ไทยเปลี่ยนโผไต้ฝุ่นชายล่าเหรียญ ′อินชอนเกมส์′

ไทยเปลี่ยนโผไต้ฝุ่นชายล่าเหรียญ ′อินชอนเกมส์′

ไทยเปลี่ยนโผไต้ฝุ่นชายล่าเหรียญ ′อินชอนเกมส์′
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าโค้ชทีมกรีฑาไทย เปิดเผยว่า หลังจากทีมไต้ฝุ่นชาย วิ่ง 4 x 100 เมตรชายของไทยสามารถทำผลงานทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ได้สำเร็จ โดยจะชิงเหรียญทองในวันที่ 2 ตุลาคมนี้นั้น

ทางทีมสต๊าฟโค้ชพิจารณาแล้วเห็นว่า ควรเปลี่ยนตัวนักวิ่งเพื่อสร้างโอกาสในการลุ้นเหรียญรางวัลให้กับทีมไต้ฝุ่นไทยโดยขอถอด จรัญ สะเทิงรัมย์ ออก และโยกเอา รัตนพล โสวัน จากไม้ 4 มาวิ่งในไม้ที่ 1 ส่วนไม้ 4 จะให้เป็นหน้าที่ของ กฤษดา นามสุวรรณ ทำหน้าที่ควบเข้าเส้นชัยแทน สรุปไม้ 1-4 เรียงตามลำดับดังนี้ รัตนพล โสวัน, อภิสิทธิ์ พรมแก้ว, จิระพงศ์ มีนาพระ และกฤษดา นามสุวรรณ โดยรอบไฟนัลไม่มีกาตาร์ที่คว้าแชมป์วิ่ง 100 เมตรผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศ อีก 7 ชาติที่เหลือมี มาเก๊า, ไต้หวัน, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน และฮ่องกง

พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการชิงเหรียญทองไต้ฝุ่นหญิงวิ่ง 4x100 เมตรซึ่งไทยเป็นแชมป์เก่า และจะลงป้องกันแชมป์ในวันที่ 2 ตุลาคมเช่นกันนั้น ยังคงยืนยันนักวิ่งตามกำหนดเดิมได้แก่ ไม้ 1 ภัสสร จักษุนิลกร, ไม้ 2 เพ็ญศรี ชัยฤกษ์, ไม้ 3 ทัศพร วรรณกิจ และไม้ 4 นงนุช แสนราช โดยโอกาสของทีมไต้ฝุ่นสาวไทยที่จะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จนั้นมีเช่นกันแต่ต้องขับเคี่ยวกับไต้ฝุ่นสาวญี่ปุ่น และจีน แต่เชื่อว่าหากทุกคนวิ่งได้ตามที่ซ้อมมาโอกาสจะเปิดกว้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook