ปาโต้-ปิร์โล่ลังเลอาจไปสิงห์บลูส์ เชลซีทุ่มก้อนโตซื้ออเกโร่

ปาโต้-ปิร์โล่ลังเลอาจไปสิงห์บลูส์ เชลซีทุ่มก้อนโตซื้ออเกโร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์เดอะไทม์ส ของอังกฤษรายงานว่า เชลซีได้ยื่นข้อเสนอ 45 ล้านปอนด์ (ราว 2,475 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อตัว เซอร์จิโอ อเกโร่ กองหน้าตัวเก่งของทีมแอตเลติโก มาดริด เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

หลังจากต้องพ่ายแพ้รีล มาดริด ในการแย่งคว้าตัว กาก้า เพลย์เมก เกอร์ชาวบราซิเลียน และโดนบาเลนเซียปฏิเสธข้อเสนอขอซื้อ ดาวิด บีญ่า กองหน้าทีมชาติสเปน เชลซีจึงเบนเข็มมาล่าตัว อเกโร่ ศูนย์หน้าอาร์เจนตินา วัย 21 ปี ของแอตฯ มาดริด และหวังเซ็นสัญญาร่วมทีมเป็นรายแรกภายใต้การคุมทัพของ คาร์โล อันเชล็อตติ โดยได้ยื่นข้อเสนอ 45 ล้านปอนด์ให้ต้นสังกัดนักเตะพิจารณาแล้ว

สำหรับข้อเสนอดังกล่าวรวมถึงโบนัสที่จะจ่ายให้จากจำนวนการลงสนามของอเกโร่ และความสำเร็จในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ก็ถือว่ายังน้อยกว่าค่าฉีกสัญญาที่ระบุไว้ 51.5 ล้านปอนด์ (ราว 2,830 ล้านบาท)

รายงานข่าวระบุว่า เชลซีได้เจรจากับโฮเซ่ เซกี ซึ่งทำงานให้กับไอเอ็มจี ตัวแทนของอเกโร่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังตกลงเรื่องค่าเหนื่อยกันไม่ได้ เนื่องจากอเกโร่ เรียกร้องค่าเหนื่อย 6.5 ล้านปอนด์ (ราว 357.5 ล้านบาท) ต่อปีหลังหักภาษี นั่นหมายความว่า สิงห์บลูส์ ต้องจ่ายให้ดาวยิงอาร์เจนไตน์เกือบ 11 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล (ราว 605 ล้านบาท) มากกว่าที่กาก้ารับหลังเซ็นสัญญา 6 ปี มูลค่าปีละ 10 ล้านปอนด์ (ราว 550 ล้านบาท) กับรีล มาดริด ซึ่งบอร์ดบริหารเชลซีมองว่า อเกโร่ เรียกร้องสูงเกินไป

ขณะที่ อเล็กซานเดร ปาโต้ กองหน้าชาวบราซิลของเอซี มิลาน แย้มสนใจย้ายไปร่วมงานกับ คาร์โล อันเชล็อตติ อดีตกุนซือที่ย้ายไปคุมเชลซี โดยจะทราบอนาคตค้าแข้งภายในเดือนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานสโมสรมิลาน ยืนยันว่าปาโต้จะไม่ย้ายไปไหน ปาโต้จะอยู่กับเรา 100 เปอร์เซ็นต์ เขาคือนักเตะที่ไม่มีใครแตะต้องได้ กัลเลียนี่ประกาศ

ขณะที่อันเดรีย ปิร์โล่ มิดฟิลด์จอมเก๋าของเอซี มิลาน ไม่ปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายร่วมทีมเชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีข่าวว่า คาร์โล อันเชล็อตติ อดีตกุนซือมิลานที่ย้ายไปคุมทัพในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อยากดึงตัวไปร่วมงานกันอีกครั้ง การย้ายไปเชลซีสำหรับผมนะหรือ บางทีอาจไม่ใช่ตอนนี้ แต่เราต้องรอดูกันต่อไป ปิร์โล่กล่าวระหว่างเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมชาติอิตาลีที่แอฟริกาใต้เพื่อเตรียมตัวสำหรับลุยศึกคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ

นอกจากนี้ ปิร์โล่ กล่าวยอมรับว่า การขายกาก้าส่งผลกระทบต่อแคมป์นักเตะมิลาน และคงยากที่จะหาใครมาแทนที่ได้ กาก้ายอดเยี่ยมทั้งในฐานะนักเตะและเพื่อนร่วมทีม และคงต้องใช้เวลาไม่น้อยเพื่อรับมือกับการขาดหายไปของเขา บอร์ดบริหารต้องการนำเงินเข้าสโมสรจึงขายเขาออกไป กาก้าพูดถูกที่บอกว่านี่ไม่ใช่การตัดสินใจของเขา

ส่วนยูริ เชอร์คอฟ ปีกของซีเอสเคเอ มอสโก ซึ่งตกเป็นข่าวกับเชลซี ออกมาเผยอยากย้ายร่วมทัพบาร์เซโลน่ามากกว่า หากมันเป็นการตัดสินใจของผม ผมคงเลือกบาร์เซโลน่า แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าผมจะปฏิเสธข้อเสนอของเชลซี เพราะการย้ายทีมไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมคนเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook