แข้งไทยสั่งทุบหม้อข้าวถลกหนัง "อิเหนา" จัด "ชนานันท์" สังหาร หวังเช็กบิลแชมป์กลุ่มอี

แข้งไทยสั่งทุบหม้อข้าวถลกหนัง "อิเหนา" จัด "ชนานันท์" สังหาร หวังเช็กบิลแชมป์กลุ่มอี

แข้งไทยสั่งทุบหม้อข้าวถลกหนัง "อิเหนา" จัด "ชนานันท์" สังหาร หวังเช็กบิลแชมป์กลุ่มอี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์ 2014" ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งแข้ง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่ชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน มีโปรแกรมลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแรก โดยจะชี้ชะตาตำแหน่งแชมป์กลุ่มอีกับ อินโดนีเซีย ที่เวลานี้รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม มี 6 คะแนนเท่ากัน แต่มีประตูได้ดีกว่าทีมชาติไทย วันที่ 22 ก.ย.57 ที่อินชอน ฟุตบอล สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ก.ย. "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า "กอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าที่มีอาการบาดเจ็บมาจากนัดที่พบกับ ติมอร์ เลสเต้ ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว แต่เกมพบ อินโดฯ อาจจะพักไว้ก่อน โดยจะส่ง "ทู" ชนานันท์ ป้อมบุบผา ลงแทน นอกจากนี้ในตำแหน่งกองหลังจะส่ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ลงเล่นแทน ชิติพัทธ์ แทนกลาง ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังคงใช้ชุดเดิมเป็นหลัก นำโดย "กัปตันตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

"จุดแข็งของเราคือการขึ้นเกมทางริมเส้น ซึ่ง อินโดฯ ก็คงรู้ ดังนั้นเราจึงต้องมีความหลากหลายในรูปแบบการเล่น ซึ่งที่ผ่านมา เราก็รู้ว่า อินโดฯ เล่นอย่างไร เกมนี้เราไม่กังวล และไม่ต้องระวังเขาด้วย แต่น่าจะให้เขาระวังเราจะดีกว่า ส่วนศูนย์หน้าหมายเลข 17 เฟอร์ดินานด์ อัลเฟรด ซินากา ที่ยิงไปแล้ว 6 ประตู จาก 2 นัดแรก ก็ต้องจับตาให้ดี แต่จะไม่ส่งใครประกบเป็นพิเศษ แนวรับจะเล่นในระบบของตัวเอง กองหน้ารายนี้ แม้จะยิงได้ทั้งกับ มีลดีฟส์ และ ติมอร์ เลสเต้ แต่การเจอกับกองหลังไทย คงไม่ง่ายเหมือน 2 นัดแรกแน่"

อดีตกองหน้าจอมตีลังกา เผยอีกว่า ส่วนสถิติเดิมระหว่างไทยกับ อินโดฯ เราดีกว่ามาโดยตลอด ดังนั้นน้องๆ ต้องรักษาสถิตินี้ไว้ให้นาน เราจะตอกย้ำและกดให้ อินโดฯ เป็นรองเราในอาเซียนต่อไป แน่นอนเราต้องกำชับนักเตะเราห้ามประมาทเล่นให้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเขาก็ต้องการที่จะเก็บชัยชนะเหนือเราเช่นกัน

"ส่วนที่ต้องระวังคือ เรื่องของอาการบาดเจ็บนักเตะ เพราะเราเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว นัดต่อไปถือว่าหนักทุกนัด ต้องรักษาตัวผู้เล่นให้สมบูรณ์ที่สุด โดยเฉพาะเกมนี้ผู้เล่น อินโดฯ ต้องยั่วยุนักเตะเราแน่นอน ตามสไตล์อิเหนา ดังนั้นทุกคนต้องคุมอารมณ์ให้อยู่ เหมือน 2 นัดที่ผ่านมา ที่เด็กเราโดนไล่เตะตลอดทั้งเกม แต่ไม่แสดงอาการหงุดหงิด จุดนี้ต้องชื่นชม ทุกคนพิสูจน์ให้เห็นมีความเป็นมืออาชีพ เพราะเป้าหมายเราคือเล่นเพื่อเอาชัยชนะ"

"เรื่องความฟิตไม่ต้องเป็นห่วงทุกคนวิ่งได้ตลอด 90 นาที จนถึง 120 นาที อีกทั้งก่อนเกมแข่งขันหนึ่งวันจะพักนักเตะ 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกที่ได้พักผ่อนเต็มที่ ถือเป็นผ่อนคลายสภาพจิตใจและกล้ามเนื้อ สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้รับแจ้งว่า เจ้าภาพจัดสนามฝึกซ้อมไว้ไกลกว่าเดิม จุดนี้นักเตะคงต้องเหนื่อยล้ากว่าเดิมแน่" เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าว

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของ "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ซึ่งสต๊าฟโค้ชและนักเตะก็ได้มีการจัดงานฉลองวันเกิดให้ดาวเตะจากบีอีซี เทโรศาสน เล็กๆ น้อยๆ อีกด้วย

สำหรับผู้เล่น 11 ตัวจริง ที่คาดว่าจะลงสนามเกมดวล อินโดฯ ระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์ แบ็ก 2 ข้างซ้าย-ขวา พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ริมเส้นขวา นูรูล ศรียานเก็ม กองหน้าตัวเป้า ชนานันท์ ป้อมบุบผา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook