เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล ลุ้นเหนื่อยบุกเฉือน เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1

เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล ลุ้นเหนื่อยบุกเฉือน เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1

เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล ลุ้นเหนื่อยบุกเฉือน เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงเดินหน้าคว้าชัยได้ต่อเนื่อง ล่าสุดบุกไปเฉือนเอาชนะ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน แบบลุ้นเหนื่อย 2-1 เก็บสามแต้มล้ำค่า พร้อมยึดจ่าฝูงชั่วคราว และนี่คือ 5 ประเด็นที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

5. ความเป็นไปของเกม
FBL-ENG-PR-SOUTHAMPTON-LIVERPOOLGLYN KIRK/GettyImages
ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทเกมนี้ได้ไม่เหมือนกับว่าพวกเขาจะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก จากการประสานงานที่แดนกลางติดๆ ขัดๆ โดยส่วนผสมระหว่าง อเล็กซ์ อ็อกซ์เล็ด-แชมเบอร์เลน, จินี ไวนัลดุม และ เจมส์ มิลเนอร์ ดูจะยังไม่สามารถปรับจูนกันติดเช่นเดียวกับเกมที่ริมเส้นของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่แม้จะมีส่วนร่วมกับเกมรุกค่อนข้างมาก แต่บอลสุดท้ายของทั้ง 2 คนทำได้ไม่เท่ากับมาตรฐานของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม แนวรุกของ หงส์แดง ยังไว้วางใจได้เช่นเคย ทีเด็ดของทั้ง ซาดิโอ มาเน กับ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ช่วยให้ทีมจาก เมอร์ซีย์ไซด์ บุกมาเก็บ 3 คะแนนเต็มกลับบ้านในวันที่ อาเดรียน ทำช็อตหมูหกพลาดเสียประตูในช่วงท้ายเกม

4. ความหวังของ นักบุญFBL-ENG-PR-SOUTHAMPTON-LIVERPOOLGLYN KIRK/GettyImages
นาธาน เรดมอนด์ กลายเป็นแข้งที่วูบวาบที่สุดของเจ้าบ้านซึ่งสร้างอันตรายที่ริมเส้นกราบซ้ายได้หลายต่อหลายครั้งจนทำให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เจอกับงานยากโดยเฉพาะเมื่อโมเมนตัมกลับมาอยู่ที่ เซาแธมป์ตัน ในช่วงที่พวกเขาเร่งเกมเพื่อทวงประตู

น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายของ เรดมอนด์ จะน่าผิดหวังไปสักหน่อยแต่เชื่อเหลือเกินว่าเจ้าตัวจะยังคงคีย์แมนในทีมของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิล ต่อไปแม้ว่า เดอะเซนต์ส จะปราชัยใน พรีเมียร์ลีก 2 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว

3. ความผิดพลาดของ อาเดรียนAdrianCatherine Ivill/GettyImages
นายทวารวัย 32 ปีชาว สเปน หายจากอาการบาดเจ็บจากเกม ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ สามารถลงสนามช่วย หงส์แดง ในเกมนี้ได้แต่เจ้าตัวก็แสดงความผิดพลาดให้เห็นจนเป็นเหตุให้ทีมเสียประตูในช่วงท้าย

สัญญาณเตือนถึงไม่ความแน่นอนในการเซ็ตบอลจากหน้าปากประตูของ อาเดรียน ดังตั้งแต่ครึ่งแรกก่อนที่เขาจะพลาดอย่างง่ายๆ ในช่วงท้ายเกมเมื่อเตะเปิดเกมไปอัด แดนนี อิงส์ บอลกระดอนสู่ก้นตาข่ายเป็นประตูตีไข่แตกของ เซาแธมป์ตัน แต่โชคดีที่แนวรุกของ เร้ดแมชีน ทำประตูตุนเอาไว้ก่อนหน้า 2 ลูกจึงทำให้การเสียประตูดังกล่าวไม่ส่งผลต่อเกมนัก แถมเจ้าตัวก็ยังงัดเซฟสำคัญโดยเฉพาะลูกโหม่งระยะเผาขนของ มายะ โยชิดะ เอาไว้ได้อย่างน่าประทับใจ

การเสียประตูง่ายๆ ให้กับทีมรองทีมรองบ่อนอาจไม่น่ากังวลเท่าใดนักเมื่อเหล่าแข้งแดนหน้าของ หงส์แดง สามารถไล่ขโยกคู่แข่งซัลโวใส่พวกเขาได้มากกว่า หากแต่กวาดสายตาดูโปรแกรมของ ลิเวอร์พูล พวกเขาจะมีเกมใหญ่ 2  นัดกับ อาร์เซนอล (เหย้า, 24 สิงหาคม) และ เชลซี (เยือน, 22 กันยายน) รออยู่ภายใต้ระยะเวลาการรักษาอาการบาดเจ็บของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ 4-8 สัปดาห์ ซึ่ง อาเดรียน น่าจะยังคงทำหน้าที่ต่อไปในเกมดังกล่าวซึ่งเป็นที่น่ากังวลสำหรับสาวก เดอะค็อป 

2. มาเน เต็มถังSadio ManeWarren Little/GettyImages
ซาดิโอ มาเน ออกสตาร์ทซีซันนี้กับ หงส์แดง ช้ากว่าใครเพื่อนหลังกรำศึกหนักกับ เซเนกัล ใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เกมนี้เจ้าตัวแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาฟิตเต็มถังพร้อมพา เร้ดแมชีน บินสูง

มาเน เปิดหัวให้กับทีมด้วยประตูเบิกร่องสุดสวยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกเมื่อปั่นโค้งหนีมือ แองกัส กันน์ ตุงตาข่ายอย่างหมดจด ก่อนที่ความขยันของดาวเตะวัย 27 ปีจะทำให้เขาแย่งบอลจากผู้เล่น นักบุญ มาได้ที่แดนบนก่อนจะทำแอสซิสต์ให้กับ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ยิงให้ทีมหนีเป็น 2-0

1. หงส์แดง ทะยานจ่าฝูงJurgen KloppCatherine Ivill/GettyImages
ผลของชัยชนะในเกมนี้ของ หงส์แดง และการเจ๊าของ แมนฯ ซิตี้ กับ สเปอร์ส 2-2 ในคู่ดึกทำให้ทัพ เร้ดแมชีน ทะยานขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงที่ 6 คะแนนและประตูได้เสีย +6 โดยมีเพียง อาร์เซนอล เท่านั้นที่มีแต้มเท่ากับพวกเขาแต่รั้งรองจ่าฝูงจากประตูได้เสีย +2

มีเพียง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียวเท่านั้นที่จะสามารถทำแต้มเขี่ยทีมจาก เมอร์ซีย์ไซด์ ลงจากบัลลังก์จ่าฝูงหากพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะในโปรแกรมมันเดย์ไนท์กับ วูล์ฟส ได้ด้วยสกอร์ห่างอย่างน้อย 2 ประตู

นอกจากนั้น ลิเวอร์พูล ยังทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก ติดต่อกัน 11 เกมเข้าไปแล้วเมื่อนับต่อจากเกมฤดูกาลที่ผ่านมา โดยตัวเลขดังกล่าวเคยเกิดขึ้นในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายน 2014 ซึ่งเป็นสถิติชัยชนะที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของพวกเขาบน พรีเมียร์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook