ไม่จบไม่สิ้น! “อินโดนีเซีย” เจ้าภาพอช.เกมส์ ตัด “ตะกร้อทีมเดี่ยว”

ไม่จบไม่สิ้น! “อินโดนีเซีย” เจ้าภาพอช.เกมส์ ตัด “ตะกร้อทีมเดี่ยว”

ไม่จบไม่สิ้น! “อินโดนีเซีย” เจ้าภาพอช.เกมส์ ตัด “ตะกร้อทีมเดี่ยว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ สำหรับ วงการกีฬาเซปักตะกร้อ เมื่อ “อินโดนีเซีย” เจ้าภาพเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ยังไม่ยอมสรุปประเภทชนิด และแต่ละชาติสามารถส่งแข่งขันได้กี่รายการ

ทำให้ตอนนี้ สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ไม่สามารถกำหนดการเตรียมนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย แถมไม่สามารถกำหนดวันเวลาเข้าแคมป์เก็บตัว และจำนวนนักกีฬาที่จะเก็บตัว รวมถึงการพิจารณานักกีฬาที่จะเข้าเตรียมทีมด้วย

นายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพในเดือนสิงหาคมปีนี้ กับกีฬาเซปักตะกร้อเจ้าภาพยืนยันมาก่อนหน้านี้ว่าจะจัดการแข่งขัน 6 รายการ ประกอบด้วย ทีมชุดชาย, ทีมชุดหญิง, คู่ทีมชุดชาย, คู่ทีมชุดหญิง, ตะกร้อ 4 คนชาย, ตะกร้อ 4 คนหญิง นั้น

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าตอนนี้ อินโดนีเซีย อาจจะจัดไม่ครบตามที่แจ้งมา ทั้งนี้อาจจะมีการตัดบางรายการออกไป ส่วนจะเป็นรายการไหนนั้นยังไม่สามารถบอกได้ "เราคงทราบกันว่าก่อนหน้านี้ อินโดนีเซีย บอกจะไม่จัดเซปักตะกร้อด้วย แต่ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยได้พยายามส่งหนังสือไปชี้แจงจนอินโดนีเซีย ยอมจัดแข่งขัน

แต่ก็หายไปบางรายการคือ ตะกร้อทีมเดี่ยว มาถึงตอนนี้ก็มีข่าวออกมาอีกว่าจะตัดออกบางรายการทิ้งอีก ส่วนสาเหตุที่จะตัดนั้นคาดว่ามาจากการขาดงบประมาณจัดการแข่งขัน อีกทั้งกีฬาเซปักตะกร้อในซีเกมส์ที่ผ่านมานักกีฬาอินโดนีเซียไม่มีผลงาน" เลขาธิการสมาคมตะกร้อไทยกล่าว

ทั้งนี้หากเจ้าภาพตัดจริงๆ ตนก็หวังว่าจะไม่ใช่รายการทีมชุด ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 ส.ค.-2 ก.ย. 2561 ที่เมืองปาเลมบัง และกรุงจาการ์ตา

โดยที่ผ่านมา ทัพตะกร้อไทย สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์มาอย่างต่อเนื่อง จากการชิงชัย 7 ครั้งที่ผ่านมา ไทยคว้าไปทั้งสิ้น 22 เหรียญทอง, พม่า 5 เหรียญทอง, มาเลเซีย 3 เหรียญทอง ส่วน อินโดนีเซีย ทำได้ดีที่สุดที่ 8 เหรียญทองแดง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ไม่จบไม่สิ้น! “อินโดนีเซีย” เจ้าภาพอช.เกมส์ ตัด “ตะกร้อทีมเดี่ยว”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook