10 ท่าดีใจ ระห่ำ มันส์ ฮา!

10 ท่าดีใจ ระห่ำ มันส์ ฮา!

10 ท่าดีใจ ระห่ำ มันส์ ฮา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากวันก่อน แข้งลีกล่างของอินเดีย เสียชีวิตเพราะตีลังกาดีใจฉลองการทำประตู แต่พลาดท่าลงผิดจังหวะคอหัก และเสียชีวิตหลังจากนอนโคม่าอยู่ในโรงพยาบาลถึง 5 วัน (ขอแสดงความเสียใจอีกรอบ ณ ที่นี้)

"ฟุตบอล" เป็นกีฬาที่สนุกตื่นเต้น แต่ก็เครียดและกดดันมากๆ เลยเป็นธรรมชาติของมนุษย์อยู่แล้วที่เมื่อยิงประตูได้ ย่อมต้องปลดปล่อยระบายความสะใจออกมาบ้าง โดยเฉพาะกับบรรดาพ่อค้าแข้งวัยฉกรรจ์ที่อะดรีนาลีนกำลังฉีดพล่าน ความระห่ำ มันส์ ฮา บางทีมันก็เลยเถิดไป เหมือนกับ 10 การฉลอง ดังต่อไปนี้

เตมูร์ เคตส์บาย่า
อดีตกองหน้าหัวโล้นทีมชาติจอร์เจียของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขานี้น่าจะเป็นพวกซาดิสม์โดยแท้ เพราะหลังจากทำประตูได้ในเกมกับ โบลตัน เมื่อปี 1997 เขาก็ระเบิดอารมณ์ออกมาแบบจัดเต็ม เริ่มจากถอดเสื้อขว้างให้แฟนบอล แหกปากโวยวาย(อะไรไม่รู้) ยังไม่พอ พี่แกยังหวดป้ายโฆษณา "อาดิดาส" ไปหลายดอกรัวๆ (สงสัยชอบไนกี้ ฮ่าาาา)

เคร็ก เบลลามี่
ดาวยิงชาวเวลส์สมัยเล่นให้ ลิเวอร์พูล หลังจากตกเป็นข่าวทะเลาะกับเพื่อนร่วมทีม ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ที่หวดไม้กอล์ฟใส่หน้าแข้งฝ่ายหลัง แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็กลับมาปรับความเข้าใจกันได้(แหม่ บรรยายซะอย่างกะคู่รัก) โดย เบลลามี่ ที่ยิงประตู 1-1 และ รีเซ่ ยิงประตูชัย 2-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกกับ บาร์เซโลน่า ทั้งคู่ก็กอดแสดงความยินดีให้กัน ก่อนที่กองหน้าขี้บ่นจะประชดสื่อด้วยการแสดงความดีใจท่าสวิงตีกอล์ฟโชว์ซะเลย (ในคลิปนาทีที่ 2.13)

พอล แกสคอยน์
"แกซซ่า" จอมแสบ ก่อวีรกรรมถูกสื่อจับภาพว่าแอบเที่ยวผับ ระหว่างร่วมทีมชาติอังกฤษ ไปเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง โดยนั่งอยู่เก้าอี้หมอฟัน แล้วให้คนอื่นเทเหล้ากรอกปาก ก่อนจะมาตอกย้ำความแสบอีกครั้ง หลังยิงประตูสกอตแลนด์ ในยูโร 1996 พี่แกเลยฉลองด้วยการนอนกับพื้นสนาม แล้วให้ เท็ดดี้ เชอริงแฮม ฉีดน้ำใส่ปาก จนโด่งดังไปทั่วโลก

ฟาเบียน เอสปินโดล่า
"เงิบ" ไม่มีคำไหนเหมาะกับ ฟาเบียน เอสปินโดลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ รีล ซอล์ต เลค ได้ดีกว่านี้แล้ว หลังจากยิงประตู แอลเอ กาแล็กซี ได้เมื่อเดือนก.ย. 2008 เจ้าตัวเลยโชว์ท่าดีใจกระโดดตีลังกากลับหลัง แต่กลับลงผิดจังหวะ สุดท้ายกระดูกข้อเท้าร้าวต้องพักนาน 2 เดือน ส่วนลูกโหม่งที่เข้าไปน่ะ ไม่ได้นะจ๊ะ มันล้ำหน้า โว๊ะ!

ฟินิดี้ จอร์จ
ขึ้นชื่อว่าแข้งแอฟริกัน เรื่องกวนโอ๊ยไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับ จอร์จ ปีกทีมชาติไนจีเรีย ลีลาเยอะจริงๆทั้งตอนหลอกล่อคู่แข่ง และหลังทำประตูได้ หลังยิงทีมชาติกรีซ ในฟุตบอลโลก 1994 ท่าดีใจมีตั้งเยอะ แต่เจ้าตัวไม่ทำ ดันวิ่งไปที่มุมธง คลาน 4 ขา ทำท่า "หมาฉี่" ซะงั้น!

เอียน ไรท์
สำหรับ เอียน ไรท์ หัวหอกขวัญใจแฟนบอล อาร์เซน่อล อันนี้ผิดคิวไปนิด เพราะดันเข้าใจผิดว่าทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรที่ คลิฟฟ์ บาสติน เคยทำไว้ 178 ประตูได้แล้ว แต่ยังครับ! เพราะลูกแรกที่เขายิง โบลตัน ตอนเดือนก.ย. ปี 1997 มันแค่เทียบเท่าเท่านั้น แต่เจ้าตัวกลับถลกเสื้อโชว์ "179 ทำได้แล้ว" เฉย! แต่คนมันจะเป็นเจ้าของสถิติใหม่ อะไรก็ห้ามไม่อยู่ เมื่ออีก 5 นาทีต่อมา "ไร้ท์ซ่า" ก็บวกประตูเพิ่มอีกลูกได้สำเร็จ เสื้อตัวนั้นเลยได้ใช้งานถูกวาระจนได้

เปาโล ดิ คานิโอ
หาเรื่องใส่ตัวแท้ๆ สำหรับ เปาโล ดิ คานิโอ ดาวยิงอารมณ์ศิลปินชาวอิตาลี เพราะสมัยที่เขาเล่นให้ ลาซิโอ ในปี 2006 เขาดันไปแสดงท่าดีใจเลียนแบบลัทธิฟาสซิสต์ "นาซี" ซึ่งไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่ถึงสองครั้ง และแม้จะอ้างทีหลังว่าไม่ได้เลื่อมใสลัทธิการเมืองแบบฟาสซิสต์ก็ตาม แต่สุดท้ายก็ยังถูกลงโทษทั้งแบน 1 นัด และปรับไปอีก 7,000 ยูโรอยู่ดี

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์
แสบอยู่แล้วรายนี้สำหรับ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เกิดขึ้นในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ลิเวอร์พูล-เอฟเวอร์ตัน ในปี 1999 หลังจากยิงลูกจุดโทษให้ทีมขึ้นนำ "ก็อด" แสดงความดีใจด้วยการก้มลงไปสูดเส้นหลังสีขาว เลียนแบบท่า "สูดโคเคน" เพื่อประชดกองเชียร์ทอฟฟี่ที่ตะโกนด่าเขาว่าเป็นพวกขี้ยา สุดท้ายกองหน้าพลาสเตอร์เลยโดนปรับไปเป็นเงิน 60,000 ปอนด์

เปาโล ดิโอโก้
เป็นท่าดีใจเดียวในจำนวน 10 ท่า ที่ถึงขั้นเลือดตกยางออก ถึงขั้น "เสียอวัยวะ" ไปเลยทีเดียว สำหรับ เปาโล ดิโอโก้ กองกลางชาวบราซิลของทีม ชอฟฟ์เฮาเซน ในสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากเปิดบอลให้เพื่อนทำประตูชัยได้ในช่วงท้ายเกม เขาปีนรั้วหวังไปขย่มฉลองกับแฟนๆ แต่แหวนแต่งงานที่สวมอยู่กลับไปเกี่ยวเข้ากับรั้ว เลือดสาด นิ้วนางขาดไปเลยครับ! แถมแพทย์ก็ไม่สามารถต่อนิ้วให้แข้งสุดซวยได้ด้วย

ฟรานซิสโก้ กัลยาร์โด
ท่าดีใจของ ฟรานซิสโก้ กัลยาร์โด ของ เซบีย่า ติดโผแน่นอน ด้วยความทะลึ่งของเจ้าตัว หลังฉลองที่เพื่อนร่วมทีม โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ยิงประตูได้ในนัดที่พบกับ เรอัล บายาโดลิด เมื่อปี 2001 เขาก็ก้มลงไป "งับจู๋" เพื่อนซะเลย และด้วยความพิเรนทร์นี่เองที่ทำให้ กัลยาร์โด โดนสหพันธ์ฟุตบอลสเปนสั่งลงโทษทั้งปรับทั้งแบนไปตามระเบียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook