แข้งกระทิงฟอร์มดุ ไล่ถล่มโรมาเนีย 5-0 ซิวเเชมป์กลุ่มคัดยูโร

แข้งกระทิงฟอร์มดุ ไล่ถล่มโรมาเนีย 5-0 ซิวเเชมป์กลุ่มคัดยูโร

แข้งกระทิงฟอร์มดุ ไล่ถล่มโรมาเนีย 5-0 ซิวเเชมป์กลุ่มคัดยูโร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 รอบคัดเลือก นัดส่งท้ายกลุ่ม F ที่ สนาม เอสตาดิโอ ว๋านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ระหว่าง ทีมชาติสเปน ลงสนามพบ โรมาเนีย

สเปน ทีมจ่าฝูงกลุ่มเอฟ นัดนี้ ส่งตัวหลักลงส่งท้ายกันหลายคนไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ รามอส, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ซานติ กาซอร์ล่า, อัลบาโร่ โมราต้า และ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ส่วน โรมาเนีย นำโดย ยานีส ฮาจี้ ดาวรุ่งความหวังใหม่และเป็นลูกชายแท้ๆ ของ จอร์จี้ ฮาจี้ ตำนานของทีม

ผลปรากฎว่า สเปน ออกนำก่อน 1-0 นาที่ที่ 8 กองหลังโรมาเนียเคลียร์บอลไม่ขาด ดาเนียล การ์บาฆาล ได้วอลเล่ย์เต็มข้อ บอลพุ่งแรงติดเซฟจังหวะแรก แต่เข้าทาง ฟาเบียน รูอีซ ได้ซ้ำดาบสองง่ายๆ ระยะ 7 หลาเข้าไป

นาที 33 สเปน หนีเป็น 2-0 จากเตะมุมสั้น ซานติ กาซอร์ล่า หยอดบอลเข้าเขตโทษให้ เคราร์ด โมเรโน่ เพื่อนร่วมทีมจากบียาร์เรอัล โหม่งระยะ 12 หลาส่งบอลเข้าเสาไกล

สเปน นำห่าง 3-0 ในอีก 10 นาทีถัดมา โฆเซ่ กาย่า เติมเกมรุกถึงสุดเส้นฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ากลางให้ เคราร์ด โมเรโน่ จับแล้วยิงจ่อๆ เข้าไป เป็นประตูที่ 2 ในนัดนี้ของหัวหอกบียาร์เรอัล

จากนั้นนาที 45 สเปน ได้อีกประตูก่อนพักเบรกจากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ อาเดรียน รุส ทำให้จบครึ่งทางแรกนำห่าง โรมาเนีย 4-0

ในครึ่งหลัง ถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาที 90+1 สเปน มาได้ประตูที่ห้าจนได้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ จ่ายบอลให้ มิเกล โอยาร์ซาบัล พลิกบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนตะบันด้วยซ้ายส่งบอลผ่านมือ ซิเปรียน ตาตารูซานู เข้าไป

จบเกม สเปน ทิ้งทวนนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเปิดรังไล่ถล่ม โรมาเนีย แบบขาดลอย 5-0 คว้าสามแต้มมีเพิ่มเป็น 26 คะแนนจากการลงแข่ง 10 นัด ส่วน โรมาเนีย แม้จบอันดับ 4 มี 14 คะแนน แต่ยังได้ไปลุ้นในรอบเพลย์ออฟ

ผลคู่อื่นๆ

กรีซ2 – 1ฟินแลนด์
อิตาลี9 – 1อาร์เมเนีย
สวีเดน3 – 0หมู่เกาะแฟโร
ยิบรอลตาร์1 – 6สวิตเซอร์แลนด์
ไอร์แลนด์1 – 1เดนมาร์ก
ลิกเตนสไตน์0 – 3บอสเนียฯ
มอลตา1 – 2นอร์เวย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook