ธุรกิจจะรอดมั้ย! สื่อดังแฉ "ไทสัน" ติดหนักสูบกัญชาในไร่ตัวเองทุกวัน (ภาพ)

ธุรกิจจะรอดมั้ย! สื่อดังแฉ "ไทสัน" ติดหนักสูบกัญชาในไร่ตัวเองทุกวัน (ภาพ)

ธุรกิจจะรอดมั้ย! สื่อดังแฉ "ไทสัน" ติดหนักสูบกัญชาในไร่ตัวเองทุกวัน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มฤตยูดำ" ไมค์ ไทสัน อดีตกำปั้นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน ที่ตัดสินใจรุกธุรกิจการปลูกกัญชากว่า 100 ไร่ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ล่าสุด เดอะซัน สื่อจอมแฉของเกาะอังกฤษ เผยว่าตัวของ อดียอดกำปั้น นั้นสูบกัญชาในไร่ของตัวเองอย่างหนักหน่วง

โดยมีการเปิดเผยว่าในแต่ละเดือน เจ้าตัวจะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับกัญชาสูงถึง 33,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ด้าน เอเบ็น บริตตอน หุ้นส่วนธุรกิจเผยว่ามีการใช้กัญชาในไร่เพื่อทดลอง และวิจัยเฉลี่ยเดือนละ 10 ตันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามแผนธุรกิจล่าสุดของ อดีตกำปั้นในวัย 53 ปี ที่จะลุยธุรกิจต่อยอดด้วยการกว้านซื้อที่ดินจำนวนกว่า 400 เอเคอร์ (ประมาณ 1,000 ไร่) เพื่อเปิดรีสอร์ทตากอากาศในชื่อ "Lollapalooza of cannabis" ซึ่งที่แห่งนี้ ไทสัน หวังว่าจะเป็นแหล่งพักผ่อนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกัญชา

แผนดังกล่าวของเจ้าตัวเกี่ยวกับรีสอร์ทแห่งนี้ที่กำลังก่อสร้างอยู่ก็คือ มีโรงแรมที่พักท่ามกลางธรรมชาติ และมีคอนเสิร์ตที่จะมาสร้างความบันเทิงให้กับผู้เข้าพักในแต่ละวัน และที่ขาดไม่ได้คือการจำหน่ายกัญชาเกรดพรีเมียมภายใต้แบรนด์ "Tyson Ranch" ของเจ้าตัวเอง ให้กับผู้เข้าพัก นอกจากนี้ยังจัดอบรมหลักสูตรให้ความรู้เรื่องกัญชาแก่ผู้ที่สนใจ

"ผมต้องต่อสู้บนสังเวียนมานานกว่า 20 ปี แน่นอนร่างกายของผมได้รับบาดเจ็บมากมาย ผมเข้ารับการผ่าตัดสองครั้ง และต้องใช้กัญชาเพื่อบรรเทาอาการปวดออกไป ผมคิดว่ากัญชามีประโยชน์ในแง่ของทางการแพทย์ และการบำบัดมาก" อดีตยอดกำปั้นกล่าว

โดยในปัจจุบัน สหรัฐอเมริกา ได้อนุญาตให้ 33 รัฐสามารถใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ได้ โดย 10 รัฐในจำนวนดังกล่าวรวมถึงแคลิฟอร์เนีย อนุญาตให้ใช้เพื่อความเพลิดเพลิน ทั้งนี้ กฎหมายอนุญาตให้ผู้มีอายุ 21 ปีขึ้นไป มีสิทธิ์ครอบครอง ขนส่ง และซื้อกัญชาได้ในปริมาณน้อย และใช้เพื่อการผ่อนคลายส่วนตัวได้ ส่วนผู้ไม่ต้องการซื้อหากัญชาจากร้านค้าสามารถปลูกเองได้ไม่เกิน 6 ต้น แต่ห้ามจำหน่ายจ่ายแจกหากไม่มีใบอนุญาตจากรัฐ

สำหรับ  "มฤตยูดำ" ไมค์ ไทสัน อดีตกำปั้นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน (WBA, WBC และ IBF) มีสถิติการชก 58 ไฟต์ เป็นการชนะ 50 ครั้ง ชนะน็อก 44 ครั้ง แพ้ 6 และไม่มีการตัดสิน 2 ครั้ง ก่อนตัดสินใจอำลาสังเวียนเมื่อปี 2005

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ ธุรกิจจะรอดมั้ย! สื่อดังแฉ "ไทสัน" ติดหนักสูบกัญชาในไร่ตัวเองทุกวัน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook