ฮิดดิ้งค์ รับโกรธไม่น้อยกังหันพ่ายอีก

ฮิดดิ้งค์ รับโกรธไม่น้อยกังหันพ่ายอีก

ฮิดดิ้งค์ รับโกรธไม่น้อยกังหันพ่ายอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวไม่สวยเลย! ฮิดดิ้งค์ ยอมรับ รู้สึกโกรธไม่น้อยที่ "กังหันสีส้ม" พ่ายเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน แถมลูกทีมยังทำหมูหก ให้ เช็ก เฉือนชนะไป 2-1

กุส ฮิดดิ้งค์ เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมายอมรับว่าเขารู้สึกโมโหอยู่ไม่น้อย ที่ลูกทีมของเขาบุกไปพ่ายสาธารณรัฐเช็ก 1-2 ในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบคัดเลือก (ยูโร 2016) นัดแรกเมื่อวันอังคารที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำสถิติพ่ายทั้ง 2 เกมนับตั้งแต่เข้ามารับงานเมื่อเดือนที่แล้ว

กุนซือทัพ "กังหันสีส้ม" ที่เพิ่งประเดิมพ่ายให้กับ อิตาลี ในเกมอุ่นเครื่อง 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ กล่าวว่า "ผมโกรธอยู่เหมือนกัน ผมต้องทำตัวเองให้สงบ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงไม่เข้ามายุ่งกับเกมราวๆ ครึ่งชั่วโมง ถ้าคุณไม่สามารถเอาชนะได้ คุณต้องทำให้แน่ใจว่าคุณจะไม่แพ้ ไม่ว่ากรณีใดๆ และคุณต้องไม่พลาดโง่ๆ ปล่อยให้ฝั่งตรงข้ามได้ประตู"

ขณะเดียวกัน นายใหญ่วัย 67 ปี ยังได้ตำหนิ ดาริล ยานมัตต์ แบ็กขวาของทีมที่ทำพลาด โหม่งคืนหลังแต่ไม่ตรงผู้รักษาประตู ทำให้ เช็ก ได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บว่า "เมื่อคุณพลาดอะไรแบบนั้น มันเป็นเรื่องราวที่ยากเย็นเหลือเกิน ไม่ว่าคุณจะเล่นฟุตบอลแบบกองหลัง 5 หรือ 4 มันไม่เกี่ยวถ้าคุณยังตั้งรับแบบอ่อนหัด ประตูแรกพวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ที่จริงแล้วมันก็คือการผิดพลาดทั้ง 2 จังหวะ ประตูที่ 2 เราให้เขาเต็มๆ"

ทั้งนี้ "อัศวินสีส้ม" ในยุคของ ฮิดดิ้งค์ ยังคงใช้ระบบ 3-4-1-2 เช่นเดียวกับ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้พาทีมคว้าอันดับที่ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลเมื่อกลางเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook