บาร์ซ่าสดุดีตีโต้,ตั้งชื่อสนามซ้อมตามชื่อ

บาร์ซ่าสดุดีตีโต้,ตั้งชื่อสนามซ้อมตามชื่อ

บาร์ซ่าสดุดีตีโต้,ตั้งชื่อสนามซ้อมตามชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"บาร์ซ่า" ยังไม่ลืม "ตีโต้" จัดการตั้งชื่อสนามซ้อมตามชื่ออดีตโค้ชผู้ล่วงลับ จากคุณงามความดีที่เคยเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกแถลงข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้ลงมติตั้งชื่อสนามซ้อม 1 แห่งของสโมสรตามชื่อ ตีโต้ บีลาโนบา อดีตเทรนเนอร์ผู้ล่วงลับ แล้วเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเป็นเกียรติแก่บุคลากรลูกหม้อรายนี้ ที่เคยสร้างคุณงามความดีและความสำเร็จให้กับทัพ "อาซูลกราน่า" มากมาย ก่อนจะเสียชีวิตลงในวัย 45 ปี ด้วยโรคมะเร็งในลำคอ

รายงานดังกล่าวระบุว่า บอร์ดบริหารของ "บาร์ซ่า" มีความเห็นพ้องต้องกันในการเปลี่ยนชื่อสนามหมายเลข 1 ของทีมที่ย่าน ซานท์ โจน เดสปี ให้ชื่อว่า ตีโต้ บีลาโนบา เพื่อรำลึกถึง ตีโต้ ที่เป็น 1 ในเรี่ยวแรงสำคัญของ บาร์เซโลน่า ที่กวาดแชมป์เป็นว่าเล่นทั้งในระดับประเทศและยุโรป

สำหรับ ตีโต้ นั้นเคยเป็นแข้งจากศูนย์ฝึกเยาวชนของทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" มาก่อน แต่ก็ไม่สามารถแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ได้ จึงต้องย้ายไปค้าแข้งให้กับทีมชื่อดังหลายๆ แห่ง ไม่ว่าจะเป็น เซลต้า บีโก้, เรอัล มายอร์ก้า หรือ เอลเช่ แต่ก็ต้องแขวนสตั๊ดก่อนเวลาอันควรเนื่องจากอาการบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า ก่อนที่จะกลับมาทำงานกับ บาร์ซ่า อีกครั้งในทีมชุดเยาวชนเมื่อปี 2008 และถูกดันขึ้นเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในห้วงเวลาที่ทีมกวาดแชมป์มาครองได้ถึง 14 รายการ ในเวลา 4 ปี แถมในช่วงที่ถูกดันขึ้นมาเป็นโค้ชใหญ่ของสโมสร เจ้าตัวก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ 1 สมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook