ตามนี้นะ! สมาคมฯยันเปิดตัว "นิชิโนะ" คุมช้างศึกในไทยวันอาทิตย์นี้

ตามนี้นะ! สมาคมฯยันเปิดตัว "นิชิโนะ" คุมช้างศึกในไทยวันอาทิตย์นี้

ตามนี้นะ! สมาคมฯยันเปิดตัว "นิชิโนะ" คุมช้างศึกในไทยวันอาทิตย์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 12.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 19

สำหรับงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสร เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสร เข้าร่วมงาน

โดย มร. เบนจามิน ตัน กล่าวว่า "สวัสดีสื่อมวลชนและตัวแทนสโมสรทุกท่าน วันนี้ผมก็มีเรื่องสำคัญมาพูดหลายเรื่อง"

"เรื่องแรกเรามีการแต่งตั้ง อากิระ นิชิโนะ ขึ้นเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ซึ่งจะแถลงข่าวที่ญี่ปุ่นวันพรุ่งนี้ และมาแถลงข่าวที่ไทยในวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เวลา 13.00 น. ที่กกท. ชั้น 24"

qq

"โดยนิชิโนะจะรับงานทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีรายการแข่งขัน ทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก, ซีเกมส์ และชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีรออยู่ และนี่ก็เป็นครั้งแรก ที่ทีมชาติไทยมีหัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นชาวญี่ปุ่น"

"เรื่องต่อมา คือการจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง ที่ทีมชาติของเราอยู่กลุ่มจี ร่วมกับยูเออี และอีก 3 ชาติจากอาเซียนอย่าง เวียดนาม อินโดนีเซีย และมาเลเซีย มันอาจจะคล้ายกับรายการชิงแชมป์อาเซียน แต่ก็ไม่ใช่งานที่ง่าย เพราะเวลาเจอทีมจากอาเซียนด้วยกันก็จะเป็นเหมือนกับดาร์บี้แมตช์ โดยเฉพาะเวลาออกไปเล่นเป็นทีมเยือน โดยเกมแรกเราจะได้เล่นในบ้าน วันที่ 5 กันยายน พบกับทีมชาติเวียดนาม"

"ส่วนสนามเหย้าในเกมแรกนั้น อย่างที่ทราบกันดีว่า ราชมังคลากีฬาสถานกำลังปิดปรับปรุงเพื่อใช้เป็นเจ้าภาพศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในปีหน้า ซึ่งทางสมาคมฯ ก็มีการพูดคุยกันเพื่อหาสนามทดแทน ซึ่งต้องดูหลายๆ เรื่องประกอบ ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่ง สนามซ้อม หรือโรงแรม ซึ่งจะมีข้อสรุปในเร็วๆนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook