โรนัลโด้ ทำสถิติ คว้าแข้งยอดเยี่ยม 3 ลีกใหญ่ยุโรป

กระหึ่มทุกลีก! "โรนัลโด้" สร้างสถิติซิวแข้งยอดเยี่ยม 3 ลีกใหญ่ยุโรป

กระหึ่มทุกลีก! "โรนัลโด้" สร้างสถิติซิวแข้งยอดเยี่ยม 3 ลีกใหญ่ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซุปตาร์ของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส สโมสรในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเป็นแข้งรายแรกที่สามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมได้ทั้งสามลีกใหญ่ยุโรป

ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส วัย 34 ปี ที่เพิ่งจะย้ายมาเล่นในลีกอิตาลีเป็นครั้งแรก แต่กลับสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำไป 21 ประตู แถมพาทีมป้องกันแชมป์ลีก ทำให้เจ้าตัวได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม เซเรีย อา ฤดูกาล 2018/19มาครองได้สำเร็จ

จากการคว้ารางวัลครั้งนี้ทำให้ โรนัลโด้ สามารถคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมได้ทั้ง 3 ลีกใหญ่ยุโรป ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน และกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งถือเป็นนักเตะรายแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังที่สามารถทำได้

โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัว เพิ่งจะกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง ที่คว้าได้ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาครอง

สำหรับรางวัลอื่นๆ ประกอบด้วย ซามีร์ ฮันดาโนวิช (อินเตอร์ มิลาน) คว้ารางวัลผู้รักษาประตู ยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล, คาลิดู คูลิบาลี่ (นาโปลี) ได้กองหลังยอดเยี่ยม, เซอร์เก มิลินโควิช (ลาซิโอ) ได้กองกลางยอดเยี่ยม, ฟาบิโอ กวายาเรลล่า (ซามพ์โดเรีย) ได้กองหน้ายอดเยี่ยม และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ (โรม่า) ได้รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ กระหึ่มทุกลีก! "โรนัลโด้" สร้างสถิติซิวแข้งยอดเยี่ยม 3 ลีกใหญ่ยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook