เน้นซ้อมเกมรับ! "โค้ชหนึ่ง" ชี้เร่งปรับปรุงจุดอ่อนชบาแก้วก่อนดวลสวีเดน

เน้นซ้อมเกมรับ! "โค้ชหนึ่ง" ชี้เร่งปรับปรุงจุดอ่อนชบาแก้วก่อนดวลสวีเดน

เน้นซ้อมเกมรับ! "โค้ชหนึ่ง" ชี้เร่งปรับปรุงจุดอ่อนชบาแก้วก่อนดวลสวีเดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชชบาแก้ว นำทัพลูกทีมลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก นัดที่สอง

วันที่ 14 มิถุนายน 2562 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม Parc des Sports Charles Ehrmann, Tribune d'Honneur เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก นัดที่สอง พบ ทีมชาติสวีเดน การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ โดยเน้นไปที่การซ้อมเกมรับ

ภายหลังการฝึกซ้อม หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชชบาแก้ว เผยว่า “ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เรามีการเปิดวีดีโอให้น้องๆได้ดูรายละเอียดของเกม การเข้าทำเกมรุกของทีมชาติสวีเดน ที่เขาทำการแข่งขันนัดแรกกับชิลี เราจึงนำมาซ้อมการเข้าทำที่ทีมชาติสวีเดนใช้บ่อยที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมว่าเราจะมีวิธีการตั้งรับแบบไหน ซึ่งตอนนี้เราพยายามสร้างความมั่นใจให้กับน้องๆมากกว่า”

"สภาพร่างกายของทุกคนค่อนข้างสมบูรณ์ มีเพียง วารุณี เพ็ชรวิเศษ เท่านั้นที่โดนแทงเข่าจากต้นขาจากเกมแรก เราพยายามฟื้นฟู ไม่อยากให้น้องไปกระทบกระเทือนมาก คาดว่าอีก 2 วัน น้องน่าจะดีขึ้นและสามารถลงสนามได้"

"เป้าหมายในเกมนี้คือเราต้องป้องกันได้ดีกว่าเกมที่แล้ว สวีเดนเองคงมีการวิเคราะห์เรามาจากเกมแรกเช่นกันว่าเรามีจุดอ่อนตรงไหน ซึ่งตรงนี้เรากำลังพยายามปรับปรุงแก้ไขจุดที่เราโดนยิงประตูเพื่อทำให้ดีขึ้น ถ้าเราตัดได้เราจะโจมตีสวีเดนแบบไหน"

"ในตามหลักการถ้าเราชนะในเกมที่สอง เราก็จะมีโอกาสเข้ารอบมาก แต่ตอนนี้เราพยายามประเมินไปทีละเกม ประเมินคู่ต่อสู้ด้วย เพราะว่าเขามีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งอันดับท็อปเท็นและเขาเคยเป็นอดีตรองแชมป์โลก ประสบการณ์ในการเล่นเขาเหนือกว่าเรา เขามี 3 แต้มมาเขาคงอยากได้อีก 3 แต้มจากเรา เพื่อการันตีการเข้ารอบเช่นกัน"

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย (อันดับ 34) อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา (อันดับ 1), สวีเดน (อันดับ 9) และ ชิลี (อันดับ 39) โดยมีตารางแข่งขันดังนี้

วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา, นีซ ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36HD

คืนวันที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ณ สนามโรอาซอง ปาร์ค, แรนส์ ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36HD

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เน้นซ้อมเกมรับ! "โค้ชหนึ่ง" ชี้เร่งปรับปรุงจุดอ่อนชบาแก้วก่อนดวลสวีเดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook