วิเคราะห์ "บิ๊กซิกซ์พรีเมียร์ลีก" กับสถานการณ์ในตลาดซัมเมอร์

วิเคราะห์ "บิ๊กซิกซ์พรีเมียร์ลีก" กับสถานการณ์ในตลาดซัมเมอร์

วิเคราะห์ "บิ๊กซิกซ์พรีเมียร์ลีก" กับสถานการณ์ในตลาดซัมเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านมาร่วมเดือนสำหรับตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ดูเหมือนว่าซีซันนี้ก็ยังคงเงียบเชียบ โดยเฉพาะกับบรรดา 'บิ๊กซิกซ์' ของ พรีเมียร์ลีก  ที่มีแต่ข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะคนนั้นคนนี้ แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีการชูเสื้อประกาศคว้าตัวอย่างเป็นทางการให้ได้เห็นมากนัก

ถ้าจะเอาที่คึกคักจริง ๆ ก็คงต้องเป็นทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ที่จ่ายตังแบบสมน้ำสมเนื้อกว่าเพื่อน เพราะถึงตอนนี้พวกเขาใช้เงินไปแล้ว 65 ล้านปอนด์กับการดึง 2 ดาวรุ่งเข้าสู่ทีม

ส่วนพวกที่ได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก  นั้นก็สริมกันคนละตัวสองตัว ที่จ่ายหนักนห่อยก็น่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้  และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์  ส่วน เชลซี  ที่ว่าโดนแบนก็ยังมีความเคลื่อนไหวให้เก็นบ้าง ตบท้ายด้วยลิเวอร์พูล  ที่นิ่งสนิทสำหรับการทุ่มเงินก้อนโต ซึ่งเหลืออีกไม่กี่สัปดาห์ พวกเขาก็ไม่น่าจะมีความเคลื่อนไหวมากไปกว่านี้

เอาเป็นว่าเรามาลงลึกในรายละเอียดกันดีกว่าว่า บรรดา 'บิ๊กซิกซ์' ทั้งหลายมีความเคลื่อนไหวอย่างไรในตลาดนักเตะ และมาคาดการณ์กันว่าก่อนปิดตลาดพวกเขาจะเร่งเสรมทัพกันมากน้อยแค่ไหน

6. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Perth Glory v Manchester UnitedPaul Kane/GettyImages
นักเตะเข้าใหม่

  • โอเล กุนนาร์ โซลชา เดินหน้าเสริมทัพอย่างเต็มที่ ด้วยการประเดิมเจ้าหนู แดเนียล เจมส์ จาก สวอนซี ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ จาก สวอนซี และตามด้วย อารอน วาน-บิสซาก้า ในราคา 50 ล้านปอนด์ จาก คริสตัล พาเลซ ซึ่งทั้งคู่เป็นนักเตะริมเส้นทั้งในเกมรุกและรับ ยังเหลือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟและกองกลางอีกตำแหน่งละคนที่ 'เดอะเบบี้เฟซ' เล็งไว้

นักเตะออก

  • สำหรับนักเตะสำคัญในทีมชุดใหญ่นั้น ทีม ปีศาจแดง ไม่สามารถรั้งตัว อันเดร์ เอร์เรรา กองกลางชาวสแปนิชไว้ได้ โดยต้องเสียตัวไปแบบฟรี ๆ ให้กับ ปารีส แซง-แชร์กแมง รวมทั้งอดีตกัปตันทีมอย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่กลับไปเล่นในบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยหลังหมดสัญญา 

ข่าวลือ

  • ทีมของ โซลชา น่าจะเป็นทีมที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในบรรดาท็อปซิกซ์ก็ว่าได้ เนื่องจากผลงานอันน่าผิดหวังเมื่อซีซันที่แล้วทำให้ต้องมีการเสริมทัพกันอย่างคึกคัก และตอนนี้ดูเหมือนว่ากำลังจะได้ตัว แฮร์รี แม็คไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งตามข่าวระบุว่ามีมูลค่าสูงถึง 80 ล้านปอนด์ ทำลายสถิติ ฟาน ไดค์ ตอนที่ย้ายมายังถิ่น แอนฟิลด์ ลงอย่างราบคาบ 
  • หากเป็นเช่นนั้นก็จะเหลือมิดฟิลด์กลางสนามอีกหนึ่งตำแหน่งที่พวกเขาต้องการ ซึ่งก็มีชื่อของ เซอร์เกย์ มิลินโควิช-ซาวิช ของ ลาซิโอ กลับมาอยู่ในข่าวอีกครั้ง และต้องไม่ลืม ฌอน ลองสต๊าฟ ดาวรุ่งจาก นิวคาสเซิล ที่ตอนนี้โดนโก่งค่าตัวสูงถึง 50 ล้านปอนด์ไปแล้ว
  • ส่วนข่าวของ ปอล ป็อกบา, โรเมลู ลูกากู และ ดาบิด เด เคอา ซึ่งยังลูกผีลูกคนอยู่ในตอนนี้ก็ต้องรอดูช่วงสัปดาห์สุดท้ายของตลาดนักเตะใน พรีเมียร์ลีก และอาจจะลากยาวไปถึงตลาดของฝั่งยุโรปที่ปิดทำการทีหลังด้วย ซึ่งมีแนวโน้มว่า 2 ใน 3 นี้ไม่น่าจะได้อยู่กับทีมต่อไป

ก่อนปิดตลาด

  • คาดการณ์ว่า ปีศาจแดง จะได้มาแน่ ๆ อีก 1 ตำแหน่งนั่นคือ กองกลาง ซึ่งไม่น่าจะเป็น มิลินโควิช-ซาวิช เนื่องจากด้วยค่าตัวและค่าเหนื่อยที่แสนแพง รวมทั้งตัวนักเตะเองก็คิดว่าหากจะย้ายก็อยากจะไปทีมที่ได้เล่น แชมเปี้ยนส์ลีก มากกว่า ดังนั้นแนวโน้มจึงเอียงไปทาง ลองสต๊าฟ ที่ทางสโมสรน่าจะเจรจากับทีม สาลิกาดง ได้และคงได้จ่ายเรต 35-40 ล้านเป็นอย่างต่ำ
  • ส่วน 3 สตาร์ อย่าง ป็อกบา, ลูกากู และ เด เคอา นั้น รายหลังดูมีแววจะอยู่กับทีมต่อไปหลังมีข่าวว่าสโมสรพร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยให้ในระดับใกล้เคียงกับที่ต้องการ และพวกเขาก็ไม่ได้มีข่าวเรื่องการหานายทวารคนใหม่เท่าใดนักในช่วงหลัง ส่วน 2 คู่หูนั้นก็คงอาจจะต้องปล่อยตัวไปตามความต้องการ เพราะถ้าข่าวมันมาแรงขนาดนี้ก็คาดกันว่าไม่ช้าก็เร็วก็คงต้องไปอยู่ดี สู้รีบขายเอาเงินตอนนี้น่าจะดีกว่า ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการเจรจาเรื่องราคาค่าตัวกับทางสโมสรปลายทางด้วย

 

5. อาร์เซนอล

Pierre-Emerick Aubameyang,Alexandre LacazetteDan Mullan/GettyImages


นักเตะเข้าใหม่

  • น่าสงสารที่สุดในบรรดาบ๊กซิกซ์ก็คงเป็น อาร์เซนอล  นี่แหล่ะ ซึ่งบอร์ดบริหารอนุมัติงบประมาณให้ อูไน เอเมรี 45 ล้านปอนด์เอาไปถลุงเล่น...อย่าพูดเลยว่าถลุงเล่น ใช้คำว่าใช้จ่ายอย่างรู้คุณค่าจะดูดีกว่า ว่าแล้วพวกเขาก็ไปคว้าตัว กาเบรียล มาร์ติเนลลี กองหน้าดาวรุ่งจากบราซิลมาร่วมทีมมันซะเลย ทำเอาแฟนปืนโตมองหน้ากันเลิ่กลั่กว่าไอ้หนูนี่มันเป็นใคร

นักเตะออก

  • สำหรับนักเตะทีมชุดใหญ่ที่โดนปล่อยตัวหลังจบฤดูกาล ส่วนใหญ่ไม่แก่ก็เจ็บจนเกินเยียวยา ดังนั้น แดนนี เวลเบ็ค, ปีเตอร์ เช็ค, สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ จึงต้องอำลาสโมสรไปตามทาง ส่วน ดาวิด ออสปินา ที่ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ นาโปลี มาทั้งฤดูกาลก็ทำหน้าที่ได้ดีจนถูกซื้อตัวไปแบบถาวรเป็นที่เรียบร้อย คงมีแต่ในรายของ อารอน แรมซีย์ เท่านั้นที่แฟนกันเนอร์สทั่วโลกต่างบ่นเสียดายและไม่เข้าใจว่าทำไมบอร์ดบริหารจึงกล้าปล่อยสตาร์ฝีเท้าดีเช่นนี้ออกจากทีม ซึ่งก็มี ยูเวนตุส สโมสรทีช่ำชองการหาของดีและฟรีสอยไปใช้งานเรียบร้อย

ข่าวลือ

  • รองจาก ปีศาจแดง ก็น่าจะเป็น ปืนโต นี่แหล่ะที่มีข่าวลือกับเขามากมายเสียเหลือเกิน ทั้ง ๆ ที่ก็มีตังค์อยู่ไม่เท่าไหร่ ล่าสุดเพิ่งโดน คริสตัล พาเลซ ตอกหน้าหงายหลังกล้า ๆ เสนอซื้อ วิลฟรีด ซาฮา ในราคาแค่ 40 ล้าน ทั้ง ๆ ที่ต้นสังกัดก็บอกแล้วว่าพวกเขาต้องการเรตราคา 60-90 ล้านปอนด์ รวมทั้งการเจรจรากับ กลาสโกว เซลติก เพื่อดึงตัว คีแรน เทียร์นีย์ แบ็คซ้ายทีมชาติสก็อตแลนด์ก็ดูเหมือนจะเจอทางตันเรื่องค่าตัวเช่นกัน
  • แต่ก็ยังพอมี ไรอัน เฟรเซอร์ ของทาง บอร์นมัธ ที่พวกเขากำลังให้ความสนใจซึ่งน่าจะเป็นผู้เล่นที่อยู่ในเรตราคาที่สามารถจ่ายได้ นอกจากนั้นก็ตกเป็นข่าวกับเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกหลายคนซึ่งแต่ละคนนั้นก็มีค่าตัวไม่ใช่ถูก ๆ โดยล่าสุดก็เพิ่งมีข่าวกับ รูเบน ดิอาส ของ เบนฟิก้า 
  • อย่างไรก็ตามที่น่าเจ็บใจคือมีข่าวว่าพวกเขากำลังจะเสีย วิลเลียม ซาลิบา เป้าหมายที่เล็งไว้จากทีม แซงต์-เอเตียน ให้กับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ คู่แค้นร่วมเมืองที่ซีซันนี้พร้อมทุ่มเต็มที่หลังอัดอั้นมานาน
  • ส่วนข่าวลือเรื่องการขึ้นบัญชีขาย ลากาแซ็ตต์ และ โอบาเมยอง นั้นก็ดูเหมือนว่าจะเงียบลงไป คงเป็นเพียงการคาดการณ์ของสื่อเมืองผู้ดีกันมากกว่า เนื่องจากงบประมาณอันน้อยนิดที่มีอยู่ในมือ ซึ่งหากต้องการให้มีเงินมากขึ้นพวกเขาก็จำเป็นจะต้องขายสตาร์ออกจากทีม ซึ่งหวยก็มาลงที่ 2 กองหน้าคนสำคัญของทีมอย่างที่ทราบกัน

ก่อนปิดตลาด

  • ด้วยเงินที่มีอยู่หยิบมือก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจะไปได้ตัวนักเตะที่ไหนมาเสริมทัพ แต่ก็อาจมีเซอร์ไพรส์ให้เห็นซึ่งน่าจะเป็นการยืมตัวมากกว่า โดยเฉพาะในรายของ มัลคอม ปีกบราซิลเลียนที่เอาดียังไม่ได้ในถิ่น คัมป์นู ดูจะมีความเป็นไปได้สูง แต่ด้วยการที่ไม่ได้ไปเล่นใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก อาจทำให้พวกเขาอาจจะต้องลุ้นกันจนนาทีสุดท้ายก่อนปิดตลาดเลยก็เป็นได้

 

4. ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์

FBL-EUR-C1-TOTTENHAM-LIVERPOOLGABRIEL BOUYS/GettyImages
นักเตะเข้าใหม่

  • รองแชมป์ UCL ไม่ได้ซื้อใครเข้าทีมมานานนับปี พอเปิดตลาดก็ดูเหมือนว่าพวกเขาอยากจะได้คนนั้นที คนนี้ที แต่สุดท้ายแล้วก้ไม่ได้คว้านักเตะเข้ามาเสริมทัพมากมายอย่างที่หลายคนคิดกัน มีเพียงแค่ ตองกี เอ็นดอมเบเล มิดฟิลด์ตัวรับจาก โอลิมปิค ลียง ส่วนอีกคนก็เป็น แจ็ค คลาร์ก ดาวรุ่งจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งก็เป็นการซื้อมาปั้นอีกที

นักเตะออก

  • สำหรับในทีมชุดใหญ่นั้นมีนักเตะที่หมดสัญญา 2 คนนั่นคือ มิเชล ฟอร์ม นายวารตัวสำรองและ เฟร์นyนโด ยอเรนเต้ กองหน้าจอมเก๋า นอกนั้นก็เป็นนักเตะในทีมสำรองและเยาวชนบางส่วนที่หมดสัญญากับทีมเท่านั้น

ข่าวลือ

  • ข่าวลือของ ไก่เดือยทอง นั้นดูเหมือนจะคึกคักในช่วงเปิดตลาดโดยเฉพาะข่าวของ คริสเตียน เอริคเซน เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญที่สื่อหลายสำนักฟันธงกันว่าเจ้าตัวจะย้ายซบ ราชันชุดขาว แน่นอน แต่จนป่านนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า แถมข่าวที่ออกมาในระยะหลังดูเหมือนว่ายักษ์ใหญ่จากสเปนจะไม่สนนักเตะรายนี้ด้วยซ้ำ
  • นอกจากนี้ยังมีข่าวเรื่องการปล่อย 2 ฟูลแบ็คอย่าง คีแรน ทริปเปียร์ และ แดนนี โรส รวมทั้งนักเตะที่เป็นส่วนเกินอย่าง วิคเตอร์ วานยามา, วินเซนต์ แยนเซน และ แชร์จ อูริเยร์ เพื่อนำเงินที่ได้มาซื้อนักเตะใหม่เข้าสู่ทีมต่อไป
  • ล่าสุดที่ก็มีกระแสให้ฮือฮาบ้างซึ่งเป็นข่าวของ ซน เฮือง มิน กองหน้าตัวริมเส้นที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นเมื่อซีซันที่แล้วกับทาง ลิเวอร์พูล ซึ่งข่าวก็ออกมาประเดี๋ยวประด๋าวแล้วก็เงียบหายไป 
  • ส่วนที่เป็นข่าวกับนักเตะใหม่นั้นก็มีทั้ง วิลเลียม ซาลิบา ที่มีข่าวว่าไปตัดหน้าฉกมาจาก อาร์เซนอล ได้ รวมทั้งยังให้ความสนใจ ดานี โอลโม แข้งกระทิงดุชุดเล็กของ ดินาโม ซาเกร็บ และ ไรอัน เซสเซยอง แบ็คซ้ายของ ฟูแลม ที่มีข่าวกันมาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ก่อนปิดตลาด

  • คาดว่าพวกเขาน่าจะได้นักเตะใหม่อย่างน้อย 2 คนในตำแหน่งกองกลางและกองหลัง เนื่องจากในแดนหน้านั้นถ้าในช่วงนี้ไม่เสียใครไปก็ไม่ต้องเสริมอะไรให้วุ่นวาย และยังต้องจับตาดูดีลของ คริสเตียน เอริคเซน ที่แม้ตอนนี้จะดูเงียบ ๆ แต่ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายอาจจะมีข้อเสนอเข้ามาวัดใจ แดเนียล เลวี ประธานสโมสรก็ได้

 

3. เชลซี

FBL-ENG-PR-CHELSEA-LAMPARDISABEL INFANTES/GettyImages
นักเตะย้ายเข้าใหม่

  • แม้จะโดนแบนในตลาดซื้อขายเป็นเวลา 1 ปีเต็มแต่ก็ใช่ว่า เชลซี จะไม่สามารถดึงใครเพิ่มเติมได้เลย คริสเตียน พูลิซิช ที่ซื้อจาก ดอร์ทมุนด์ ล่วงหน้าเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ย้ายมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งพวกเขายังสามารถปิดดีล มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์จาก เรอัล มาดริด ด้วยเงิน 40 ล้านปอนด์ตามเงื่อนไขซื้อขาดหลังจากที่ยืมมาใช้งานเมื่อฤดูกาลที่แล้วและเจ้าตัวทำผลงานเป็นที่พอใจ

นักเตะย้ายออก

  • ดีลใหญ่ของตลาดซื้อขายซัมเมอร์จนถึงขณะนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เอเด็น อาซาร์ กับ เรอัล มาดริด ซึ่งมาค่าตัวเบื้องต้น 88.5 ล้านปอนด์  รวมทั้งการปล่อย อัลบาโร โมราต้า ย้ายซบ แอตเลติโก้ มาดริด แบบถาวรหลังถูกยมตัวปใช้งานมาก่อนหน้านั้นเมื่อช่วงปีใหม่

ข่าวลือ

  • เรื่องที่ต้องติดตามของ เชลซี ก็คือการรั้ง คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ดาวรุ่งของทีมเอาไว้กบทีมให้ได้ ซึ่งก็มีข่าวมาแล้วว่า บาเยิร์น มิวนิค ที่เคยถูกปฏิเสธข้อเสนอไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พวกเขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับเงินจำนวน 45 ล้านปอนด์ซึ่งมากกว่าเดิม 10 ล้านปอน์ในการสู่ขอดาวรุ่งวัย 18 ปีไปทดแทน ารืเยน ร็อบเบน ตำนานชาวดัตช์ที่เพิ่งประกาศเลิกเล่นไปไม่นานมานี้
  • นอกนั้นพวกเขาก้มีข่าวประปราย แต่เนื่องจากอยู่ในช่วงกำลังโดนแบนจึงไม่ค่อยมีอะไรให้ฮือฮามากนัก เพราะส่วนใหญ่โฟกัสไปที่การทำงานของ แฟรง แลมพาร์ด นายใหญ่คนใหม่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสียมากกว่า

ก่อนปิดตลาด

  • คงจะมีเรื่องของ โอดอย เท่านั้นที่พวกเขาต้องระวังตัวให้มาก แม้ แลมพาร์ด จะออกมาการันตีว่าอานาคตของปีกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษรายนี้จะสดใสภายใต้การดูและของเขา แต่ถ้านักเตะไม่มีใจแล้ว อะไรก็ฉุดไม่อยู่ ดังนั้นคงต้องมาลุ้นกันจนถึงนาทีสุดท้าย ขอภาวนาให้อย่ามีเซอร์ไพรส์ใด ๆ เลย


2. ลิเวอร์พูล

Jordan HendersonMichael Regan/GettyImages

นักเตะย้ายเข้าใหม่

  • สื่อหลายสำนักมัวแต่ไปให้ความสนใจกับ นิโกลาส์ เปเป้ ปีกจาก ลีลล์ รวมทั้งการตามหากองหน้าตัวเป้าคนใหม่ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว คล้อปป์ ก็ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการประกาศว่าพวกเขาได้ตัวเจ้าหนู เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กองหลังวัยกระเตาะจากฮอลแลนด์ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยด้วยค่าตัวสุดถูกเพียง 1.6 ล้านปอนด์เท่านั้น 

นักเตะย้ายออก

  • เป็นที่ทราบกันมาตั้งแต่ช่วงปลายซีซันแล้วว่าพวกที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมอย่าง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และ อัลแบร์โต้ โมเรโน จะไม่ได้รับการขยายสัญญา ซึ่งในรายของแบ็คซ้ายสแปนิชก็เพิ่งเปิดตัวกับ บียารีล ไปเป็นที่เรียบร้อย
  • ทางด้าน มาร์โก้ กรูยิช กองกลางวัย 23 ปีที่ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ แฮร์ธา เบอร์ลิน เมื่อซีซันที่แล้วก็ถูกส่งกลับไปที่เดิมเพื่อเพิ่มวิทยายุทธให้แกร่งกล้ายิ่งขึ้น ส่วน แดนนิี อิงส์ ดาวยิงจอมอาภัพก็ได้ย้ายซบ เซาแธมป์ตัน ถาวรหลังโดนยืมตัวไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเช่นกัน 

ข่าวลือ

  • เริ่มจากข่าวย้ายออกเป็นอันดับแรกซึ่งเป็นทาง ซาดิโอ มาเน ที่มีข่าวกับ เรอัล มาดริด อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งข่าวของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เมื่อช่วงเปิดตลาดใหม่ ๆ หลายสื่อประโคมข่าวอาจมีการแลกตัวกับ เปาโล ดิบาลา ของ ยูเวนตุส แต่จนแล้วจนรอดทุกอย่างก็เงียบหายไปกับสายลม
  • นายทวารตัวสำรองอย่าง ซิมง มินโญเลต์ ก็เป็นข่าวกับเค้าบ่อยเช่นกัน โดย หงส์แดง จะดึงมือกาวของ คาร์ดิฟฟ์ มาแทนที่ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวว่าจะย้ายไปไหน หรือตกลงกับใครแต่อย่างใด
  • ส่วนข่าวนักเตะที่กำลังจะเข้ามาใหม่นั้นที่ดูเป็นน้ำเป็นเนื้อก็คงจะเป็นเจ้าหนู ฮาร์วี เอลเลียต เจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก นอกนั้นก็ลือกันไปมาทั้ง นิโกลาส์ เปเป้,จูเนียร์ ฟีร์โบ แบ็คซ้ายดาวรุ่งของ รีลเบติส รวมทั้ง ดานี เซบายอส และ มาร์โก้ อเซนซิโอ 2 ดาวดังจาก เรอัล มาดริด และที่กลับมามีข่าวกันใหม่ก็คือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ เพลย์เมคเกอร์ตกอับของ บาร์เซโลนา ซึ่งรายหลังนี้ก็น่าจะได้แค่ลือกันไปเท่านั้น

ก่อนปิดตลาด

  • ดูเหมือนว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ จะไม่อนาทรร้อนใจในการเสริมทัพซักเท่าไหร่ เพราะหลังจากที่พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ได้แล้วหลายคนก็มั่นใจว่านักเตะชุดนี้จะยังคงเกาะกลุ่มกันอย่างหนียวแน่นต่อไปเพื่อปฏิบัติภารกิจที่ยังไม่เสร็จสิ้น นั่นก็คือการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 30 ปี ดังนั้นการเก็บตัวหลักเมื่อซีซันที่ผ่านมาเอาไว้ พร้อมกับได้นักเตะอย่าง อเล็กซ์ อ็กซ์เหลด-แชมเบอร์เลน, โจ โกเมส, อดัม ลัลลานา และ ไรอัน บรูวส์เตอร์ กลับมาก็เหมือนได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพเช่นกัน
  • อย่างไรก็ตาม เดอะค็อป ต้องลุ้นดีลของ อเซนซิโอ ปีกของ มาดริด ที่เริ่มมีข่าวหนาหูว่า ลิเวอร์พูล เอาจริงกับนักเตะรายนี้ ซึ่งถ้าเกิดฟ้าฝนเป็นใจก็คงจะได้เฮกันลั่นทุ่ง แอนฟิลด์ ส่วนรายอื่น ๆ นั้นคงไม่มีอะไรให้ลุ้นนัก หรือถ้ามีก็ไม่น่าใช่บิ๊กดีลอะไรให้น่าตื่นเต้นหมือนเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เพราะตอนนี้ทีมก็ลงตัวดีทุกตำแหน่ง แค่รักษาของเดิมไว้ได้ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจแล้วสำหรับ เยอร์เก้น คล็อปป์

 

1. แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Pep GuardiolaMichael Regan/GettyImages

นักเตะย้ายเข้าใหม่

  • เป๊ป กวาร์ดิโอลา คงตายตาหลับเสียทีหลังจากที่พยายามหานักเตะเข้ามาสลับสับเปลี่ยนและเตรียมทดแทน แฟร์นันดินโญ กองกลางตัวรับแซมบ้าอยู่นานนับปี สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ได้ตัว โรดรี กองกลางเลือดกระทิงจกา แอตเลติโก้ มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรที่ 63 ล้านปอนด์ และดึง อังเคลินโญ อดีตนักเตะแบ็คซ้ายของทีมที่เพิ่งย้ายออกไปร่วมทัพ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วกลับมาประจำการอีกครั้งหลังไประเบิดฟอร์มใน ฮอลแลนด์ มา 1 ซีซัน

นักเตะย้ายออก

  • ทีมทริปเปิ้ลแชมป์ซีซันที่แล้วยังคงเก็บนักเตะตัวหลักเอาไว้กับทีมได้ทั้งหมด มีเพียง แว็งซองต์ กอมปานี กัปตันทีมที่หมดสัญญา ย้ายกลับไปเป็นผู้เล่น-ผู้จัดการทีมที่ อันเดอร์เลช บ้านเกิด 

ข่าวลือ

  • ทีมของ เป๊ป ไม่ค่อยเป็นข่าวลือซี๊ซั๊วซักเท่าไหร่ ที่มีมูลหน่อยก็คงจะเป็นข่าวกับ แฮร์รี แม็คไกวร์ กองหลังของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่พวกเขาต้องการดึงตัวมาแทนที่ของ กอมปานี ในแผงเกมรับ แต่สุดท้ายแล้วถ้าทุกอย่างเป็นอย่างที่ข่าวออกมา แม็คไกวร์ ก็จะได้ย้ายไปอยู่อีกฝั่งหนึ่งของเมืองกับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์
  • อีกหนึ่งรายที่ยืดเยื้อมานานนั่นก็คือ ชูเอา คันเซโล แบ็คขวาของ ยูเวนตุส ที่ตอนนี้พวกเขาได้ยื่นข้อเสนอไปแล้วด้วยเงิน 50 ล้านปอนด์ หวังจะปิดดีลให้ได้ หลังจากที่การเจรจาลากยาวมาเป็นเดือน
  • ในส่วนที่มีข่าวว่าจะย้ายออกนั้น ที่เด่นที่สุดไม่น่าจะหนีรายของ เลอรอย ซาเน ปีกชาวเยอรมันที่ 'พี่เสือ' บาเยิร์น มิวนิค ตามเทียวไล้เทียวขื่ออยากได้ตัวมาแทนที่ ฟรองก์ ริเบรี และ อาร์เยน ร้อบเบน เป็นอย่างมาก เพราะเมื่อประเมินจากสถานการณ์เมื่อซีซันที่แล้วที่ ซาเน ได้โอกาสในการลงเล่นน้อยลง ทำให้เจ้าตัวไม่ค่อยสบอารมณ์นัก แต่คาดว่าทางกุนซือชาวคาตาลันคงจะไม่มีทางปล่อยออกจกาทีมแน่นอนเพราะเจ้าตัวถือเป็นอนาคตของ เรือใบสีฟ้า เลยทีเดียว
  • นอกจากนั้นยังมี ฟาเบียน เดลฟ์ นักเตะสารพัดประโยชน์ชาวเมืองผู้ดีที่เหลือสัญญากับทีมอีกเพียงปีเดียวก็มีข่าวกับทาง เอฟเวอร์ตัน และน่าจะได้ย้ายออกจากทีมอย่างจริงจังหลังมีข่าวว่า เป๊ป ไม่ได้หนีบสตาร์รายนี้ไปอุ่นเครื่องพรีซีซันด้วย

ก่อนปิดตลาด

  • แฟนบอล ซิตี้ ต้องมาลุ้นกัน 2 ต่อว่าพวกเขาจะได้ คันเซโล จาก ยูเว หรือไม่ และจะสามารถรั้ง ซาเน ไว้ได้ขนาดไหน แต่จากที่ประเมินแล้วคาดว่าก่อนปิดตลาด ทีมของ เป๊ป จะได้ตัวแบ็คขวารายใหม่อย่างแน่นอน รวมทั้งไม่น่าจะเสีย ซาเน ออกจากทีม เพราะเป้าหมายใหญ่ของอดีตกุนซือ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิค คือการก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองให้ได้นั่นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook