หมอชี้แทมมี่ต้องพักตี 6สัปดาห์ เจ้าตัวรับสภาพเชื่ออันดับวูบแน่

หมอชี้แทมมี่ต้องพักตี 6สัปดาห์ เจ้าตัวรับสภาพเชื่ออันดับวูบแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีที่ แทมมี่แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย มีอาการบาดเจ็บที่แขนขวา จนต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2009 ประเภทคู่ผสม รอบสอง ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษนั้น ล่าสุดแทมมี่เดินทางกลับถึงไทยแล้ว และได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าว

การรักษาครั้งนี้มี น.พ.ธีรวัฒน์ กุลทนันทน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ผู้เชี่ยวชาญด้านอาการบาดเจ็บนักกีฬา และ น.พ.เอกวิทย์ เกยุราพันธุ์ แพทย์ประจำภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ ร่วมรักษาและวินิจฉัยอาการบาดเจ็บ โดยแพทย์ได้ตรวจอาการบาดเจ็บอย่างละเอียด ด้วยการทำเอ็มอาร์ไอ

หลังการตรวจ น.พ.เอกวิทย์กล่าวว่า แทมมี่มีอาการบาดเจ็บเส้นเอ็นข้อศอกมีอาการฉีกขาดเล็กน้อย และมีอาการอักเสบเส้นเอ็นที่หัวไหล่ขวาด้วย โดยเบื้องต้นแพทย์ให้พักรักษาอาการบาดเจ็บอย่างน้อย 3 สัปดาห์ และให้ทานยา หลังจากนั้นให้ทำกายภาพบำบัดเพื่อให้เส้นเอ็นและกล้ามเนื้อแข็งแรง ก่อนกลับมาฝึกซ้อมต่อไป

แทมมี่กล่าวว่า อาการบาดเจ็บขณะนี้ถือว่ารุนแรงกว่าปีก่อน เพราะแขนแทบจะงอไม่ได้เลย อาจจะเป็นเพราะไม่ได้รักษาอย่างจริงจัง อาการบาดเจ็บจึงเรื้อรัง จากนี้ไปจะหยุดฝึกซ้อมทันที เพราะต้องการให้หายสนิท แล้วจึงค่อยกลับมาฟิตร่างกายอีกครั้ง เนื่องจากมีบทเรียนมาแล้ว เมื่อร่างกายไม่พร้อมแต่กลับลงแข่งทำให้เจ็บหนักขึ้น

นักหวดสาวไทยกล่าวต่อว่า ได้วางแผนไว้ว่าจะหยุดฝึกซ้อมอย่างน้อย 3 สัปดาห์ตามที่แพทย์สั่ง หลังจากนั้นเมื่อหายดีแล้วก็จะทำกายภาพและกลับมาฝึกซ้อม คาดว่าจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 6 สัปดาห์กว่าจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง ทั้งนี้ จะลงสนามได้ในเดือนสิงหาคม ด้วยรายการอุ่นเครื่อง 2-3 รายการ ก่อนการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา

ในการประกาศอันดับโลกล่าสุด อันดับของแทมมี่อาจจะตกไปเยอะ เพราะตกรอบแรกหญิงเดี่ยววิมเบิลดัน แต่ก็ไม่ซีเรียส หวังไว้ว่ายังไงเมื่อจบฤดูกาลขอให้อยู่สักที่ 70 ของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook