ฉลองอายุ 40 ปี! "ซูเปอร์บอล-ภราดร" อดีตนักเทนนิสท็อปเทนของโลก (ภาพ)

ฉลองอายุ 40 ปี! "ซูเปอร์บอล-ภราดร" อดีตนักเทนนิสท็อปเทนของโลก (ภาพ)

ฉลองอายุ 40 ปี! "ซูเปอร์บอล-ภราดร" อดีตนักเทนนิสท็อปเทนของโลก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเหลือเกินว่าแฟนกีฬาบ้านเราคงยังไม่ลืมปรากฏการณ์ "ภราดรฟีเวอร์" ที่ทำให้ชาวไทยหันมาสนใจกีฬาเทนนิสกันทั้งบ้านทั้งเมือง เรียกได้ว่า "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ ลงสนามเมื่อไรเป็นต้องตามเชียร์กันติดขอบจอเสมอ แถมยังก่อให้เกิดการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ขึ้นในบ้านเราอีกด้วย

ชื่อของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ด้วยการสร้างผลงานในระดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงขนาดที่ติดอันดับท็อปเทนของโลก และเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเทนนิสมือหนึ่งของเอเชีย โดยเจ้าตัวเริ่มต้นการเทิร์นโปรเมื่อปี 2540 ก่อนสามารถคว้าแชมป์ระดับเอทีพีทัวร์ได้ถึง 5 ครั้ง จนก้าวขึ้นไปเป็นมืออันดับที่ 9 ของโลกในปี 25246 ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่สูงที่สุดที่เคยมีนักกีฬาชาวไทยทำได้

อย่างไรก็ตามด้วยอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่ข้อมือขวาทำให้เจ้าตัวตัดสินใจประกาศอำลาคอร์ทไปเมื่อปี 2553 ซึ่งนับแต่นั้นเป็นต้นมา วงการเทนนิสของไทย ก็ดิ่งลงสู่ขั้นที่เรียกว่าซบเซาเลยก็ว่าได้ เพราะไม่เคยมีนักเทนนิสไทยรายได้ทำได้อย่างเขา

หลังตัดสินใจแขวนแร็กเกต เจ้าตัวก็หันไปเล่นกีฬากอล์ฟอยู่พักหนึ่งจนสามารถเทิร์นโปรได้สำเร็จ ก่อนปัจจุบันผันตัวเองจากนักกีฬามาเป็นผู้ฝึกสอนเทนนิส เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และทักษะระดับโลกให้กับเยาวชนรุ่นใหม่

มาในวันนี้ "ซูเปอร์บอล" เพิ่งฉลองอายุครบ 40 ปี ไปหมาดๆ เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางครอบครัวอันเป็นที่รัก ที่สำคัญยังมี น้องป๊อป ศรีภรรยาคนสวยนอกวงการที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตให้กับเจ้าตัวด้วยการมีบุตรด้วยกันหนึ่งคนคือ น้องเฌอลีน สาวน้อยสุดน่ารัก เห็นภาพครอบครัวของเจ้าบอลแล้วบอกเลย มันช่างอบอุ่นเสียจริงๆ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ฉลองอายุ 40 ปี! "ซูเปอร์บอล-ภราดร" อดีตนักเทนนิสท็อปเทนของโลก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook