เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก?
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/18/92033/man0.jpgเช็กบิลพรีเมียร์ ลีก?

    เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก?

    2014-08-19T11:38:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สกู๊ป หลังผ่านเกมประเดิมสนามของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มาดูซิว่ามีเรื่องใดน่าสนใจกันบ้าง


                         - หลุยส์ ฟาน ฮัล...

                    การทดสอบจากเกมของจริงคงทำให้ ฟาน ฮัล ตัดสินใจเด็ดขาดเสียทีว่าต้องเติมตัวใหม่ตรงไหนเข้ามาบ้าง การพยายามเปิดโอกาสเต็มที่ให้ตัวเดิมๆ ที่มีอยู่เป็นเรื่องที่กุนซือผีแดงเปิดกว้างให้อย่างที่สุดแล้ว อีก 2 สัปดาห์ ที่เหลืออยู่เชื่อว่าน่าจะเดินหน้ารวดเดียวกับนักเตะใหม่ 2-3 คน

                    เซ็นเตอร์แบ็กชื่อชั้นดีๆ ประสบการณ์มากพอ มิดฟิลด์ตัวกลางที่จะเข้ามาขับเคลื่อนเกมแบบไม่ธรรมดา รวมทั้งตัวริมเส้นที่สามารถตอบโจทย์ได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะกระชากลากเลื้อย การแอสซิสต์ รวมทั้งปิดสกอร์

                    ส่วนจะตัดสินใจตำแหน่งไหนกันแน่ นั่นคงเป็นหน้าที่ของ หลุยส์ ฟาน ฮัล ยิ่งนานความมั่นใจที่สะสมไว้ในช่วงปรีซีซั่นจะไม่มีเหลือก็ได้ แค่สวอนซีบุกมาอัดถึงบ้านนัดเปิดฤดูกาลความมั่นใจที่ว่าก็หายไปบานแล้ว



                         - อันเดร์ เอร์เรร่า...

                    ทัวร์สหรัฐอเมริกาฟอร์มเข้าตามาก ทว่าเกมของจริงกลับทำได้ในระดับธรรมดาเท่านั้น แน่นอนว่าเกมนัดเดียวจะไปตัดสิน เอร์เรร่า ไม่ได้แน่นอน

                    ทว่าสิ่งที่พูดถึงก็คือผลงานปรีซีซั่นกับเกมออกสตาร์ตนัดแรกต่างกันแบบผิดหูผิดตาทีเดียว ไม่มีอะไรควรค่าแก่การจดจำหรือประทับใจเลย



                         - นานี่, อันแดร์สัน, ซาฮา...

                    ข่าวว่าพร้อมโดนเด้งออกไปจากทีมทันที ฟาน ฮัล นัดเวลานักเตะซ้อมตอน 4 โมงเย็น ทว่านัดทั้ง 3 คน ตอน 5 โมงครึ่ง ซึ่งคนอื่นๆ ซ้อมกันเสร็จแล้ว ไม่น่าจะมีที่ให้ยืนในค่ายผีแดง



                         - แอชลีย์ วิลเลี่ยม...

                    กัปตันทีมสวอนซีเตรียมตัวมาดีมากทีเดียวกับเกมเยือนโอลด์แทรฟฟอร์ด เก็บตกจังหวะสุดท้ายได้เกือบทั้งหมด เกมที่พลาดนิดเดียวสามารถตัดสินชะตาได้ทำให้ วิลเลี่ยม เล่นแบบไม่ต้องคิดมาก เตะทิ้งออกนอกสนามไปก่อนได้เลยอย่าไปฝืน เป็นปัจจัยสำคัญกับการเก็บ 3 แต้มในโอลด์ แทรฟฟอร์ด



                         - อาร์เซนอล...

                    ฟอร์มไม่จัดจ้านอย่างที่หวัง นั่นเป็นเพราะคริสตัล พาเลซเตรียมตัวมาแบบละเอียดยิบแม้ว่า โทนี่ พูลิส เพิ่งจะลาออกจากตำแหน่ง

                    มองในด้านบวกเก็บ 3 แต้ม ในเกมที่ตัวเองไม่ได้เล่นดีแบบเลอเลิศอะไรเลย มันจะมีความหมายในช่วงที่แต้มเบียดเสียดกันตอนท้าย ทีมที่จะเดินหน้าได้ดีมันต้องแบบนี้เล่นไม่ดีแต่มี 3 แต้มติดมือ

                    มองในมุมกลับกัน อาร์แซน เวนเกอร์ อาจจะต้องตัดสินใจให้ชัดเจนว่า มิดฟิลด์ตัวกลางที่ยืนต่ำมากๆ อย่างตำแหน่งของ มิเกล อาร์เตต้า จำเป็นต้องเติมเข้ามาหรือไม่ คิดเอาเองก็แล้วกัน แค่จ่ายบอลออกด้านข้างหรือข้ามจากข้ามฟากมันไม่เพียงพอ

                    ในขณะที่แดนหน้า แม้ว่าจะเตรียมตัวมาดีในเกมอุ่นเครื่อง ทว่าเกมของจริงสำหรับ ยาย่า ซาโนโก้ ชื่อชั้นถือว่ายังไม่ถึง ถ้าคิดว่าที่มีอยู่พอแล้วก็ตามใจ แต่ถ้ามองการใหญ่อาจจะต้องมีตัวเลือกที่ครอบคลุมกว่านี้



                       - ซานติ กาซอร์ล่า...

                    ไม่มีอะไรมาก เกมนัดแรกถือว่าซวยไม่น้อย เมื่อโน จอน มอสส์ ผู้ตัดสินฉีดสเปรย์เต็มหน้า เวรจริงๆ...



                         - แซม อัลลาร์ไดซ์...

                    ยึดตำแหน่งเหนียวแน่นมากกับเต็งจ๋ากุนซือที่จะโดนเด้งเป็นคนแรก ลูกทีมส่งเสริมเป็นอย่างดี ยิงจุดโทษไม่เข้า ตัวในสนามมีมากกว่าอยู่พักใหญ่ๆ สุดท้ายไม่มีแต้มในบ้าน



                        -  เลสเตอร์ ซิตี้...

                    ไล่ตามแบ่งแต้มแบบนี้ต้องให้กำลังใจกันหน่อย แม้ว่าเส้นทางยาวๆ นั้นต้องเหนื่อยหนักแน่นอน แต่เริ่มต้นด้วยการมีแต้มเป็นขวัญและกำลังใจที่ดีเยี่ยม ยึดเกาะเอาไว้ให้ดี...


    เรื่องโดย : ดามัน