จ่าแก้ว โอดน้องมุกโดนปล้นชัย

จ่าแก้ว โอดน้องมุกโดนปล้นชัย

จ่าแก้ว โอดน้องมุกโดนปล้นชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แก้ว พงษ์ประยูร ชี้ผลการตัดสิน ของ น้อง "น้องมุก" โสภิดา สะทุมรัมย์ นั้นค้านสายตามากเพราะยก 1-3 นั้น ชกได้ดีกว่าคู่แข่งมาก

ความเคลื่อนไหวล่าสุด หลังทีมเทคนิคมวยสากลสมัครเล่นของไทยพยายามยื่นอุทธรณ์สหพันธ์มวยนานาชาติหรือ ไอบา เรื่องของผลการตัดสินมวยสากลสมัครเล่น หญิงรุ่นฟลายเวท 48-51 กก. ของ "น้องมุก" โสภิดา สะทุมรัมย์ ซึ่งแพ้เสียงข้างมากให้

กฎการแข่งขันจากทาง ไอบา ระบุว่า ต้องยึดเสียงข้างมาก ซึ่งในที่นี่ "น้องมุก" ชนะ 1 เสมอ 2 ผลคือทั้งคู่เสมอกัน หากมีการให้คะแนนเสมอกันก็ต้องให้กรรมการทั้ง 5 คนที่ข้างเวที (รวม 2 คนที่ไม่ได้สุ่มคะแนนในครั้งแรก) เลือกฝ่ายชนะ ซึ่งครั้งนี้ไทยเป็นฝ่ายแพ้ไป

แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงิน โอลิมปิก 2012 "ลอนดอน เกมส์" แสดงความเห็นถึงผลการตัดสินว่า "สำหรับวันนี้ รู้สึกว่าผลของ โสภิดา สะทุมรัมย์ ค้านสายตามาก ดูแล้วเราไม่น่าแพ้ เราน่าชนะขาด มีแค่ยก 4 ยกเดียวที่ดูเบียดกัน แต่ยก 1-3 เรามีโอกาสสูงที่จะชนะ กรรมการให้เราชนะ 39-37 ส่วนอีก 2 คนให้ 38-38 ใน 3 คนนี้ ถ้าคิดแบบมวยอาชีพคือ เราเสมอกัน เสมอ 2 ชนะ 1 แต่คิดว่าน่าจะให้เราชนะไปเลย"

ขณะที่เรื่องของสภาพจิตใจอดีตกำปั้นขวัญใจแดนสยามยอมรับว่า "ตอนนี้ทุกคนไม่ค่อยมีกำลังใจ เท่าไร เหมือนการตัดสินทำให้นักมวยท้อ และยังมีกฎออกมาใหม่ด้วยว่า ห้ามประท้วง การประท้วงไม่มีผลอะไร" ซึ่งมีการระบุในกฎชัดเจนว่า ห้ามประท้วง แต่หากมีความข้องใจกับผลที่ออกมา สามารถเรียกประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันได้ เพื่อหาผลการตัดสินใหม่ และกรอกเอกสารให้เรียบร้อย ก่อนที่ไฟต์ต่อไปจะขึ้นชกในระยะเวลาอันสั้นเพียงไม่กี่นาที

ทีมมวยสากลสมัครเล่นไทย ยังเหลือนักชก 2 รายคือ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น 46-49 กก. และวุฒิชัย มาสุข 64 กก. ซึ่งจะลงสังเวียนในวันที่ 28 ก.ย. ซึ่ง แก้ว พงษ์ประยูร มองว่าจากนี้ ทุกคนต้องเล่นให้แน่นอน ถ้าชนะต้องชนะขาด หรือไม่ก็ต้องน็อกไปเลย

พร้อมกันนี้ "จ่าแก้ว" ยังฝากไปถึงผู้ใหญ่ใน วงการมวยประเทศไทยว่า ต้องบริหารจัดการใหม่ และส่งคนเข้าไปอยู่ใน ไอบา บ้าง เพื่อให้ ไอบา มองไทยใหม่ หรือเจรจากับ ชิง โคว วู ประธานองค์กรชาวไต้หวันเพื่อที่ไทยจะได้มีเพาเวอร์และไม่โดนตัดสินอย่างไม่ยุติธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook