เช็คชื่อกัปตันทีมบุนเดสลีกาซีซั่น 2019/20

เช็คชื่อกัปตันทีมบุนเดสลีกาซีซั่น 2019/20

เช็คชื่อกัปตันทีมบุนเดสลีกาซีซั่น 2019/20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัปตันทีม คือตำแหน่งอันทรงเกียรติในทีมซึ่งจะเป็นคนแรกที่ได้ชูถาดแชมป์บุนเดสลีกาหรือ “ไมสเตอร์ชาลเล่อ” (Meisterschale) แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น กัปตันต้องนำเพื่อนร่วมทีมผ่านร้อนผ่านหนาวมากมายในระหว่างฤดูกาล เรามาส่องดูชื่อและฟอร์มเหล่านักเตะผู้รับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมทั้ง 18 คนที่กำลังจะนำทัพสู้ศึกบุนเดสลีกาฤดูกาล 2019/20 นี้กันเลย

บาเยิร์น มิวนิค: มานูเอล นอยเออร์
นอยเออร์สวมปลอกแขนกัปตันให้ทีมเสือใต้และทีมชาติเยอรมนีมาตั้งแต่ปี 2017 ต่อจากฟิลิปป์ ลาห์ม นับเป็นผู้รักษาประตูคนที่ 4 ของบาเยิร์นที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันต่อจาก เซปป์ ไมเออร์, ไรมอนด์ เอามันน์ และ โอลิเวอร์ คาห์น แต่โกล์วัย 33 ปีรายนี้คือผู้รักษาประตูคนเดียวในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกาที่ลงเล่นเกิน 100 เกมและเสียประตูน้อยกว่าจำนวนนัดที่เขาได้ลงเล่น (เสีย 284 ประตูจากการลงเล่น 372 นัด)

smcs_190128_captains_neuer_

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์: มาร์โค รอยส์
แข้งรายนี้เพิ่งจะก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมเสือเหลืองเมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา และสามารถโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมด้วยการยิงถึง 17 ประตูในลีก พาทีมเสือเหลืองจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองแชมป์ได้สำเร็จ อีกทั้งยังเพิ่งซิวรางวัลแข้งเยอรมันยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ไปหมาดๆ ด้วย

แอร์เบ ไลป์ซิก: ยังไม่แน่ใจ
เมื่อตอนที่ยูเลียน นาเกลส์มันน์ คุมทีมฮอฟเฟนไฮม์ เขาให้สิทธิ์ลูกทีมเลือกคนที่จะขึ้นมาเป็นกัปตันเอาเอง แต่พอย้ายมาคุมไลป์ซิก เขากลับไม่ได้ใช้วิธีเดิม แต่ยังคงวิธีของราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมคนก่อนหน้าไว้ นั่นก็คือการเปลี่ยนปลอกแขนกัปตันไปตามแผนการจัดทัพแบบหมุนเวียนของเขา ซึ่งในซีซั่นที่ผ่านมา วิลลี่ ออร์บาน สวมปลอกแขนกัปตัน 24 ครั้ง เควิน คัมเพิล 6 ครั้ง และดิเอโก เดมเม่ 4 ครั้ง

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน: ลาร์ส เบนเดอร์
เบนเดอร์สวมปลอกแขนกัปตันมาตั้งแต่ปี 2015 นับว่ายาวนานที่สุดในบรรดากัปตันบุนเดสลีกา ณ ตอนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เบนเดอร์ก็เคยรับหน้าที่กัปตันทีมอยู่บ้างเหมือนกันเมื่อ ซิโมน โรลเฟส ได้รับบาดเจ็บ ตั้งแต่เบนเดอร์สวมปลอกแขนกัปตัน เลเวอร์คูเซนมีอัตราคว้าแต้มที่ 1.8 คะแนนต่อเกม แต่หากไม่มีเขา อัตราจะลดลงเหลือเพียง 1.3 คะแนนเท่านั้น และนี่กำลังจะเป็นฤดูกาลที่ 11 ที่เขาลงเล่นให้กับทีมห้างขายยา

smcs_190218_captains_bender

โบรุสเซีย เมินเชนกลัดบัค: ลาร์ส สตินเดิล
สตินเดิลย้ายมาร่วมทีมกลัดบัคเมื่อปี 2015 และได้รับบทบาทกัปตันในปีต่อมา แข้งทีมชาติอินทรีเหล็กรายนี้ยิงให้ทีมสิงห์หนุ่มไปแล้ว 53 ประตูจากการลงเล่น 112 ในลีก ล่าสุดแข้งวัย 30 ปีกำลังรักษาตัวจากอาการกระดูกคางแตก

smcs_190211_captains_stindl

โวล์ฟสบวร์ก: ยังไม่แน่นอน
โวล์ฟสบวร์กเพิ่งจะได้โค้ชคนใหม่ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เข้ามากุมบังเหียนทีมซึ่งก็ยังไม่ได้คอนเฟิร์มชื่อผู้เล่นที่จะรับตำแหน่งกัปตันทีมในซีซั่นที่จะถึงนี้ แต่ก็เป็นไปได้ว่า โจซูฮา กีลาโวกุย น่าจะได้สวมปลอกแขนต่อไป มิดฟิลด์รายนี้เพิ่งจะได้สวมปลอกแขนกัปตันในฤดูกาลก่อน และพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเขาคือตัวนำโชคของทีม ทีมหมาป่าเมืองเบียร์เก็บได้ถึง 37 แต้มจาก 19 เกมที่มีเขาลงสนาม แต่เมื่อไม่มีเขาแล้วทีมเก็บได้เพียง 18 แต้มจาก 15 นัด

ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต: เดวิด อับราฮัม
แข้งอาร์เจนไตน์รายนี้เพิ่งจะสวมปลอกแขนกัปตันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเขามีอัตราแย่งบอลสำเร็จถึง 60% แฟรงค์เฟิร์ตคือหนึ่งในทีมที่มีผู้เล่นหลายชาติที่สุดทีมหนึ่งในบุนเดสลีกา

แวร์เดอร์ เบรเมน: นิคลาส มอยซานเดอร์
ผู้สืบทอดปลอกแขนต่อจากมักซ์ ครูเซ่อ นักเตะทีมชาติฟินแลนด์วัย 33 ปีได้รับความไว้วางใจจากกุนซือฟลอเรียน โคห์เฟลด์ให้รับหน้าที่กัปตันมาเพียงแค่ 8 นัดเท่านั้น แต่เขาก็เล่นให้กับทีมมาเป็นฤดูกาลที่ 4 แล้ว และมีอัตราจ่ายบอลสำเร็จสูงติดท็อป 20 ในบุนเดสลีกาด้วย (89%)

ฮอฟเฟนไฮม์: เควิน ฟอกต์
ฟอกต์ถูกรับเลือกจากเพื่อนร่วมทีมให้รับหน้าที่นี้ตามกติกาของนาเกลส์มันน์ กองหลังวัย 27 ปีรายนี้มีสถิติการสัมผัสบอลสูงถึง 79 ครั้งต่อ 90 นาทีในฤดูกาลที่แล้ว และมีอัตราจ่ายบอลสำเร็จสูงที่สุดในทีม (92%)

smcs_190311_captains_vogt_1

ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ: โอลิเวอร์ ฟิงค์
ฟิงค์คือนักเตะที่ลงเล่นให้ดุสเซลดอร์ฟมายาวนานที่สุด เขาเล่นกับทีมมาตั้งแต่ปี 2009 และเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดในบุนเดสลีกาเป็นอันดับ 3 (37 ปี) เขารับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันมาตั้งแต่ปี 2016 และในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาเข้าบอลแทบจะสูงที่สุดในฤดูกาลที่ 41 ครั้งต่อ 90 นาที

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน: เวดัด อิบิเซวิช
นักเตะชาวบอสเนียรายนี้เคยได้เป็นกัปตันทีมมาแล้วในปี 2016 และไม่เคยทำให้พาล ดาร์ได กุนซือในขณะนั้นผิดหวัง ในบรรดานักเตะต่างชาติ มีเพียงแค่โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ และจิโอวานี่ เอลแบร์ เท่านั้นที่ยิงประตูในบุนเดสลีกาได้มากกว่าเขา

smcs_190304_ibisevic_1920

และด้วยประสบการณ์อันโชกโชนของอิบิเซวิชก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อทีมและอันเต โควิช นายใหญ่คนใหม่ได้ไม่น้อยเลย

ไมนซ์: ยังไม่แน่นอน
หลังจากนิโค บุงเกิร์ต แขวนสตั๊ดไปแล้วกุนซือ ซานโดร ชวาร์ซก็เตรียมประกาศชื่อกัปตันคนใหม่ในเกมเดเอฟเบ คัพ รอบแรก ที่จะพบกับไกเซอร์สเลาเทิร์น นอกจากชเตฟาน เบลล์ ที่เคยสวมปลอกแขนแทนบุงเกิร์ตในซีซั่นก่อนแล้ว คนอื่นๆ ก็มีโอกาสเบียดขึ้นมารับตำแหน่งนี้เหมือนกันไม่ว่าจะเป็น ดาเนียล โบรซินสกี้ หรือ แดนนี่ ลัตซา

ไฟรบวร์ก: ไมค์ ฟรันซ์
ฟรันซ์ได้รับโหวตจากเพื่อนร่วมทีมให้เป็นกัปตันแทน ยูเลียน ชูสเตอร์ ที่แขวนสตั๊ดไปในซีซั่นก่อน โดยแข้งวัย 32 ปีรายนี้มีอายุมากที่สุดในทีมด้วยประสบการณ์ลงเล่นในบุนเดสลีกามาแล้ว 210 เกม

smcs_190318_captains_frantz

ชาลเค่อ: อเล็กซานเดอร์ นือเบล
นือเบลคือทายาทผู้สืบทอดตำแหน่งกัปตันทีมและผู้รักษาประตูมือ 1 ต่อจากราล์ฟ แฟร์มันน์ ที่ย้ายไปอยู่นอริช โดยมีเบนฌาแม็ง สตัมบูลี่ รับหน้าที่รองกัปตันทีม

เอาก์สบวร์ก: ดาเนียล ไบเออร์
ไบเออร์รับปลอกแขนกัปตันมาตั้งแต่ปี 2017 โดยแข้งวัย 35 ปีลงเล่นถึง 251 เกมในบุนเดสลีกาจากทั้งหมด 272 นัดของเอาก์สบวร์ก และได้ออกสตาร์ทลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงทุกครั้ง

smcs_190506_captains_baier_

โคโลญจน์: โยนาส เฮ็คตอร์
เฮ็คตอร์เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของทีมแพะบ้ามาตั้งแต่ฤดูกาล 2012/13 เขาน่าจะต้องย้ายทีมไปแล้วเมื่อโคโลญจน์ต้องตกชั้นในฤดูกาล 2017/18 แต่เฮ็คตอร์กลับเลือกต่อสัญญากับทีมต่อไป ทำให้เขาได้ปลอกแขนกัปตันทีมมาเป็นการตอบแทน และในตอนนี้เฮ็คตอร์ก็ได้พาโคโลญจน์กลับมาสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ

พาเดอร์บอร์น: คริสเตียน ชโตรดีค
แข้งวัย 31 ปีที่เกิดในพาเดอร์บอร์นรายนี้อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2000 และได้รับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมมาตั้งแต่ปี 2017 มีเพียงเขาและคู่หูเซ็นเตอร์แบ็ค อูเว่อ ฮืนเนอไมเออร์ เท่านั้นที่เคยได้สัมผัสเกมระดับบุนเดสลีกามาก่อน ซึ่งฤดูกาลล่าสุดของพวกเขาก็คือซีซั่น 2014/15

ยูเนียน เบอร์ลิน: คริสโตเฟอร์ ทริมเมล
ทริมเมลรับหน้าที่กัปตันทีมมา 5 ปีแล้ว ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาพลาดลงสนามเพียง 5 นัดเท่านั้น และใน 2 ฤดูกาลล่าสุด แบ็คขวารายนี้จ่ายแอสซิสต์ไปถึง 19 ครั้ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เช็คชื่อกัปตันทีมบุนเดสลีกาซีซั่น 2019/20

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook