แซมบ้าร่าเริงมะกันหงอย

แซมบ้าร่าเริงมะกันหงอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดุงกา กุนซือทีม บราซิล ปลื้มใจจัด ชูสปิริตเด็กสุดยอด แซงชนะ สหรัฐ สุดระทึก 3-2 ป้องกันแชมป์คอนเฟดเดเรชั่นส์ คัพ ไว้ได้สำเร็จ ด้าน บ็อบ แบรดลีย์ กุนซือ มะกัน หน้าเศร้า แต่ภูมิใจเด็กทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ส่วน กิลแบร์โต ซิลวา แนะรุ่นน้อง เฟลิเป เมโล ไม่ต้องลังเล ถ้าย้ายมา ปืนใหญ่ รับประกันรุ่งแน่ ขณะที่ ลียง ยันชัด มาดริด-ผีแดง-ปืนโต ยังไม่ได้ยื่นซื้อ เบนเซมา ส่วน สโคลารี ยังแค้นฝังหุ่น ขวก 3 สตาร์ เชลซี ไล่แทงข้างหลัง จนเขาโดนไล่ออก

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

ดุงกาชมสปิริตเด็กแซมบ้าสุดยอด

ดุงกา กุนซือทีมชาติบราซิล ให้สัมภาษณ์หน้าชื่นตาบาน หลังจากพาทีมเซเลเซา ป้องกันแชมป์คอนเฟดเดเรชั่นส์ คัพ ไว้ไดสำเร็จ ด้วยการเอาชนะ สหรัฐ ในรอบชิงชนะเลิศ 3-2 ทั้งที่เป็นฝ่ายตามหลังก่อน 0-2 ในครึ่งแรก ในการแข่งขันที่สนามเอลลิส ปาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนี้แข้งมะกันนำก่อน 2-0 จาก คลินต์ เดมพ์ซีย์ นาที 10 และแลนดอน โดโนแวน นาที 27 อย่างไรก็ตามครึ่งหลังแซมบ้าทะลวง 3 เม็ดซ้อนจาก หลุยส์ ฟาเบียโน นาที 46, นาที 74 และ ลูซิโอ นาที 84 บราซิล ชนะ 3-2 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 1997 และ 2005

กัปตันทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลกปี 1994 กล่าวว่า การตามหลัง 2-0 มันไม่ง่าย แต่เมื่อคุณมีนักเตะที่ไม่ยอมแพ้ คุณย่อมมีโอกาสเสมอและเราแสดงให้เห็นแล้ว นักเตะทุกคนมุ่งมั่นในหน้าที่ ผมบอกพวกเขาในช่วงพักครึ่งว่าเราต้องทำประตูให้ได้เร็วและเล่นเกมในแบบของเรา เราต้องการชนะ หากเราได้แชมป์นี้ได้ เราสามารถได้แชมป์มากกว่านี้ในอนาคต ผมเชื่อมั่นในนักเตะ

ขณะเดียวกัน ดุงกา ยังมองไกลถึงศึกเวิลด์ คัพ ในปีหน้าว่าก็ต้องเตรียมทีมกันต่อไปรวมถึงรับมือความกดดันของการเป็นทีมเต็งว่า อันตรายมีอยู่เสมอ ผมต้องพิจารณานักเตะที่อยู่ในฟอร์มดีสำหรับปีหน้าที่จะมาถึง และต้องรับมือกับการเป็นทีมตัวเต็ง สิ่งสำคัญคือเราต้องทำงานหนักต่อไปและเรียนรู้จากข้อผิดพลาด

ส่วน บ็อบ แบรดลีย์ กุนซือทีมเมืองลุงแซมสุดแสนจะผิดหวังที่ได้แค่รองแชมป์ แต่ยังภูมิใจลูกทีมว่าทำได้ดีมากๆ แล้ว ความพ่ายมันเจ็บปวดจริงๆ แต่ผมก็ภูมิใจในลูกทีมอย่างที่สุด ผมหวังว่าคนทั้งโลกได้เห็นแล้วว่าเราเป็นทีมที่ดี และนี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นประสบการณ์ที่ดีและเราจะเรียนรู้

สำหรับคู่ชิงที่ 3 สเปน ชนะ แอฟริกาใต้ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-2 หลังจากเสมอใน 90 นาที 2-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook