สุดยอด!ชาบีทำลายสถิติลงเล่นชปล.มากสุด

สุดยอด!ชาบีทำลายสถิติลงเล่นชปล.มากสุด

สุดยอด!ชาบีทำลายสถิติลงเล่นชปล.มากสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถิติใหม่ ! ชาบี ทำลายสถิติการลงสนามในถ้วย "บิ๊กเอียร์" มากที่สุด จำนวน 143 นัด แซงหน้า ราอูล ตำนานดาวยิง "ชุดขาว" เรียบร้อยแล้ว

ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางมากประสบการณ์ ของ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งเวที ลา ลีกา สเปน กลายเป็นนักเตะที่ลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก นับตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มขึ้นไป ที่ 143 นัด มากที่สุดตลอดกาลแล้ว หลังเจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามในนัดที่ "บาร์ซ่า" บุกไปพ่ายให้กับ เปเแอสเช 2-3 เมื่อคืนวันอังคารที่ 30 ก.ย ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มิดฟิลด์จอมเก๋าวัย 34 ปี ยังครองสถิตินี้ร่วมกับ ราอูล กอนซาเลซ อดีตยอดดาวยิงเพื่อนร่วมชาติ ที่ 142 เกม  ซึ่งทำไว้กับ 2 สโมสรทั้ง เรอัล มาดริด และ ชาลเก้ 04  แต่หลังจากที่เขาได้ลงสนาม ที่สังเวียน ปาร์ก เดร์ แพร็งส์ ไปแทน อิวาน ราคิติช ในนาทีที่ 69 เขาก็ครองสถิติสูงสุดนี้ไว้แต่เพียงคนเดียว เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม สถิติของ ชาบี อาจโดนทำลายอย่างอย่างรวดเร็วโดย อีเกร์ กาซียาส นายทวารมือ 1 ของ เรอัล มาดริด ซึ่งถ้า นายประตูผู้นี้ ลงสนาม ในศึก "บิ๊กเอียร์" กับ บาเซิ่ล คืนวันพุธที่ 1 ต.ค นี้ ก็จะตามสถิติของ ห้องเครื่องทัพ "บาร์ซ่า" อยู่อีก 2 เกม ด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook