"แอปเปิ้ลเน่า"

"แอปเปิ้ลเน่า"

"แอปเปิ้ลเน่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชั่วโมงนี้คงไม่มีกองหน้าคนไหนถูกพูดถึง มากกว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงปัญหาเยอะจาก สโมสรลิเวอร์พูล อีกแล้ว

ที่ถูกพูดถึงนั้น ไม่ใช่เรื่องฟอร์มการถล่มประตูนะครับ แต่เป็นฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ชนิดเกินคำบรรยายมากกว่า โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล สร้างปาฏิหาริย์ ชนะ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 แบบชนิดงงกันทั้งสนามแม้แต่ทางฝั่งทีมหงส์แดงเองก็ตาม
 
ชัยชนะ ของทีม "หงส์แดง" แทบไม่ถูกกล่าวถึง เพราะว่าโดนฟอร์มอันย่ำแย่ของ บาโลเตลลี่ มากลบเอาซะหมด
 
บาโลเตลลี่ นั้นเป็นนักเตะที่เก่ง มีพรสวรรค์สูง เขามีมันมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังแก้ไม่หายก็คือเรื่องของทัศนคติในการเล่น ที่วันไหนตั้งใจเล่น ก็จะทำได้ดี แต่วันไหนบทจะไม่เอาก็คือไม่เอาเลยอย่างที่ เอซี มิลาน และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยเจอ

เป็นลูกยิงที่ยากมากเชื่อว่าถ้ามีโอกาสอีกครั้งก็ยิงแบบนี้ไม่ได้

แต่ประเด็นคือ ไม่มีใครคิดว่าตัวของ บาโลเตลลี่ จะมาออกลายเร็วขนาดนี้ โดยเฉพาะในเกมล่าสุดนี่ชัดมาก เขาพยายามฝืนยิงประตูในหลายต่อหลายครั้ง ๆ ทั้ง ๆ ที่เพื่อนพยายามวิ่งทำทางให้ แต่เจ้าโอ้ ก็ไม่สนที่จะผ่านบอลให้เพื่อนที่อยู่ในตำแหน่งดีกว่า แต่เลือกที่จะสร้างโมเมนต์ให้กับตัวเอง
 
ส่วนลูกพลาดจ่อ ๆ ระยะไม่ถึง 6 หลานั้น โอเคล่ะ ว่าบอลมันมาเร็ว เลยยิงยาก แต่ในเมื่อ ลิเวอร์พูล จ้างเขามายิงประตู ให้ค่าเหนื่อยปีละหลายล้าน นั่นคือหน้าที่ของเขา ก็ควรจะทำให้ได้
 
เหนือสิ่งอื่นใดที่ บาโลเตลลี่ แสดงออกมาในเกมนัดล่าสุดก็คือ เมื่อเกมไม่เป็นไปดังหวัง เขาก็ไม่เอาอะไรเลย และทิ้งความทุ่มเทไปหมด โดยเฉพาะการไม่ไล่บอล การพยายามจะเรียกร้องขอเสียงนกหวีดจากผู้ตัดสิน
 
นักเตะ ต่อให้ถ้าอยุ่ในช่วงฟอร์มที่ไม่ดี แต่ถ้าหากแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเท แฟนๆ ก็จะยังคงให้กำลังใจให้กลับคืนสู่ฟอร์มเก่งให้ได้ ดูง่ายๆ อย่าง แดนนี่ เวลเบ็ค ที่แม้จะโดนล้อ โดนแซวเป็นมหาเทพ เป็นตัวฮาประจำสนาม แต่สิ่งหนึ่งที่ เวลเบ็ค มีก็คือการทุ่มเทเพื่อทีม การสู้เพื่อทีม แม้ว่าผลอาจจะไม่ออกมาตามที่ต้องการ แต่เขาก็ได้พยายามแล้ว

ใครๆ ก็มองออกว่า "โอ้" ให้ความสำคัญกับเรื่องนอกสนามมากกว่าในสนามเยอะ

ในทางตรงกันข้าม บาโลเตลลี่ นั้นเชื่อมาตลอด ว่าตัวเองคือ ซูเปอร์สตาร์ มันก็อาจจะจริง เพราะตั้งแต่เข้ามาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ยอดฟอลโลว์ ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม ของเขานั้นโดดเด่นเหนือกว่าคนอื่น แต่แล้วยังไง ในเมื่อผลงานในสนามยังคงต่ำเตี้ยเรี่ยดินแบบนี้
 
ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ประธานสโมสรของ มิลาน นั้นแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่า เขาดีใจเป็นอย่างมากกับการที่ ขาย บาโลเตลลี่ ออกไปจากมิลาน เพราะว่าปีที่แล้ว สาเหตุหนึ่งที่ มิลาน ฟอร์มดับ ก็เพราะว่า ไปหวังพึ่งกับ บาโลเตลลี่ มาเกินไป พร้อมกับตราหน้าว่า ซูเปอร์มาริโอ คือ แอปเปิลผลเน่าๆ ผลหนึ่ง ที่ไปที่ไหนก็พร้อมจะสร้างความบรรลัยได้ทุกเมื่อ

การจากไปของ "เกรียนโอ้" ที่แฟนมิลานพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เชิญ"

อย่างที่เห็นกัน เอซี มิลาน ในยุคที่ ไม่มี บาโลเตลลี่ นั้นกลับเล่นได้ดีขึ้นผิดหูผิดตา เก็บคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำ และที่สำคัญ ทีมมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากยิ่งขึ้น ผิดกับตอนที่มีเจ้าโอ้ ที่ก็ยับเยินแม้กระทั่งตอนอุ่นเครื่อง
 
สิ่งที่ยิ่งตอกย้ำคำพูดของ ท่านประธาน แบร์ลุสโคนี่ นั้น ก็คงเป็นสถานการณ์ในทีมชาติอิตาลี ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งผลจบลงด้วยการที่ทีม "อัซซูรี่" ตกรอบแรก
 
จบทัวร์นาเมนต์ เชซาเร่ ปรันเดลลี่ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง พร้อมยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเขาเอง ที่ไปสร้างทีมโดยมีเด็กที่โตแต่ตัวอย่าง บาโลเตลลี่ เป็นแกนหลัก ก่อนที่จะพินาศไปในที่สุด!
 
ครั้งหนึ่ง บาโลเตลลี่ อาจจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็น ดาวรุ่งอนาคตไกล มีพรสวรรค์อันน่าเหลือเชื่อ แต่อย่าลืมว่า อายุตอนนี้ เขาเลยคำว่าดาวรุ่งไปแล้ว ซึ่งทัศนคติของเขาก็ยังไม่ปรับ
 
เราอาจจะบอกว่า เขาจะเป็นสุดยอดนักเตะได้ ขอแค่โตกว่านี้อีกสักหน่อย รู้ว่าอะไรเป็นอะไร คำถามคือเมื่อไหร่ล่ะ เพราะว่าตอนนี้เราแทบไม่เห็นภาพบาโลเตลลี่ ทุ่มเทกับการซ้อมเหมือนอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มึแต่การเล่นตลกโปกฮาในสนามซ้อม หรือ โชว์ทรงผมใหม่ การตัดต่อภาพใหม่ ๆ ในโลกโซเชียลของตัวเอง
 
บางทีการมาที่ลิเวอร์พูล อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเขาแล้วก็ได้ กับการพิสูจน์ตัวเองว่าเจ๋งพอจะเป็นแข้งชั้นนำของโลก เพราะถ้าเขายังทำมันพังอีก
 
เขาก็คงไม่ต่างอะไรกับ แอปเปิ้ลเน่าของวงการลูกหนัง ที่ใครเห็นก็รังเกียจ

The Nut

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook