เอฟเอคัพลงล็อก ประเดิมรอบแรก 27 มิ.ย. แชมป์รับล้าน

เอฟเอคัพลงล็อก ประเดิมรอบแรก 27 มิ.ย. แชมป์รับล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงล็อกศึกลูกหนังเอฟเอ คัพ 2552 เรียบร้อยแล้ว ประเดิมสนาม 27 มิ.ย. รอบแรกใช้สนามจุฬาฯ และหนองจอก รองรับ ส่วนรอบที่เหลือให้ชื่อหน้าเป็นเจ้าบ้าน ก่อนไปหาแชมป์ 21 ตุลาคม ที่สนามศุภชลาศัย แชมป์ซิว 1 ล้านบาท เริ่มเปิดรับสมัครทีมจากลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2, ถ้วยพระราชทาน ข-ค-ง โม่แข้ง 32 ทีม 13-20 มิถุนายนนี้ มร.โอเค องอาจ ก่อสินค้า แม่บ้านลูกหนัง เผยถ้วยรางวัลใช้รูปแบบเก่าสร้างใหม่ เป็นรางวัลให้ทีมชนะเลิศ มร.โอเค องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยสมาคม เอฟเอ คัพ ประจำปี 2552 ว่า หลังจากสมาคมว่างเว้นจัดไปนาน จากดำริของนายกสมาคม นายวรวีร์ มะกูดี ต้องการให้เราจัดทัวร์นาเมนต์ในประเทศให้เข้ากับรูปแบบสากล จึงกำหนดให้จัดขึ้นมาอีกครั้งในปีนี้ โดยกำหนดให้สโมสรสมาชิกที่แข่งขันในลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2, ถ้วยพระราชทาน ประเภท ข-ค-ง สามารถส่งทีมเข้าร่วมได้ในรอบแรก ที่จะใช้สนามจุฬาลงกรณ์ และสนามหนองจอก รองรับ โดยจำกัดรับแค่ 32 ทีม ครบเมื่อไหร่ปิดทันที ระหว่างวันที่ 13-20 มิถุนายนนี้ ที่สมาคมฟุตบอล ทุกทีมต้องมีค่าประกันทีม 20,000 บาท

แม่บ้านสมาคมลูกหนังไทย กล่าวต่อไปว่า ส่วนในรอบสองจะให้สิทธิทีมจากดิวิชั่น 1 ยืนรอ ส่วนรอบสามให้สิทธิทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก เข้าไปเล่นโดยอัตโนมัติ ซึ่งตั้งแต่รอบสองเป็นต้นไป จะให้สิทธิทีมที่จับสลากชื่อแรกเป็นเจ้าบ้าน แต่หากไม่พร้อมให้สิทธิทีมเยือนแทน และจัดเก็บค่าผ่านประตูเองทั้งหมด โดยแบ่งให้เจ้าบ้าน 60 เปอร์เซ็นต์ ทีมเยือน 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนค่าผู้ตัดสินนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันจะรับผิดชอบ เช่นเดียวกันในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 21 ตุลาคม ที่สนามศุภชลาศัย ฝ่ายจัดการแข่งขันจะรับผิดชอบทั้งค่าผ่านประตู และค่าดำเนินการทั้งหมด

สำหรับนักฟุตบอลที่ลงแข่งขันรายการนี้ จะสามารถลงเล่นได้เพียงสโมสรเดียวเท่านั้น หากย้ายทีมจะไม่สามารถลงสนามให้ต้นสังกัดใหม่ได้ และแต่ละแมทช์หากเสมอกันในเวลา จะมีการต่อเวลาพิเศษ 30 นาที หากยังเสมอกันจะใช้วิธียิงจุดโทษเพื่อหาทีมชนะต่อไป

มร.โอเค ยังเผยอีกว่า ในส่วนของถ้วยรางวัลนั้น สมาคมมอบหมายให้ผู้รับผิดชอบจัดการแข่งขัน ดำเนินการจัดสร้างถ้วยรางวัลแบบเดิมที่สมาคมฟุตบอลเคยมอบให้ทีมชนะเลิศเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่ปัจจุบันได้สูญหายไปขึ้นมาใหม่ และหลังจากนี้จะนำมาเป็นถ้วยรางวัลให้ทีมชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพ ตลอดไป

การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ กำหนดรอบแรก จับสลากประกบคู่ วันที่ 23 มิถุนายน ที่สมาคมฟุตบอล เวลา 14.00 น. แข่งขันวันที่ 27-28 มิถุนายน และ 4-5 กรกฎาคม, รอบสอง จับสลากวันที่ 6 กรกฎาคม แข่งขันวันที่ 11-12 และ 18-19 กรกฎาคม, รอบสาม จับสลากวันที่ 24 กรกฎาคม แข่งขันวันที่ 29 กรกฎาคม 5-19-26 สิงหาคม, รอบ 16 ทีมสุดท้าย จับสลากวันที่ 28 สิงหาคม แข่งขันวันที่ 2-9-16-23 กันยายน, รอบ 8 ทีมสุดท้าย จับสลาก 25 กันยายน แข่งขันวันที่ 30 กันยายน, รอบรองชนะเลิศ จับสลาก 9 ตุลาคม แข่งขันวันที่ 14 ตุลาคม และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 21 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย

โดยฟุตบอลรายการนี้มีเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท โดย แชมป์ 1 ล้านบาท, รองแชมป์ 5 แสนบาท, ตกรอบรอบรองชนะเลิศ ทีมละ 2.5 แสนบาท, ตกรอบ 8 ทีม ทีมละ 5 หมื่นบาท, ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมละ 3 หมื่นบาท, ตกรอบสาม ทีมละ 2 หมื่นบาท, ตกรอบสอง ทีมละ 1 หมื่นบาท และตกรอบแรก ทีมละ 5,000 บาท

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำหนดแถลงข่าวการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมเรดิสัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง สื่อผู้ดีตี ปีเตอร์ รีดซื้อทอฟฟี่ เจ้าตัวปัดแค่ข่าวเหลวไหล ตั้งสตีฟ คุมซีเกมส์ รีดคืนทัพเล่นอังกฤษ มิ.ย.รับสมัคร เอฟเอคัพ ไทย-บาห์เรนยกเลิกอุ่นแข้ง ไทยลีกเตะตามเดิม จบเลกแรก21มิ.ย. อบจ.ปัตตานี มุ่งสร้างทีมฟุตบอลอาชีพ ส่งทีมแข่งดิวิชั่น 2 ทุ่มงบปรับปรุงสนาม ปัดฝุ่นเอฟเอคัพ ยันหนนี้ไม่มีล้ม เปิดโผสภากรรมการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook