เปิดใจครั้งแรก! "บุฟฟ่อน" เผยสาเหตุทำไมตัดใจอำลา "เปแอสเช"

เปิดใจครั้งแรก! "บุฟฟ่อน" เผยสาเหตุทำไมตัดใจอำลา "เปแอสเช"

เปิดใจครั้งแรก! "บุฟฟ่อน" เผยสาเหตุทำไมตัดใจอำลา "เปแอสเช"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เขาตัดสินใจอำลาถิ่น ปาร์ค เดอ แปร็งส์ หลังจากที่เพิ่งย้ายมาค้าแข้งได้เพียงแค่ซีซั่นเดียวเท่านั้น

อดีตนายทาวารทีมชาติอิตาลีออกมาประกาศเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนว่าเขาจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ลงเล่นให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้เพียง 12 เดือนเท่านั้น โดยกล่าวว่าเขายังต้องการลงสนามอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 1 ปี ซึ่งทางสโมสรไม่สามารถสนองเรื่องนี้ได้

"เปแอสเช บอกกับผมเมื่อ 5 เดือนก่อนว่าหลังจบซีซั่นนี้แล้ว ผมจะกลายเป็นนายทวารมือสองของทีม จากนั้นนับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมได้มีเวลาคิดถึงเรื่องนี้และก็ได้ข้อสรุปว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ ดังนั้นผมจึงได้ยอมสูญเสียเงินจำนวนมหาศาลพร้อมกับออปชั่นที่จะได้เล่นต่ออีกหนึ่งปี"

"สิ่งที่พวกเขาร้องขอนั้นเป็นไปอย่างถูกต้อง สามารถเข้าใจได้ และข้อเสนอก็ยังเย้ายวนใจอีกด้วย อย่างไรก็ตามในวัย 41 ปี ผมยังคงต้องการรู้สึกถึงสิ่งที่ยอดเยี่ยมอยู่ อารมณ์และความรู้สึกมันแปลเป็นพลังงาน ความฝัน ความรู้สึกที่คุณได้เป็นส่วนหนึ่งของบางสิ่ง และมันยังเป็นทางเลือกที่ไม่ขัดแย้งกับอดีตของผมที่ ยูเวนตุส"

"ผมได้รับข้อเสนอที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าขาดซึ่งแรงผลักดันที่ตัวเองกำลังมองหา มันก็อาจจะเป็นการให้ของขวัญแก่ตัวเองอีกซักหนึ่งปี ให้มันเป็นปีแห่งการเรียนรู้ ผมอยากจะเรียนโค้ช บางอาจจะเรียนเพื่อเป็นผู้อำนวยการด้านกีฬา หรือแม้แต่การศึกษาด้านบริหารธุรกิจ ผมยังอยากพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ซึ่งผมจำเป็นจะต้องมีทักษะนี้เพื่อที่รองรับโอกาสที่จะมีมาในอนาคต"

อย่างไรก็ตามมีหลายสโมสรที่มีข่าวให้ความสนใจนายทวารจอมเก๋ารายนี้ แต่ดูเหมือนว่าจะมี 2 สโมสรที่มีแนวโน้มที่เป็นไปได้มากที่สุดคือ ปอร์โต้ และ ปาร์ม่า ทีมเก่าของ บุฟฟ่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook