ไม่กลัวหน้าแหก! "เล คอง วินห์" สุดมั่นเวียดนามชุดนี้จะสร้างประวัติศาสตร์

ไม่กลัวหน้าแหก! "เล คอง วินห์" สุดมั่นเวียดนามชุดนี้จะสร้างประวัติศาสตร์

ไม่กลัวหน้าแหก! "เล คอง วินห์" สุดมั่นเวียดนามชุดนี้จะสร้างประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่สำนักงานเอเอฟซี กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันพุธที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งผลการจับสลากปรากฏว่า ทีมชาติเวียดนาม ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ไทย, มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย โดยครั้งนี้ "ทัพมังกรทอง" มีเป้าหมายคือผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้ายให้ได้

ล่าสุด เล คอง วินห์ อดีตดาวยิงทีมชาติเวียดนาม ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเพื่อนร่วมกลุ่มในครั้งนี้ของพวกเขา และมองถึงเส้นทางที่ทีมชาติของพวกเขาจะต้องเจอ

"มันเป็นกลุ่มที่ยาก, เพราะ ทีมชาติไทย, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ล้วนแข็งแกร่ง พวกเขาไม่ใช่ทีมอย่างบรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต้ ที่เราสามารถเอาชนะได้ง่ายๆ"

"ผมยังเชื่อว่าพวกเราไม่น่าจะมีความสุขกับการถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่มนี้ ผมไม่ได้กังวลกับ ยูเออี มากนักเพราะทีมชาติของเราเคยเจอพวกเขามาแล้ว แถมทำผลงานได้ดี และเก็บผลการแข่งขันที่ดีเช่นกัน"

"ผมยังมองว่าเรื่องที่สำคัญที่ชี้ชะตาต่อการผ่านเข้ารอบต่อไปคือเกมที่เราจะต้องเจอกับทีมจากอาเซียนด้วยกันเองต่างหาก ทีมไทย เป็นคู่แข่งเบอร์ 1 ของเราที่ห้ามประมาท ส่วนมาเลเซีย กับ อินโดนีเซีย ก็ถือเป็นสองทีมที่รู้จักกันดี"

อย่างไรก็ตามผมมั่นใจว่าผู้เล่นชุดนี้ของเราเพียบพร้อมไปด้วยประสบการณ์ พวกเราเจอกับทีมแกร่งมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นทีมชาติญี่ปุ่น หรือ ทีมแกร่งในเอเชียมาแล้ว แถมผู้เล่นชุดนี้ยังผ่านทั้งรายการ ฟุตบอลเยาวชนเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, เอเชียน คัพ"

"ผมยังเชื่อว่าอย่างน้อย เวียดนาม จะจบการแข่งขันด้วยการเป็นสองอันดับแรกในกลุ่มนี้ (อย่างน้อยคือทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด) และพวกเราจะตีตั๋วผ่านเข้าเป็น 1 ใน 12 ทีมในรอบสุดท้ายได้แน่นอน" อดีตดาวยิงตัวเก่งเปิดใจ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไม่กลัวหน้าแหก! "เล คอง วินห์" สุดมั่นเวียดนามชุดนี้จะสร้างประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook