บุนเดสลีกาเอาด้วยประกาศใช้สเปรย์ล่องหน

บุนเดสลีกาเอาด้วยประกาศใช้สเปรย์ล่องหน

บุนเดสลีกาเอาด้วยประกาศใช้สเปรย์ล่องหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวตกเทรนด์!! "เดเอฟแอล" ประกาศใช้ "สเปรย์ล่องหน" ทั้งใน "บุนเดสลีกา" และ "ลีกา 2" ตั้งแต่ซีซั่นนี้เป็นต้นไป หลังติดใจผลลัพธ์จาก ฟุตบอลโลก 2014 ส่อประเดิมใช้นัดเปิดฤดูกาล 22 ส.ค.

เยอรมัน ฟุตบอล ลีก (เดเอฟแอล) ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า 2 ลีกสูงสุดอย่าง บุนเดสลีกา และ ลีกา 2 จะมีการนำสเปรย์ล่องหนเข้ามาใช้ตั้งแต่ฤดูกาล 2014/15 เป็นต้นไป หลังอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ตัดสินชิ้นใหม่นั้นแสดงให้เห็นแล้วว่าใช้งานได้ผลเป็นอย่างดีใน ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา
 
แถลงการณ์จากฝ่ายจัดการแข่งขันลีกลูกหนังเมืองเบียร์ระบุว่า "หลังจากสิ่งที่ได้เห็นในบราซิล บอร์ดบริหารฟุตบอลลีกจึงตัดสินใจที่จะให้มีการใช้สเปรย์ล่องหนทั้งใน บุนเดสลีกา และ ลีกา 2 อย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) จะจัดการเรื่องต่างๆ ที่กำลังรอการตัดสินใจเพื่อระบุวันที่แน่นอนสำหรับการเริ่มต้นใช้งาน โดยคาดว่าน่าจะได้เริ่มต้นใช้สเปรย์ในวันเปิดฤดูกาล (22 ส.ค.)"
 
ทั้งนี้ สเปรย์ล่องหนถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายหลังจบ เวิลด์ คัพ แทบจะในทันที โดยทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ลีก ฝรั่งเศส รวมถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ประกาศใช้กันไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook