่เคยคว้ารองแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นรองเพียง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลที่ผ่านมาและเคยซิวแชมป์ ยูโรป้าลีก 1 ปีก่อนหน้านั้นมาแล้ว

4. ท็อฟฟี่ขม

Gylfi Sigurdsson,RicharlisonAlex Livesey/GettyImages

บรรดาขุนพล ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ดูจะเข้าฝักยามที่ต้องเปิดบ้านเล่นกับบิ๊กทีมในช่วงหลังมานี้ การต้องดวลกับสโมสรที่มีอันดับเหนือกว่าพวกเขานั้นสร้างความฮึกเหิมให้กับ เดอะบลูส์ อย่างชัดเจน นักเตะทุกคนของ มาร์โก้ ซิลวา เล่นได้อย่างไร้ที่ติ พวกเขาสอดประสานกันได้อย่างลงตัว

แต่ถึงอย่างนั้น พวกเขาก็เป็นทีมเดียวกับที่เพิ่งบุกไปปราชัยต่อ ฟูแลม 2-0 โดยก่อนหน้านั้นยังแพ้ นิวคาสเซิล 3-2 และปราชัยต่อวัตฟอร์ด 1-0

เดอะบลูส์ เป็นอีกทีมที่น่าสนใจในฤดูกาลหน้าหากนายใหญ่ชาว โปรตุเกส รายนี้สามารถรักษาความคงเส้นคงวาของฟอร์มการเล่นในซีซันอันยาวนานได้

3. มาติช หมดสภาพ

FBL-ENG-PR-EVERTON-MAN UTDOLI SCARFF/GettyImages

  • เอาชนะในการเข้าปะทะ 1 ครั้งถ้วน
  • เสียบอล 2 ครั้ง
  • ไม่สามารถเอาชนะลูกกลางอากาศได้เลย

ทั้งหมดคือตัวเลขของ เนมานยา มาติช ในเกมนี้

เป็นการยากเหลือเกินที่จะพุ่งเป้าไปที่นักเตะรายใดที่หลุดฟอร์มเป็นรายบุคคลเมื่อทั้งทีม ผีแดง บู่สุดๆ แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือการเล่นของ มาติช เมื่อต้องต่อกรกับแนวรุกตัวจี๊ดของ ท็อฟฟี่

หลังจากที่ แอชลีย์ ยัง แสดงให้เห็นในเกมกับ บาร์เซโลนา ทั้ง 2 เลกที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ว่าเขาไม่สามารถรับมือกับคู่แข่งที่มีศักยภาพสูงกว่าได้อีกต่อไป มาเกมนี้กับ เอฟเวอร์ตัน เป็นมิดฟิลด์ชาว เซอร์เบีย วัย 30 ปีที่เราคิดว่าเขาควรขึ้นไปนั่งเคียงข้างกับ ไมเคิล คาร์ริค ในตำแหน่งสต๊าฟฟ์โค้ชแทนที่จะลงมาวิ่งไล่หวดลูกหนังในสนาม

แน่นอนว่าความแข็งแกร่งและประสบกรณ์ของ มาติช ไม่อาจมีใครสามารถปฎิเสธได้ แต่สังขารของเจ้าตัวมันได้ทำให้ศักยภาพในการเล่นของเขาตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด มาติช เป็นคนไล่กวด ซิเกิร์ดสสัน ในจังหวะที่ทีมเสียประตูที่ 2 ซึ่งช็อตดังกล่าวน่าจะสรุปการเล่นของเขาในเกมนี้ได้ครบถ้วนเมื่อเจ้าตัวทำได้เพียงวิ่งประคองรักษาระยะห่างเท่านั้น ก่อนที่จะถูกส่องไกลกลายเป็นประตู

2. ตลาดซื้อขายในช่วงซัมเมอร์ของ โอเล

FBL-ENG-PR-EVERTON-MAN UTDOLI SCARFF/GettyImages

ในช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โซลชา ตกเป็นประเด็นกับนโยบายในตลาดซื้อขายนักเตะอย่างต่อเนื่อง หลายคำให้สัมภาษณ์ของเขากับสื่อแสดงให้เห็นท่าทีชัดเจนในการคว้าแข้งใหม่หลายรายเสริมทัพในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้

แต่หลังจากได้เห็นฟอร์มของ ปีศาจแดง ในเกมนี้ ดูท่าพวกเขาจะมีงานล้นมือในตลาดช่วงซัมเมอร์เสียแล้วเมื่อทรัพยากรที่มีอยู่ของทีมในตอนนี้พากันหลุดฟอร์มทั้งทีมและไม่อาจที่จะพา เร้ดเดวิลส์ ไปได้ไกลกว่านี้ได้

1. งานหนักที่รอ ปีศาจแดง อยู่

Paul PogbaAlex Livesey/GettyImages
หลังจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีศึกหนักติดต่อกัน 2 นัดรอพวกเขาอยู่ เริ่มตั้งแต่คืนวันพุธนี้ที่จะต้องทำศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด กับสถานการณ์ที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องการคะแนนอย่างยิ่งยวด ต่อด้วยทำศึกกับคู่แข่งแย่งชิงพื้นที่ท็อปโฟร์กับ เชลซี ต่อเนื่องในช่วงสุดสัปดาห์

แม้พวกเขาจะปิดท้ายฤดูกาลด้วยสองกับเกม ฮัดเดอร์สฟิลด์ (เยือน) กับ คาร์ดิฟฟ์ (เหย้า) แต่มีความเป็นไปได้สูงเหลือเกินว่าซีซันของพวกเขาอาจจะจบลงก่อนเวลาอันควรหากไม่สามารถรับมือกับ เรือใบสีฟ้า และ สิงห์บลู ได้ไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook