ยิงสดวันนี้! PPTV จัดให้ศึกกำปั้นโลก "ไทสัน ฟิวรี่" ดวลหมัด "ออตโต้ วอลลิน"

ยิงสดวันนี้! PPTV จัดให้ศึกกำปั้นโลก "ไทสัน ฟิวรี่" ดวลหมัด "ออตโต้ วอลลิน"

ยิงสดวันนี้! PPTV จัดให้ศึกกำปั้นโลก "ไทสัน ฟิวรี่" ดวลหมัด "ออตโต้ วอลลิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ยิปซีคิงส์” ไทสัน ฟิวรี่ ยอดนักชกชาวสหราชอาณาจักรที่ได้รับการยกย่องจาก “เดอะริง” ให้เป็นกำปั้นหมายเลข 1 ในรุ่นเฮฟวี่เวท เตรียมขึ้นชกอุ่นเครื่องไฟต์ที่ 2 ติดต่อกันภายใต้การดูแลของ “ท็อปแรงค์ โปรโมชั่น” กับ “ออตโต้ วอลลิน” นักชกไร้พ่ายชาวสวีเดน ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย. ที่ “ที-โมบาย อารีน่า” เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

“ไทสัน ฟิวรี่” วัย 29 ปี เพิ่งโชว์ฟอร์มในการคัมแบ็กกลับคืนสู่ผืนผ้าใบได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะน็อค “ทอม ชวาร์ซ” นักชกชาวเยอรมัน ไปในยกที่ 2 ในการชกที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพิ่มสถิติการชกให้กับตัวเองเป็น ชนะ 28 ไฟต์ เป็นการชนะน็อกเอาท์ 20 ไฟต์ เสมอ 1 ไฟต์ และยังไม่เคยแพ้ใคร ก่อนที่เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ฟิวรี่ จะตกปากรับคำที่จะชกอุ่นเครื่องไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน กับ “ออตโต้ วอลลิน”

โดยอดีตแชมป์โลก 4 สถาบันชาวสหราชอาณาจักร กล่าวถึงคู่ชกในไฟต์ต่อไปของเขาว่า “ออตโต้ วอลลิน” ถึงแม้จะไม่ใช่นักชกที่มีชื่อเสียงแต่ก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเป็นนักชกที่มีสไตล์การชกที่สวยงาม รวมถึงมีสถิติการชกที่ยอดเยี่ยม โดยไฟต์นี้เขาจะไม่มีทางประมาท “วอลลิน” อย่างแน่นอน และจะทำหน้าที่บนสังเวียนการชกให้ดีที่สุด

ด้าน “ออตโต้ วอลลิน” กำลังเป็นความหวังใหม่ของคนสวีเดน โดยถูกจับตามองว่า จะกลายเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของสวีเดน ต่อจาก “อิงเกมาร์ โยฮันส์สัน” นักชกรุ่นคุณปู่ที่ได้แชมป์โลกตั้งแต่ปี 1959 หรือกว่า 60 ปีมาแล้ว โดย วอลลิน เป็นมวยถนัดซ้าย มีสเต็ปการชกที่ยอดเยี่ยม และสวยงาม เนื่องจากมีเบสิคมาจากการชกมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งในช่วงที่ต่อยในระดับสมัครเล่นเจ้าตัวก็เคยพบกัน “แอนโทนี่ โจชัว” อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็แพ้คะแนนไปทั้ง 2 ครั้ง

ส่วนการชกมวยอาชีพ “วอลลิน” มีสถิติการชกที่ยอดเยี่ยม ชก 21 ครั้ง ชนะ 20 ครั้ง เป็นการชนะน็อก 13 ครั้ง ส่วนอีก 1 ไฟต์ไม่มีการตัดสิน โดยการชกไฟต์นี้เจ้าตัวหวังที่จะเอาชนะ ฟิวรี่ ให้ได้เพื่อโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปชิงแชมป์โลกในอนาคตเช่นกัน

สำหรับการชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ออตโต้ วอลลิน จะมีขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.  ที่นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา แฟนมวยสามารถรับชมการถ่ายทอดได้ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และwww.pptvhd36.com ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook