แมนซิตี้ VS วัตฟอร์ด 6-0 : ซิวแชมป์ FA คัพ ทำทริปเปิ้ลแชมป์ผู้ดีทีมแรก

ไร้เทียมทาน! แมนฯ ซิตี้ ถล่ม วัตฟอร์ด 6-0 ซิวเอฟเอคัพ - สร้างประวัติศาสตร์ทริปเปิ้ลแชมป์ผู้ดีทีมแรก

ไร้เทียมทาน! แมนฯ ซิตี้ ถล่ม วัตฟอร์ด 6-0 ซิวเอฟเอคัพ - สร้างประวัติศาสตร์ทริปเปิ้ลแชมป์ผู้ดีทีมแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ อังกฤษ 2018-19 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 138 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ วัตฟอร์ด ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน

ก่อนเกมนี้ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ในประเทศไปแล้ว 2 ใบ ได้แก่ ลีก คัพ และ พรีเมียร์ลีก หากนัดนี้พวกเขาชนะได้อีกจะกลายเป็นทีมแรกที่ทำ "ทริปเปิ้ลแชมป์ภายในประเทศอังกฤษ" ได้ทันที ด้าน "แตนอาละวาด" ต้องการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สมัยแรก หลังเคยทำได้ดีที่สุดแค่ตำแหน่งรองแชมป์เมื่อฤดูกาล 1983-84

วันนี้แมนฯ ซิตี้ ใช้ระบบ 4-3-3 แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ กาเบรียล เชซุส เป็นสามประสานในแนวรุก ส่วนวัตฟอร์ดมาในแผน 4-2-2-2 ทรอย ดีนี่ย์ จับคู่ เกราร์ด เดวโลเฟว ล่าตาข่ายแดนหน้า

ผลการแข่งขันปรากฏว่าเรือใบสีฟ้าไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะไปได้สบายเท้า 6-0 ได้ประตูจาก ดาบิด ซิลบา นาที 26, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำแฮตทริก นาที 38, 81 และ 87, เควิน เดอ บรอยน์ นาที 61 และ กาเบรียล เชซุส นาที 68 ทาบสถิติรอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่ขาดลอยที่สุด เท่ากับ บิวรี่ ถล่ม ดาร์บี้ 6-0 เมื่อฤดูกาล 1902-03

จากการคว้าแชมป์นี้ ทำให้ แมนฯ ซิตี้ จบฤดูกาล 2018-19 อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเหมาทุกถ้วยในประเทศอังกฤษ ทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ รวมไปถึงคอมมูนิตี้ ชิลด์ เมื่อช่วงก่อนเปิดฤดูกาลด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook