ส่องรูโหว่ทีมพรีเมียร์ลีก.. โค้งสุดท้ายใครจะเข้ามาเติมเต็ม?

ส่องรูโหว่ทีมพรีเมียร์ลีก.. โค้งสุดท้ายใครจะเข้ามาเติมเต็ม?

ส่องรูโหว่ทีมพรีเมียร์ลีก.. โค้งสุดท้ายใครจะเข้ามาเติมเต็ม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงไม่กี่วันพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2014-15 ก็จะระเบิดศึกเปิดฤดูกาลแล้ว เช่นเดียวกับตลาดซื้อขายนักเตะที่ก็จะปิดตัวลงภายในสิ้นเดือนนี้ เข้าสู่ช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายแล้วจริงๆที่บรรดาทีมต่างๆจะเฟ้นหานักเตะมาเสริมกำลังพล วันนี้มาดูสิว่า สโมสรต่างๆในพรีเมียร์ลีกยังขาดตกบกพร่องตรงตำแหน่งใดและแข้งคนไหนจะเข้ามาอุดรูรั่วตรงนั้น?

อาร์เซน่อล

ตำแหน่งที่ยังโหว่ : เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
ผู้เติมเต็ม : คอสตาส มาโนลาส (โอลิมเปียกอส)
ค่าตัวโดยประมาณ : 8 ล้านปอนด์

"ปืนใหญ่" ต้องการตัวแทน โธมัส แฟร์มาเล่น ที่ย้ายไป บาร์เซโลน่า จริงๆแล้วเป้าหมายหลักที่พวกเขาต้องการคือ คริส สมอลลิ่ง หรือ มาติย่า นาสตาซิช ของแมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ ตามลำดับ แต่ มาโนลาส ตัวทีมชาติกรีซดูจะเป็นไปได้และคุ้มค่ากับเงินที่มีอยู่มากที่สุด

เบิร์นลี่ย์

ตำแหน่งที่ยังโหว่ : กองหน้า
ผู้เติมเต็ม : ทรอย ดีนี่ย์ (วัตฟอร์ด)
ค่าตัวโดยประมาณ : 10 ล้านปอนด์

แม้จะมี แดนนี่ อิงส์ และ แซม โว๊คส์ 2 กองหน้าตัวเก่งอยู่แล้ว แต่ด้วยคุณภาพของพรีเมียร์ลีกที่เทียบไม่ได้กับแชมเปี้ยนชิพ จำเป็นต้องมีอาวุธเสริมที่หนักขึ้นของน้องใหม่รายนี้ 10 ล้านปอนด์อาจจะแพงไปสำหรับ ดีนี่ย์ แต่เชื่อว่าเบิร์นลี่ย์ยังไงก็ต้องยอมจ่าย

เลสเตอร์ ซิตี้

 

ตำแหน่งที่ยังโหว่ : มิดฟิลด์ตัวรับ
ผู้เติมเต็ม : เอสเตบัน คัมบิอาสโซ่
ค่าตัวโดยประมาณ : ฟรี (แต่ค่าเหนื่อยสูงลิ่วแน่นอน)

ด้วยประสบการณ์และชั้นเชิงที่เหลือกินเหลือใช้ของอดีตทีมชาติอาร์เจนติน่ารายนี้ จะช่วย "สุนัขจิ้งจอก" ในการดิ้นรนให้อยู่รอดปลอดภัยบนลีกสูงสุดได้มาก ถือเป็นของดีที่น่าดึงมาช่วยทีมอย่างที่สุด

ลิเวอร์พูล

 

ตำแหน่งที่ยังโหว่ : กองหน้า
ผู้เติมเต็ม : ซามูเอล เอโต้
ค่าตัวโดยประมาณ : ฟรี

การจากไปของ หลุยส์ ซัวเรซ สู่ บาร์เซโลน่า และอาการบาดเจ็บของ อดัม ลัลลาน่า ตั้งแต่ฤดูกาลยังไม่เปิด บวกกับอาวุธในมือที่มีอยู่ คงไม่พอแน่กับโปรแกรมหฤโหดทั้งในลีก บอลถ้วยและถ้วยยุโรป ประสบการณ์ของเอโต้จะเข้ามาช่วยทีมในระยะสั้นๆได้ไม่มากก็น้อย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

ตำแหน่งที่ยังโหว่ : เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
ผู้เติมเต็ม : มาร์กอส โรโฮ (สปอร์ติ้ง ลิสบอน)
ค่าตัวโดยประมาณ : 18 ล้านปอนด์

โรโฮ สามารถเล่นตำแหน่งวิงแบ็กซ้ายได้ รวมถึงยังยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้อีกด้วยในระบบ 3-5-2 ที่ หลุยส์ ฟาน กัล ชอบใช้เป็นประจำ ผีแดงต้องการนักเตะที่จะเข้ามาเสริมตรงนี้ เพราะลำพังเซ็นเตอร์ 3 คนที่มีอยู่อย่าง จอนนี่ อีแวนส์, ฟิล โจนส์ และ คริส สมอลลิ่ง ไม่เพียงพอในการยืนระยะยาว

เซาธ์แฮมป์ตัน

 

ตำแหน่งที่ยังโหว่ : กองหน้า
ผู้เติมเต็ม : เชน ลอง (ฮัลล์ ซิตี้)
ค่าตัวโดยประมาณ : 12 ล้านปอนด์

"นักบุญ" ได้กองหน้าร่างใหญ่อย่าง กราเซียโน่ เปลเล่ มาเสริมทัพ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการคู่หูที่คุ้นเคยกับลีกแดนผู้ดีและมีความหลากหลายอย่าง ลอง มาเพื่อแบ่งเบาภาระเวลาที่ทีมต้องการประตู

สโต๊ค ซิตี้

 

ตำแหน่งที่ยังโหว่ : ปีก
ผู้เติมเต็ม : นาธาน เร้ดมอนด์ (นอริช ซิตี้)
ค่าตัวโดยประมาณ : 6 ล้านปอนด์

ปีกความเร็วสูงทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก คือตัวเลือกที่เป็นไปได้มากกว่า อังเดร ยาร์โมเลนโก้ แข้งยูเครน และ อุสซาม่า อัสไซดี้ เมื่อเทียบกำทุนทรัพย์ที่ทีมมีอยู่ และน่าจะประสานงานกับ โบยาน เกร์กิช หอกตัวใหม่ได้ลงตัว

ซันเดอร์แลนด์

 

ตำแหน่งที่ยังโหว่ : กองหน้า
ผู้เติมเต็ม : ฟาบิโอ บอรินี่ (ลิเวอร์พูล)
ค่าตัวโดยประมาณ : 14 ล้านปอนด์

ยังไม่รู้อนาคตตัวเองที่แน่นอนในถิ่นแอนฟิลด์ "แมวดำ" ต้องการซื้อขาดหัวหอกอิตาเลียนผู้นี้หลังจากเมื่อปีที่แล้วยืมตัวมาและโชว์ฟอร์มได้เป็นที่น่าพอใจ บอรินี่ สามารถเป็นกำลังหลักช่วยทีมดิ้นรนหนีตกชั้นในปีนี้

สวอนซี ซิตี้

 

ตำแหน่งที่ยังโหว่ : เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
ผู้เติมเต็ม : เฟเดริโก้ เฟอร์นันเดซ (นาโปลี)
ค่าตัวโดยประมาณ : 8 ล้านปอนด์

ข่าวมาว่าดีลนี้ใกล้บรรลุเต็มทีแล้ว กองหลังทีมชาติอาร์เจนติน่าจะเข้ามาแทน ชิโก้ ฟลอเรส และเจ้าตัวก็ส่อเค้าเก็บข้าวของออกจากอิตาลีแน่ เนื่องจากโดนตัดชื่อออกจากทีมชุดลุยศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะปัญหาเรื่องเวิร์ค เพอร์มิต

ส่วนทีมอื่นๆที่เหลือที่ไม่ได้กล่าวถึง ทั้งทีมเล็กๆหรือแม้กระทั่งทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า, เชลซี, เอฟเวอร์ตัน, สเปอร์ส ฯลฯ คาดว่าตลาดช่วงซัมเมอร์นี้น่าจะปิดตัวลงไปก่อนแล้ว เพราะล้วนเซ็นสัญญาแข้งใหม่มาเสริมทีมกันถ้วนหน้าตั้งแต่ไก่โห่ คงเหลือเพียงแค่ปรับจูนการเล่นและแท็กติกให้ลงตัวเพื่อให้พร้อมก่อนฤดูกาลจะเปิดขึ้นเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook