"ชบาแก้ว U16" เฉือนบังคลาเทศ 1-0 เปิดหัวศึกชิงแชมป์เอเชีย

"ชบาแก้ว U16" เฉือนบังคลาเทศ 1-0 เปิดหัวศึกชิงแชมป์เอเชีย

"ชบาแก้ว U16" เฉือนบังคลาเทศ 1-0 เปิดหัวศึกชิงแชมป์เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 15 กันยายน 62 เวลา 19.00 น. ณ สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (ชลบุรี สเตเดียม) นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงประเดิมสนาม พบกับ ทีมชาติบังคลาเทศ ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้าย

เริ่มเกม ถึงนาทีที่ 11 โตฮุร่า คาตุน ได้จังหวะพาบอลหลุดเข้าไปยิงจากด้านข้าง แต่ สุภาพร อินทรประสิทธิ์ กองหลังของไทยเข้าไปสกัดบอลออกหลังได้ทัน

นาทีที่ 20 ชบาแก้วU16 ได้ฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์ กัปตันทีมปั่นบอลแรงเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 36 ธนัทภัทร บุ้งทอง พาบอลขึ้นมาจากด้านข้างก่อนจะเปิดเข้ามาในเขตโทษ แต่ถูก รัปน่า ชัคม่า ผู้รักษาประตูบังคลาเทศ ปัดบอลออกไปได้ และไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

นาทีที่ 55 เป็นโอกาสของบังคลาเทศ จังหวะที่โตฮุร่า คาตุน สอดขึ้นมารับบอลก่อนพาบอลเข้าไปยิงเน้นๆในเขตโทษ แต่ ปวริษา หอมยามเย็น ปัดบอลแฉลบออกข้างไปได้

ในนาทีที่ 58 ชบาแก้วU16 ได้ลูกฟรีคิก และเป็น ธวันรัตน์ พรมทองมี ปั่นฟรีคิกบอลเข้ามุมไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 80 ไทยมีจังหวะลุ้นประตูอีกครั้ง จากการผ่านบอลของ จณิสตา จินันทุยา ไปให้กับ ธนัทภัทร บุ้งทอง หลุดพาบอลขึ้นไปยิงเน้นๆ แต่บอลตรงตัว รัปน่า ชัคม่า

ทีมชาติไทยได้ลูกจุดโทษและ สุชาวดี ชมแพง ที่รับหน้าที่สังหาร แต่บอลชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนจบเกมบังคลาเทศเกือบได้ประตูจากจังหวะ โมนีก้า ชัคม่า สอดขึ้นมารับบอลก่อนยิงเน้นๆ แต่บอลตรงตัว ปวริษา หอมยามเย็นหลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มทำให้จบเกมเป็นทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติบังคลาเทศไป 1-0 ชัยชนะนัดนี้ทำให้ไทยมีสามคะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ หลังอีกคู่ที่แข่งขันจบลงไปก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่น เสมอ ออสเตรเลีย ไป 0-0

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะลงทำการแข่งขันนัดที่สองพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ณ สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (ชลบุรี สเตเดียม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook