สหรัฐอเมริกา VS ไทย 13-0: ฟุตบอลโลกหญิง 2019

แข้งสาวไทยไร้ทางต้าน! พ่าย สหรัฐอเมริกา 0-13 ประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2019 (คลิป)

แข้งสาวไทยไร้ทางต้าน! พ่าย สหรัฐอเมริกา 0-13 ประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2019 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทยหญิงต้านทานความแข็งแกร่งของทีมเบอร์หนึ่งของโลกและแชมป์เก่าไม่ไหว ก่อนพ่ายไปขาดลอย ในการแข่งขันนัดแรกของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามฟุตบอล สต๊าด โอกุสต์ เดอโลน, เมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก ทีมชาติสหรัฐอเมริกา อันดับ 1 ของโลก พบ ทีมชาติไทย อันดับ 34 ของโลก

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่ง สุชาวดี นิลธำรงค์ เป็นกองหน้าคู่กับ กาญจนา สังข์เงิน ส่วนตรงกลางมี ศิลาวรรณ อินต๊ะมี บัญชาการ แนวรับเป็น พิสมัย สอนไสย์ กับ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ส่วนสหรัฐอเมริกา นำมาโดย อเล็กซ์ มอร์แกนf3เริ่มเกมสหรัฐอเมริกา บุกเข้าใส่ไทยทันทีและนาทีที่ 4 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ซาแมนธา เมวิส ได้ลองส่องไกล แต่ยังติดเซฟของ สุกัญญา ช.เจริญยิ่งที่ปัดก่อนตามมาตะครุบได้ทัน

และนาทีที่ 5 สหรัฐอเมริกาก็มาส่งบอลไปกองที่ก้นตาข่ายจนได้ จากจังหวะที่ อเล็กซ์ มอร์แกน ยิงจ่อๆเข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า

สหรัฐยังเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องและนาที 12 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ ลินด์เซย์ โฮแรน เปิดบอลให้ อเล็กซ์ มอร์แกน โหม่งจ่อๆเข้าไปให้สหรัฐอเมริกา นำไทยไปก่อน 1-0

นาที 20 สหรัฐอเมริกา หนีไทยไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ อเล็กซ์ มอร์แกน พักบอลให้ โรส ราเวล ลากไปกดด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าไป

f2นาที 29 ชบาแก้วมาได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะที่ รัตติกาล ทองสมบัติได้ ลองยิงไกลแต่บอลยังเบาไปเข้ามือของ อลิสซา แนเฮอร์

นาที 32 สหรัฐอเมริกา หนีห่างไปเป็น 3-0 จากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษที่ อเล็กซ์ มอร์แกน ยิงยัดเข้าไป บอลขลุกขลิกมาเข้าทาง ลินด์เซย์ โฮแรน ซ้ำเข้าไป

นาที 35 ไทยแก้เกมด้วยการส่ง พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ ลงไปเล่นแทน วิลัยพร บุตรด้วง

ท้ายครึ่งแรกสหรัฐอเมริกา ยังเดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงทดเจ็บที่สหรัฐได้ลุ้นต่อเนื่องสามจังหวะทั้งจากจังหวะยิง คริสตัล ดันน์, ลินด์เซย์ โฮแรน แต่แนวรับไทยยังช่วยกันสกัด และทำให้จบครึ่งแรก ไทย ตามหลัง อเมริกา อยู่ 0-3

f4ครึ่งหลัง อเมริกา ยังบุกเข้าใส่อย่างหนัก จนนาที 50 ก็มาหนีห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ ซาแมนธา เมวิส ที่กลับตัวยิงด้วยซ้ายแฉลบแนวรับไทยเสียบเสาเข้าไป

นาที 53 สหรัฐ หนีไทยไปเป็น 5-0 จากลูกฟรีคิกที่เปิดเข้ามาในเขตโทษ บอลขลุกขลิกและเลยมาที่เสาสองถึง อเล็กซ์ มอร์แกน ดีดเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้

สหรัฐยังคงไม่เพลาเครื่อง นาที 54 คราวนี้เป็นคริสตัล ดันน์ ที่เติมมาทางซ้าย ก่อนตบกลับไปให้ โรส ลาเวล ยิงติดบล็อคไปเข้าทาง ซาแมนธา เมวิส  ซ้ำจ่อๆเข้าไปเป็นประตูที่สองของ เมวิส ในเกมนี้

นาที 56 สหรัฐอเมริกามาได้ประตูเพิ่มอีก จากจังหวะที่ ลินด์เซย์ โฮแรน ตวัดบอลเร็วให้ ลาเวล โรส วิ่งมายิงเข้าไป ให้สกอร์ขยับหนีห่างเป็น 7-0

f1สหรัฐยังคงไม่ผ่อนเครื่อง และนาที 67 ก็มาได้ลุ้นสองจังหวะติดทั้งจาก อเล็กซ์ มอร์แกน และ คาร์ลี ลอยด์ แต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของ สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง

นาที 74 สหรัฐมาได้ประตูที่แปดจนได้ และคราวนี้เป็น อเล็กซ์ มอร์แกน ดาวยิงตัวเก่ง ที่รับบอลจากคริสเทน เพรส ก่อนดึงหลอกแนวรับไทยแล้วยิงเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 8-0 และเป็นแฮตทริกของ อเล็กซ์ มอร์แกน ในเกมนี้

นาที 78 ไทยมาได้ลุ้นเป็นครั้งที่สองของเกมจากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ จ่ายบอลออกด้านข้าง.ห้ ธนีกานต์ แดงดา ตัวสำรอง ล็อกเข้าขวาและลองส่องแต่ยังไปเข้ามือของ อลิสซา แนเฮอร์

นาที 79 สหรัฐมาได้ประตูที่เก้าจนได้จากจังหวะโต้กลับเร็ว บอลมาถึง เมแกน ราปิโน ก่อนล้มตัวยิงเข้าไปให้สกอร์ขยับไปเป็น 9-0

นาที 81 อเล็กซ์ มอร์แกน มายิงประตูที่สี่ของตัวเองในเกมนี้ จากจังหวะที่รับบอลจาก เมแกน ราปิโน ก่อนยิงด้วยซ้ายเบียดเสาเข้าไปให้สกอร์ขยับไปเป็น 10-0

นาที 84 สหรัฐอเมริกา เกือบได้ประตูที่ 11 จากจังหวะที่ คาร์ลี ลอยด์ ได้แปจ่อๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

f5แต่นาที 85 สหรัฐอเมริกา ก็มาได้ประตูที่ 11 จนได้จากจังหวะที่ อเล็กซ์ มอร์แกน แทงทะลุช่องให้ มัลลอรีย์ พิวจ์ฮ แตะหลบ สุกัญญา ช.เจริญยิ่งก่อนยิงเข้าไปให้ อเมริกาหนีไปเป็น 11-0

นาที 87 อเมริกายังไม่ผ่อน และเป็น อเล็กซ์ มอร์แกน ที่กระดกบอลแหวกแนวรับของไทย ก่อนกดด้วยซ้ายเต็มข้อเข้าไปให้สกอร์ขยับเป็น 12-0

ช่วงทดเจ็บ คาร์ลี ลอยด์ อีกหนึ่งตัวสำรอง รับบอลจาก อเล็กซ์ มอร์แกน ก่อนดีดด้วยขวาเข้าไปให้ อเมริกา หนีไทยไปเป็น 13-0

ข่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมทีมชาติไทย พ่าย สหรัฐอเมริกาไป 0-13 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก นัดแรก

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สวีเดน ชนะ ชิลี 2-0

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทีมสาวไทย จะพบกับ สวีเดน ที่สนาม อลิอันซ์ ริวิเอรา ในเมือง นีซ วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง PPTV HD

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง (ผู้รักษาประตู) ,ณัฐกานต์ ชินวงษ์,กาญจนาพร แสนคุณ, วารุณี เพ็ชรวิเศษ,สุนิสา สร้างไธสง,วิลัยพร บุตรด้วง,อินทร์อร พันธุ์ชา,รัตติกาล ทองสมบัติ,ศิลาวรรณ อินต๊ะมี,กาญจนา สังข์เงิน,สุชาวดี นิลธำรงค์

สหรัฐอเมริกา : อลิสซ่า แนเฮอร์ (ผู้รักษาประตู) , แอบบี้ ดาชล์เคมเปอร์ , เคลลีย์ โอฮารา , คริสตัล ดันน์ , จูลี เอิร์ธซ์ (มัลโลรีย์ พิวจ์ฮ แทน น.59) , ลินด์ซี่ โฮราน , โรส ลาวิลล์ (คารลี ลอยด์ แทน น.57) , ซาแมนธา เมวิส , โทบิน เฮิร์ท (คริสเตน เพรส แทน น.57) , เมเกน ราปิโน (กัปตันทีม) , อเล็กซ์ มอร์แกน

dddds
อ่านเรื่อง >>> ฟุตบอลโลกหญิง เหวี่ยงแข้งทั้งทีฟาดเงินแชมป์เท่าไหร่? ทำไมใครๆ ถึงอยากชนะ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ แข้งสาวไทยไร้ทางต้าน! พ่าย สหรัฐอเมริกา 0-13 ประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2019 (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook