เปาอั๋น ขอเวลา 6 เดือน เร่งพัฒนาผู้ตัดสินเต็มระบบ

เปาอั๋น ขอเวลา 6 เดือน เร่งพัฒนาผู้ตัดสินเต็มระบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : เปาอั๋น ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการสถาบันผู้ตัดสินแห่งชาติ ยันการพัฒนาผู้ตัดสินต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน ชี้ที่ผ่านมาวงการผู้ตัดสินไม่มีการพัฒนาเท่าที่ควร สาเหตุเพราะเกิดจากความแตกแยกและไม่ยอมรับกัน เตรียมบุกสโมสรให้ความรู้เรื่องกฎกติกาที่ทันสมัยเพื่อลดปัญหาในสนาม ยังเป็นที่จับตามองของบรรดาสโมสรและแฟนบอลทั้งประเทศ รวมทั้งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สำหรับคณะกรรมการผู้ตัดสินชุดใหม่ภายใต้การนำของ 3 ทหารเสือ ทั้ง ผศ.ชูชัย บัวบูชา ประธานผู้ตัดสิน เปาอั๋น ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ผอ.สถาบันผู้ตัดสินแห่งชาติ และน.อ.สมพร พัชรมุกดากร ประธานฝ่ายจัดและตรวจประเมินผลผู้ตัดสิน หากร่วมมือกันอย่างเต็มที่วงการผู้ตัดสินพัฒนาขึ้นแน่

เปาอั๋น เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการก่อตั้งสถาบันผู้ตัดสินขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการผู้ตัดสินทำให้สถาบันผู้ตัดสินต้องปิดฉากลง แต่หลังจากกลับมาร่วมงานกับคณะกรรมการผู้ตัดสินชุดใหม่พร้อมทั้งนโยบายของสมาคมฟุตบอลที่ต้องการพัฒนาวงการผู้ตัดสินให้เป็นรูปธรรม จึงเอาสถาบันผู้ตัดสินขึ้นมาปัดฝุ่นอีกครั้ง

ที่ผ่านมาค่อนข้างเสียใจพอสมควรเกี่ยวกับสถาบันผู้ตัดสิน ทั้งที่เป็นหน่วยงานพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบและเป็นระบบ แต่ได้ถูกยกเลิกไป ทำให้การพัฒนาไม่เดินหน้าเท่าที่ควร รวมทั้งผู้ตัดสินมีความแตกแยก ไม่ยอมรับความสามารถซึ่งกันและกัน แต่หลังจากกลับมาร่วมงานกับคณะกรรมการชุดใหม่ก็พร้อมจะเดินหน้าพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน วงการผู้ตัดสินพัฒนาขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมแน่นอน

เป่าอั๋น เผยอีกว่า ตอนนี้กติกาฟุตบอลมีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก เชื่อว่าทั้งนักเตะ โค้ช ผู้บริหารทีม และแฟนบอล ไม่เข้าใจแน่นอน ซึ่งตนพร้อมทีมงานเตรียมลงพื้นที่ไปให้ความรู้เรื่องกฎกติกากับสโมสรฟุตบอล ขั้นต้นจะขอในไทยพรีเมียร์ลีกก่อน เชื่อว่าหากทุกคนเข้าใจกฎกติกาที่ตรงกัน จะช่วยลดปัญหาในสนามได้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2552 แฮนด์บอลบุกญี่ปุ่น ก่อนลุย เวิลด์คัพ จุฬาฯเก็บชัยนัดแรก เทโรฯเจ๊าบางกอก-ห้างยาขึ้นรองฝูง เทโรซดเด็กเทพ ชี้ชะตากุนซือ โอสถชนพัทยา ไฟฟ้าเจอมหาชัย วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook