พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก บาร์เซโลน่า พบ อาแจ็กซ์

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก บาร์เซโลน่า พบ อาแจ็กซ์

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  บาร์เซโลน่า พบ อาแจ็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พรีวิว ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่ม เอฟ

บาร์เซโลน่า  -  อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม
 
สนาม : คัมป์ นู
เวลา : 01.45 น.
ถ่ายทอดสด : ช่องทรูสปอร์ตHD3

บาร์เซโลน่า
พลาดท่าพ่ายให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาในนัดที่ 2 ของกลุ่มเอฟ ด้วยสกอร์ 2-3 ทำให้พวกเขายังมีเพียง 3 คะแนนจากการชนะ 1 แพ้ 1 อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง มาในเกมนี้เจอคู่ต่อสู้ที่คุ้นเคยอยู่บ้างอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เพราะเพิ่งเจอกัน 2 หนแรกเมื่อซีซั่นที่แล้วนี่เอง
 
เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมลีกที่ "เจ้าบุญทุ่ม" พบกับ เออิบาร์ พวกเขาพักตัวหลักหลายต่อหลายรายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อันเดรส อิเนียสต้า, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ อิวาน ราคิติช โดยเฉพาะ 2 รายหลังที่ไม่มีชื่อแม้กระทั่งสำรอง ทำให้ในเกมนี้พวกเขาจะได้ลงเป็นตัวจริงทั้งหมด
 
ส่วนรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บของทีมมีเพียงแค่ 2 ราย นั่นก็คือ ดักลาส และ โธมัส แฟร์มาเล่น ทำให้คาดว่า หลุยส์ เอนริเก้ กุนซือของทีมจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามหมด โดยจะดรอป เคราร์ด ปิเก้ เป็นเพียงสำรอง แล้วใช้ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ จับคู่กับ เฌเรมี่ มาติเยอ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
 
 
มาสเคราโน่ น่าจะได้รับโอกาสกลับมาเป็นตัวจริงแทนที่ เคราร์ด ปิเก้
 
11 ผู้เล่นที่คาดว่าลงสนาม (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น - ดาเนียล อัลเวส, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เฌเรมี่ มาติเยอ, จอร์ดี้ อัลบา - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อิวาน ราคิติช, อันเดรส อิเนียสต้า - มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้, เนย์มาร์, ลิโอเนล เมสซี่
 
อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม
 
 
ผลงานของเมืองหลวงจากแดนกังหันลมอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียวสำหรับเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เนื่องจากสามารถเสมอกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ในการเล่นนัดแรก แต่ดันทำได้แค่บุกไปเสมอกับ อาโปเอล 1-1 ในนัดต่อมา ทำให้มีเพียง 2 คะแนน รั้งอันดับ 3
 
ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บของ อาแจ็กซ์ ถือว่ามีเยอะเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น นิโคไล บอยเลเซ่น (หัว), วิกเตอร์ ฟิสเชอร์ (แฮมสตริง), ตูลานี่ เซเรโร่ (แฮมสตริง) ซึ่งทั้ง 3 รายนี้ ไม่สามารถลงสนามได้ทั้งหมด ซึ่งทำให้กุนซือ แฟรงค์ เดอ บัวร์ ต้องปรับทัพในตำแหน่งกองหลังพอสมควร
 
นักเตะตัวหลักๆ ของทีมอย่าง แยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น, โจเอล เวลท์แมน, นิโกลาส มอยแซนเดอร์, เดวี่ คลาสเซ่น, ลูคัส อันเดอร์สัน, ริคาร์โด้ คิชน่า, โคลเบียน ไซธอร์สสัน และกองหน้าที่กำลังฟอร์มฮอตในโปรแกรมทีมชาติอย่าง อาร์คาดิอุซ มิลิก ชาวโปแลนด์
 
 
แฟรงค์ เดอ บัวร์ อดีตนักเตะเก่าบาร์ซ่าจะดวลกับหลุยส์ เอ็นริเก้ เพื่อนเก่าเป็นครั้งแรก
 
11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม (4-3-3) : แยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น - ริคาร์โด้ ฟาน ไรห์น, โจเอล เวลท์แมน, นิโกลาส มอยแซนเดอร์, นิค เวียร์เกเวอร์ - เดวี่ คลาสเซ่น, นิกิ ซิมลิง, ลูคัส อันเดอร์สัน - ริคาร์โด้ คิชน่า, โคลเบียน ไซธอร์สสัน, อาร์คาดิอุซ มิลิก
 
ข้อมูลน่าสนใจ
• ทั้ง 2 ทีมเคยเจอกันแค่ 2 หนคือเมื่อซีซั่นที่แล้วในรายการนี้ โดยเป็น บาร์เซโลน่า ชนะได้ทั้ง 2 นัด (เล่นในบ้านชนะ 4-0 ไปเยือน 2-1)
• เกมที่แล้วที่ทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" พ่ายให้กับ "เปแอสเช" ไป 2-3 เป็นการแพ้เร็วที่สุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อหนึ่งฤดูกาล นับตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งเล่นเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น
• 28 เกมล่าสุดในบ้านของ "บาร์ซ่า" พวกเขาแพ้แค่นัดเดียว
• เจ้าบ้านไม่เคยพ่ายให้กับทีมจากแดนกังหันลมยามมาเยือนถิ่น คัมป์ นู เลยตลอด 7 เกม (ชนะ 4 เสมอ 3)
• ส่วนทีมเยือน ไม่ชนะใครเลยตลอด 8 เกมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเล่นนอกบ้าน หนล่าสุดคือเอาชนะ ดินาโม ซาเกร็บ 2-0 เมื่อปี 2011
• อาแจ็กซ์ แพ้ 6 จาก 7 เกมที่มาเยือนถิ่นสเปน โดยอีกหนเป็นการเสมอ
• กุนซือของทั้ง 2 ฝั่งอย่าง แฟรงค์ เดอ บัวร์ และ หลุยส์ เอนริเก้ เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมในทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อช่วงปี 1999-2003 และช่วยกันคว้าแชมป์ลีกได้ในปี 1999
• บาร์เซโลน่า มีนักเตะเก่าของ อาแจ็กซ์ อยู่ 2 คนนั่นก็คือ หลุยส์ ซัวเรซ และ โธมัส แฟร์มาเล่น แต่ทั้ง 2 รายยังลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook