"6 นักเตะผู้เชี่ยวชาญศาสตร์มืดแห่งโลกลูกหนัง"

"6 นักเตะผู้เชี่ยวชาญศาสตร์มืดแห่งโลกลูกหนัง"

"6 นักเตะผู้เชี่ยวชาญศาสตร์มืดแห่งโลกลูกหนัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในฐานะแฟนฟุตบอล พวกเราต่างรู้ดีว่าการกระทำในสนามแบบใดที่ควรจะทำ และพฤติกรรมแบบไหนที่บรรดาเหล่าแข้งทองไม่สมควรปฎิบัติ

แต่นอกเหนือจากมารยาทในโลกลูกหนังแล้ว เราต่างต้องการที่จะให้ทีมที่เราเชียร์คว้าชัยชนะให้ได้ และบางครั้ง เส้นแบ่งระหว่างความถูกผิดกับการประสบความสำเร็จมักถูกลดเลือนลงไป

และ 6 แข้งต่อไปนี้ที่ทำให้เส้นแบ่งดังกล่าวเจือจางจนแทบมองไม่เห็น

เซร์คิโอ รามอส
gettyimages-1134748683-594x59


เราจะเริ่มต้นด้วยนักเตะอื่นใดไปไม่ได้นอกจากเจ้าพ่อแห่งการทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทีมได้รับชัยชนะอย่าง เซร์คิโอ รามอส ที่ถูกมองว่าเป็นปีศาจสำหรับฝั่งตรงข้ามโดยแท้ กองหลังจากสังกัดเรอัล มาดริด มักแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เสมอที่จะสร้างประโยชน์ให้กับฝั่งของตนเอง


แฟนบอลจำนวนมากเกลียดสไตล์การเล่นของเขาอย่างแรง เว้นก็แต่หากคุณสถาปนาตัวเองเป็นสาวกโลส บลังโกส หรือทีมชาติสเปน

เปเป้
gettyimages-1137757773-594x59

ขยับมาที่อันดับสอง กับหนึ่งในอดีตคู่หูของรามอส ในถิ่นราชันชุดขาวมาอย่างยาวนาน ก่อนที่จะลงหลักปักฐานกับปอร์โต้ในฤดูกาลนี้ แต่ด้วยวัย 36 ปีของกองหลังชาวโปรตุเกส ก็ทำให้สไตล์การเล่นที่ดุดันเพื่อชัยชนะของเขาดูจะเยือกเย็นมากขึ้นกว่าแต่ก่อนกับสถิติไร้ใบแดง

แม้ว่าเจ้าตัวจะสะสมใบเหลืองไปถึง 10 ใบในฤดูกาลนี้ก็ตาม

จอร์โจ้ คิเอลลินี่
gettyimages-1147513331-594x59

แคนดิเดตคนสุดท้ายในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คลิสต์นี้ แต่ก็นับเป็นหนึ่งในกองหลังสายแข็งที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นอย่างดุดันมาเป็นเวลายาวนาน คิเอลลินี่ยังถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญในการพาทีมยูเวนตุสประสบความสำเร็จตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจจุบัน

อันเดร เอร์เรร่า
gettyimages-1136669156-594x59

จากภาพอ้างอิงจากเหตุการณ์ที่เอร์เรร่าเข้าไปเช็กอาการของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ในเกมเดียวกับที่เขาแอบสับศอกใส่แข้งสิงห์บลูส์อย่างเนียนตา นอกจากนั้น เจ้าตัวแทบจะเป็นคนเดียวในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สามารถประกบเข้าคู่ เอเด็น อาซาร์ จนสตาร์ชาวเบลเยียมไม่สามารถแผลงฤทธิ์ได้ออก


เชื่อว่าบรรดาเร้ด เดวิลส์ จะคิดถึงมิดฟิลด์ชาวสเปนรายนี้อย่างแน่นอน หลังจากที่เอร์เรร่าได้บอกลาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปเรียบร้อยหลังจบฤดูกาลนี้

หลุยส์ ซัวเรซ
gettyimages-1142116827-594x59

ภาพด้านบนจากแมตช์ที่ซัวเรซซัลโวประตูให้กับบาร์เซโลน่า ในเกมที่เจอกับลิเวอร์พูล ทีมเก่าของเขาในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้สำเร็จ ใช่ เขาแสดงออกถึงความยินดีหลังพังประตูได้อย่างเต็มที่จนทำให้แฟนบอลเดอะ ค็อป ยิ่งทวีความไม่ถูกชะตากับดาวยิงรายนี้มากขึ้น

เจ้าตัวยังเคยมีประวัติงับคู่แข่งอันลือลั่น ทำแฮนด์บอลป้องกันให้ทีมรอดพ้นจากการเสียประตูในฟุตบอลโลก รวมไปถึงลีลาสะดีดสะดิ้งเพื่อเรียกฟาวล์


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เกียรติยศ 18 โทรฟี่กับประตูมากกว่า 400 ลูกในเส้นทางค้าแข้ง และรองเท้าทองคำยุโรปอีก 2 สมัย ก็ได้พิสูจน์ถึงความสามารถของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี

ดีเอโก้ คอสต้า
gettyimages-1134285346-594x59

เป็นไปไม่ได้ที่จะมองข้ามกองหน้าสายดาร์ครายนี้ในลิสต์นี้ได้อย่างแน่นอนแบบไร้คู่ต่อกร กับเหตุการณ์ที่น่าจดจำทั้งการดวลเอาชนะเปเป้ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ระหว่าง สเปนกับโปรตุเกส หรือกระทั่งการเรียกใบแดงจากกาเบรียล เปาลิสต้า ของอาร์เซน่อล ในปีที่เขาพาสิงห์บลูส์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสำเร็จ

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวก็ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นเจ้าแห่งศาสตร์มืดด้วยการสะสมใบเหลืองกับใบแดงมากกว่าการทำประตูและแอสซิสต์ในสีเสื้อแอตเลติโก มาดริด ฤดูกาลนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "6 นักเตะผู้เชี่ยวชาญศาสตร์มืดแห่งโลกลูกหนัง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook